Thể loại phim đam mỹ trong những năm trở lại đây được khá nhiều khán giả quan tâm đến. Dưới đây sẽ là 5 tác phẩm đam mỹ đầy ngọt ngào và không kém phần lãng mạn của màn ảnh Hoa ngữ trong thời gian gần đây. Cùng xem qua nhé!

Thiên Nhai Khách/Sơn Hà Lệnh – Word of Honor – 2021

Được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của “tác giả đam mỹ đình đám” Priest, đây là bộ phim cổ trang hoa ngữ đang tạo thành cơn sốt trong đầu năm 2021. Phản ứng hóa của học của cặp đôi Trương Triết Hạn và Cung Tuấn cực kỳ tốt khiến các mọt phim mê mẩn. Đặc biệt, diện mạo và tạo hình của Trương Triết Hạn trong vai Chu Tử Thư như bước từ trong truyện ra.

Thiên Nhai Khách (Sơn Hà Lệnh) xoay quanh về hành trình “nhân hóa” cho bản thân của Chu Tử Thư và Ôn Khách Hành. Họ cùng nhau sát cánh bên nhau, vượt qua những khó khăn của giới giang hồ. Đặc biệt những tình tiết “tri kỷ” giữa hai người họ khiến “hủ nữ” cực say đắm.

Vai Trái Có Cậu (2020)

Là một trong những dự án chuyển thể phim đam mỹ trong làn sóng chuyển thể của phim Hoa Ngữ năm 2020. Nguyên tác là Ngang Tàn (Tát Dã) của cây bút nổi tiếng Vu Triết.

Cốt truyện xoay quanh mối tình thanh xuân vườn trường, định mệnh bảo phải ở bên nhau của Cố Phi và Tưởng Thừa. Hai con người, hai số phận. Một có gia đình “ấm áp”, một người sinh ra đã không thuộc về gia đình mình, là kẻ thừa ra. Thế rồi họ trả cậu trở về với nơi cậu thực sự thuộc về: căn nhà xập xệ với người cha nát rượu và một anh trai hám lợi, một người chị đầy nhu nhược…

Trần Tình Lệnh – The Untamed (2019)

Đây là bộ phim được dựa trên tiểu thuyết đam mỹ nổi tiếng Ma đạo tổ sư của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu. Câu chuyện xoay quanh cuộc đời của Di Lăng lão tổ Ngụy Anh – Ngụy Vô Tiện (Tiêu Chiến thủ vai) – một kẻ tàn nhẫn, và bị “bay màu” ngay dưới tay của người huynh đệ thân thiết Giang Trừng.

Sau hơn chục năm, Di lăng lão tổ sống lại trong một thân thể hoàn toàn khác, bất đắc dĩ bị cuốn vào trận đấu mới của con cháu thế gia tu tiên. Tuy nhiên, cũng nhờ đó mà hắn gặp lại được Lam Vong Cơ – Lam Trạm (Vương Nhất Bác thủ vai) người bạn học mà cũng chính là người thầm cảm mến mình thời trẻ. Cũng từ đây, 2 người sóng vai nhau cùng giải đáp những bí mật trong quá khứ bị che giấu nhiều năm trước…

Thượng ẩn – Addicted & Heroin (2016)

Đây là một bộ phim chiếu trên Internet tại Trung Quốc đại lục dựa theo tiểu thuyết Nhĩ Nha Thượng Ẩn Liễu (Cậu nghiện rồi phải không?) của Sài Kê Đản.

Bạch Lạc Nhân (Hứa Ngụy Châu thủ vai) một cậu học trò nghèo sống với ba và bà nội. Mẹ cậu tái hôn với cha của Cố Hải (Hoàng Cảnh Du thủ vai), một người giàu có và muốn cậu về sống với chung với bà. Nhưng Cố Hải lại phản đối việc cha mình tái hôn và bỏ nhà đi, cậu vào học chung lớp với Bạch Lạc Nhân. Họ trở thành bạn và nảy sinh tình cảm với nhau.

Bộ phim tập trung khai thác tình cảm của cặp đôi chính một cách nhẹ nhàng và sâu lắng. Tuy nhiên bằng việc đưa lên màn ảnh những cảnh thân thiết, chân thực nhưng không phản cảm, trần trụi giữa Cố Hải và Lạc Nhân đã cho khán giả cái nhìn chân thực, rõ nét hơn về tình yêu vượt mọi rào cản của hai người.

Song trình – A round trip to love (2016)

Đây là một webdrama chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng của Lam Lâm, do chính tác giả biên kịch. Bộ phim xoay quanh mối tình thời niên thiếu của thiếu gia Lục Phong (Cao Thái Vũ) và Trình Diệc Thần (Hoàng Tĩnh Tường) bị tan vỡ do bị kì thị từ phía bạn bè và sự ngăn cản từ phía gia đình.

Cho đến một ngày sau 10 năm xa cách, Lục Phong từ Mỹ trở về thăm quê nhà thì gặp lại người yêu cũ Diệc Thần – người hiện tại đã có một gia đình êm ái, khiến cho Lục Phong phải lên kế hoạch để bắt đầu một vòng lẩn quẩn giữa cả hai.

Với sự tham gia của loạt diễn viên nóng bỏng và sự góp mặt của các cosplayer nổi tiếng của Trung Quốc như Hoàng Tĩnh Tường, Ất Suất Indigo, bộ phim Song trình càng nhận được nhiều sự ủng hộ từ lực lượng fan hâm mộ đông đảo.