Dựa vào các chỉ số truyền thông trên mạng xã hội, hàng loạt bộ phim như Thả Thí Thiên Hạ, Hạo Y Hành dù chưa được lên sóng nhưng vẫn được khán giả sục sôi tìm kiếm rầm rộ trên mạng.

Chúc Khanh Hảo

Chúc Khanh Hảo gây bất ngờ khi đứng đầu danh sách các phim truyền hình chưa chiếu có chỉ số truyền thông cao nhất trên mạng. Lý do cho sức hút này của phim là sự trở lại của Viên Băng Nghiên sau thời gian dài bị công ty “phong tỏa”.

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Cẩm Y Vệ Đại Nhân Của Ta. Nội dung xoay quanh nàng công chúa ốm yếu Trường Lạc và mối tình đơn phương dành cho Cẩm y vệ Thẩm Yến. Viên Băng Nghiên vào vai Trường Lạc, cô công chúa được cưng chiều nên tính tình kiêu ngạo, không bao giờ bỏ cuộc trong tình yêu. Trịnh Nghiệp Thành đóng vai Cẩm y vệ Thẩm Yến, vẻ ngoài đạo mạo nhưng thực chất rất mưu mô, tìm cách lừa gạt Trường Lạc “vào tròng”.

Hạo Y Hành

Sau Chúc Khanh Hảo thì Hạo Y Hành là tác phẩm được dân mạng tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian gần đây. Chính nhờ sự thành công của các phim chuyển thể đam mỹ như Trần Tình Lệnh hay Sơn Hà Lệnh đã giúp Hạo Y Hành nhận được sự chú ý đặc biệt của khán giả. Ngoài ra, bộ tiểu thuyết nguyên tác của phim là Husky Và Sư Tôn Mèo Trắng Của Hắn của tác giả Nhục Bao Bất Ngật Nhục cũng vô cùng nổi tiếng. Ngay trong quá trình quay phim, Hạo y hành đã bị hàng trăm fan quá khích và các tay săn ảnh đeo bám ghi hình.

Hai diễn viên chính của phim là La Vân Hi và Trần Phi Vũ cũng là hai mỹ nam nổi đình đám hiện nay. Chính vì vậy, thông tin về phim được tìm kiếm hàng ngày trên mạng, điều khiến khán giả quan tâm nhất về Hạo y hành là thời gian phát sóng.

Nội dung của Hạo y hành kể về Mặc Nhiên (Trần Phi Vũ), ma đầu phản bội sư môn, hại tất cả mọi người trong môn phái. Mặc Nhiên được sống lại trở về thời điểm 10 năm trước khi thực hiện tội ác. Hắn phát hiện nhiều bí mật chưa được giải đáp trong kiếp trước. Với sự trợ giúp của sư tôn Sở Vãn Ninh (La Vân Hi), Mặc Nhiên làm lại cuộc đời, tránh bước vào vết xe đổ trước đây.

Trùng Cốc Vân Nam

Đây là tác phẩm nằm trong series Ma Thổi Đèn, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Thiên Hạ Bá Xướng. Trong phần phim này, bộ ba Hồ Bát Nhất cùng Tuyền béo và Shirley Dương lên đường đến Trùng cốc, Vân Nam để tìm Mộc Trần Châu ẩn trong mộ Hiến Vương – vị vua bí hiểm, đầy phép phù thủy của nước Điền cổ hai ngàn năm trước, nhằm thoát khỏi lời nguyền. Đến vùng núi Già Long gần Trùng cốc, trước mắt ba Mô kim Hiệu úy, một loạt chuyện kỳ quái đã xảy ra. Họ không chỉ gặp những cạm bẫy âm hiểm hay đám cương thi trong mộ cổ, mà còn có thứ đáng sợ hơn gấp bội phần.

Ba vai chính của phim vẫn do Phan Việt Minh, Trương Vũ Kỳ và Khương Triều đảm nhận. Sự thành công của cả bộ tiểu thuyết Ma Thổi Đèn lẫn các phần chuyển thể trước đã giúp Trùng Cốc Vân Nam nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khán giả. Phim đã hoàn thành phần ghi hình dù nhiều lần bị gián đoạn do dịch bệnh và đang chờ ngày phát sóng.

Thả Thí Thiên Hạ

Thả thí thiên hạ giành được sự quan tâm đặc biệt do có sự góp mặt của hai diễn viên nổi tiếng là Dương Dương và Triệu Lộ Tư cùng một nguyên tác tiểu thuyết đình đám trên mạng. Ngay từ khi dự án mới công bố diễn viên, Thả thí thiên hạ đã gây tranh cãi về chất lượng diễn xuất cũng như ngoại hình của nữ chính Triệu Lộ Tư. “Nhất cử nhất động” của phim, như ảnh hậu trường hay trailer, poster tung ra đều gây chú ý.

Cả Dương Dương và Triệu Lộ Tư đều là những từ khóa được tìm kiếm nhiều ngang nhau liên quan đến Thả thí thiên hạ. Dương Dương nhiều năm đóng phim đều không thành công nên sự trở lại của anh được chú ý. Triệu Lộ Tư luôn là đề tài gây tranh cãi trên mạng xã hội. Chính nhờ vậy, Thả thí thiên hạ luôn được hâm nóng.

Thả thí thiên hạ dựa trên tiểu thuyết ngôn tình võ hiệp cùng tên rất được yêu thích của tác giả Khuynh Linh Nguyệt. Nội dung xoay quanh hành trình chinh phục giang hồ và thiên hạ của nữ chính Bạch Phong Tịch, người được đồn sẽ thay đổi số mệnh của các quốc gia. Nam chính của phim là Hắc Phong Tức, được miêu tả là người đàn ông có thân phận cao quý, tính cách phóng khoáng, hào hiệp.

Tuyết Trung Hãn Đao Hành

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Phong Hỏa Hí Chư Hầu, thuộc thể loại cổ trang võ hiệp, đặt trong một bối cảnh lịch sử không có thật. Nam chính của phim là Từ Phượng Niên (Trương Nhược Quân) là thế tử Bắc Lương Vương, bắt đầu hành tẩu giang hồ để trả thù cho mẹ. Anh bị cuốn vào vòng xoáy tranh đoạt võ học giang hồ, đồng thời phát hiện ra căn nguyên kiếp trước của mình.

Tuyết trung hãn đao hành là bộ tiểu thuyết võ hiệp nổi tiếng trên mạng với lối hành văn độc đáo, xoáy vào quá trình tu luyện của mỗi người để trả nghiệp báo, nhân duyên từ nhiều kiếp. Phim được Tencent đầu tư mạnh tay với dàn diễn viên không chỉ đông đảo mà còn nổi tiếng. Ngoài vai chính của Trương Nhược Quân, các diễn viên khác góp mặt trong phim là Hồ Quân, Lý Canh Hi, Cao Vỹ Quang, Lý Thuần, Đồng Khiết, Văn Vịnh San…

Với dàn diễn viên chất lượng, phim được đầu tư mạnh tay, Tuyết trung hãn đao hành hứa hẹn là một tác phẩm cổ trang hoành tráng, được tin tưởng sẽ sánh ngang Khánh dư niên.