Showbiz Hoa ngữ trong vài tháng trở lại đây liên tục bàn tán rôm rả về những thông tin liên quan đến danh sách những nghệ sĩ vướng vào hàng loạt bê bối lớn. Mới đây, Bộ Văn hóa và Du lịch ở Trung Quốc đã chính thức lên tiếng về sự việc này!

Những thông tin được lan truyền trên MXH như rò rỉ danh sách những nghệ sĩ ô danh, vướng bê bối và bị “triều đình” phong sát được cư dân mạng bàn tán trên khắp các diễn đàn. Phạm Băng Băng, Ngô Diệc Phàm, Triệu Vy, Trịnh Sảng… đều là những chủ đề nóng được netizen bàn tán vì liên quan đến những tội danh như trốn thuế, “hấp diêm”, bê bối đời tư…

Thế nhưng, trong một diễn biến mới nhất, đã có 1 người nhanh trí gửi ngay bảng danh sách nghệ sĩ này đến cho Bộ Văn hoá và Du lịch Trung Quốc. Và ngay sau đó, công chúng đã được dịp bật ngửa khi cơ quan chức năng này đưa ra thông báo cụ thể. Theo đó, phía văn phòng đại diện của Bộ đã đưa ra văn bản kèm dấu đỏ trả lời thắc mắc của đông đảo người hâm mộ thời gian qua.

Văn bản này nêu rõ: “Vào ngày 26/9/2021, chúng tôi có nhận được đơn của bạn về việc công bố thông tin liên quan đến ‘Danh sách nghệ sĩ ô danh’, ‘Danh sách nghệ sĩ thất đức trong làng giải trí 2021’. Câu trả lời của chúng tôi là như sau: Sau quá trình kiểm tra, Bộ Văn hoá và Du lịch chưa từng thành lập danh sách, chưa từng nhận được các thông tin mà bạn chia sẻ, tin tức được cho là của chính phủ cũng không hề tồn tại”.

 

Văn bản của Bộ Văn hoá và Du lịch Trung Quốc phản hồi về thông tin trên MXH

Trước đó, vào ngày 26/9 vừa qua, trên QQ bất ngờ xuất hiện danh sách 25 nghệ sĩ Cbiz sẽ bị cấm hoạt động vĩnh viễn tại tại thị trường giải trí Trung Quốc. Được biết, đây là danh sách được lưu hành trong cuộc họp của các quản lý, 25 người bao gồm 21 nam và 4 nữ.

Theo đó, danh sách bị cấm được chia thành 3 nhóm. Nhóm nghệ sĩ gây phẫn nộ vì có lập trường chính trị lệch lạc gồm Triệu Vy, Trương Triết Hạn, Triệu Lập Tân.

Tiếp theo đó là nhóm nghệ sĩ phạm luật gồm 13 người, gồm Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng, Phạm Băng Băng, Trần Vũ Phàm, Phòng Tổ Danh, Kha Chấn Đông, Cao Vân Tường, Vương Toàn An, Ca Mẫu, Huỳnh Hải Ba, Vương Học Binh, Trương Mặc, Ninh Tài Thần.

Những nghệ sĩ còn lại thuộc nhóm vi phạm chuẩn mực đạo đức như Trần Tường, Hoắc Tôn, Đồng Trác, Lý Tiểu Lộ, Trương Đan Phong, La Chí Tường, Ngô Tú Ba, Văn Chương, Địch Thiên Lâm.

Theo một nguồn tin chia sẻ, danh sách nghệ sĩ này được leak từ cuộc họp nội bộ giữa các quản lý. Mặc dù đây chỉ mới là tin đồn, và tính xác thực chưa được kiếm chứng nhưng netizen vẫn cho rằng một số cái tên trong danh sách này như Triệu Vy, Trương Triết Hạn, Phạm Băng Băng, Hoắc Tôn, La Chí Tường… trải qua những sóng gió vừa qua thì rất khó có thể để quay lại showbiz.

 

Không dừng lại ở đó, trong 1 văn bản mới nhất mang tên: “Danh sách nghệ sĩ ô danh năm 2021” bao gồm 47 người, 1 số cái tên từng vướng scandal trốn thuế, ngoại tình từ nhiều năm trước cũng bị réo tên như sau: Lưu Hiểu Khánh (trốn thuế), Mạc Văn Quân, Phòng Tổ Danh, Ninh Tài Thần, Trương Mặc, Cao Hổ, Doãn Tương Kiệt, Lý Tiểu Lộ, Trần Hách, Bạch Bách Hà, Trần Tư Thành, Trương Đan Phong, Trần Quán Hy (ngoại tình). Tuy nhiên, tất cả đều là danh sách không thuộc bộ Văn hoá và Du lịch Trung Quốc công bố, còn Quảng Điện chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào.

 

Các danh sách cấm sóng nghệ sĩ được lan truyền trên MXH khiến netizen tranh cãi kịch liệt

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về những thông tin trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!