Bên cạnh anime boylove Nhật, phim hoạt hình đam mỹ Trung Quốc với đồ họa đẹp mắt, nội dung sáng tạo đang dần khẳng định vị thế với không ít ứng cử viên tiềm năng. Hãy cùng điểm qua một số bộ donghua đam mỹ nổi bật.

1. Ma Đạo Tổ Sư

Phim được chuyển thể từ truyện đam mỹ cổ trang Ma Đạo Tổ Sư của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu. Ngụy Vô Tiện xuất thân đệ tử Vân Mộng Giang Thị, y từ nhỏ đã là một thiếu niên thông minh tài giỏi. Tuy nhiên vì biến cố do Kỳ Sơn Ôn Thị gây ra mà Ngụy Vô Tiện buộc phải nhập m.a. Tuy có thù với Ôn Thị nhưng khi gia tộc này 𝚍𝚒𝚎̣̂𝚝 𝚟𝚘𝚗𝚐, Ngụy Vô Tiện vẫn ra tay cứu giúp những người vô tội.

Không ngờ, tính cách bao đồng, thích quản chuyện thiên hạ của Ngụy Vô Tiện lại trở thành điểm yếu 𝚋𝚒̣ 𝚔𝚎̉ 𝚝𝚑𝚞̀ 𝚕𝚘̛̣𝚒 𝚍𝚞̣𝚗𝚐 khiến y bị 𝚟𝚞 𝚘𝚊𝚗 dẫn đến các thế gia liên thủ 𝚟𝚊̂𝚢 đ𝚊́𝚗𝚑. Vì uy danh lúc còn sống quá lớn, Di Lăng Lão Tổ Ngụy Vô Tiện sau khi c.h.ế.t được một thiếu niên không quen biết 𝚐𝚘̣𝚒 𝚑𝚘̂̀𝚗 trở về để giúp hắn 𝚋𝚊́𝚘 𝚝𝚑𝚞̀. Ngụy Vô Tiện sinh trong thân phận mới và hội ngộ bằng hữu năm xưa là Lam Vong Cơ, cùng nhau phá giải bí ẩn về các 𝚘𝚊́𝚗 𝚕𝚒𝚗𝚑 mà người giấu mặt nào đó gây ra.

2. Ma Đạo Tổ Sư – Bản Chibi

Ma Đạo Tổ Sư bản chibi cũng được xây dựng dựa trên tuyến nhân vật của tiểu thuyết gốc. Tuy nhiên bộ phim không gây nhàm chán hay trùng lặp tình tiết với bản hoạt hình ra mắt trước đây vì phiên bản này được phát triển một cốt truyện riêng hoàn toàn với. Mỗi tập phim không dài, chủ yếu xoay quanh cuộc sống hằng ngày của các nhân vật với các tình tiết chưa từng xuất hiện trong truyện hay các phiên bản chuyển thể.

Nếu như các bộ phim cũ đem đến cho chúng ta cảm xúc buồn vui lẫn lộn thì bản chibi này ngược lại toàn là những phân đoạn tấu hài. Những trò quậy phá của Ngụy Vô Tiện ở Lam Thị hay cảnh y khóc lóc vì lúc c.h.ế.t không được Lam Vong Cơ thả hoa đăng, tất cả đều được phóng tác thêm dưới nét vẽ vô cùng hài hước, đáng yêu. Một Ngụy Vô Tiện tinh ranh, lém lỉnh cùng một Lam Vong Cơ mặt lạnh trong dáng vẻ nhỏ xíu, tròn vo, quả thực rất mới mẻ và đáng xem phải không nào!

3. Xuyên Thư Tự Cứu Chỉ Nam

Thanh niên Thẩm Viên ở thời hiện đại vì bức xúc cực độ khi đọc tiểu thuyết mà tức c.h.ế.t để rồi xuyên luôn vào bộ truyện vừa đọc. Không may, thay vì trở thành nhân vật chính hay ít nhất cũng là nhân vật ở phe chính đạo, Thẩm Viên lại bị cho hóa thân thành nhân vật 𝚙𝚑𝚊̉𝚗 𝚍𝚒𝚎̣̂𝚗 𝚟𝚘̛́𝚒 𝚔𝚎̂́𝚝 𝚌𝚞̣𝚌 𝚔𝚑𝚘̂𝚗𝚐 𝚝𝚑𝚎̂̉ 𝚋𝚒 𝚝𝚑𝚊̉𝚖 hơn. Nhân vật của y là Thẩm Thanh Thu, sư phụ của nam chính Lạc Băng Hà.

Thẩm Thanh Thu là một tên 𝚗𝚐𝚞̣𝚢 𝚚𝚞𝚊̂𝚗 𝚝𝚞̛̉ chính hiệu, vì 𝚐𝚊𝚗𝚑 𝚐𝚑𝚎́𝚝 𝚖𝚊̀ 𝚑𝚊̃𝚖 𝚑𝚊̣𝚒 đồ đệ để rồi về sau bị nam chính hắc hóa quay về 𝚋𝚊́𝚘 𝚝𝚑𝚞̀, đem y 𝚐𝚘̣𝚝 𝚜𝚘̂́𝚗𝚐 thành nhân côn. Trong thế giới xuyên thư có một hệ thống giám sát tính điểm, bắt buộc Thẩm Viên phải diễn theo đúng thiết lập tính cách của nhân vật Thẩm Thanh Thu. Không muốn c.h.ế.t thảm, Thẩm Viên số nhọ phải căng não tìm cách ăn gian để lén làm tăng độ hảo cảm của nam chính mà không bị hệ thống phát hiện.

4. Đế Vương Công Lược

Sở Uyên còn trẻ đã phải mang trên mình trọng trách của bậc đế vương. Thấy Sở Uyên nhỏ tuổi lại kế vị chưa lâu, quyền thần trong triều bắt đầu chia phe kết phái, các thế lực ngoại biên cũng nhân cơ hội mà khởi binh 𝚝𝚊̣𝚘 𝚙𝚑𝚊̉𝚗. Trước tình thế đó, nhiều người không tránh khỏi hoài nghi năng lực lãnh đạo của hoàng đế trẻ tuổi. Thế nhưng, khi cả triều đang không biết xử lý thế nào thì nhận được tin báo 𝚌𝚑𝚒𝚎̂́𝚗 𝚕𝚘𝚊̣𝚗 đã được xử lý.

Vì giao ước với Sở Uyên mà Tây Nam Vương Đoạn Bạch Nguyệt đã không ngại 𝚡𝚞𝚊̂́𝚝 𝚌𝚑𝚒𝚗𝚑 𝚍𝚎̣𝚙 𝚕𝚘𝚊̣𝚗. Đoạn Bạch Nguyệt tuổi chỉ xấp xỉ Sở Uyên nhưng lại có bản lĩnh hơn người, là chỗ dựa vững chắc giúp Sở Uyên củng cố địa vị. Tuy không ít người hoài nghi dã tâm phía sau của Tây Nam Vương nhưng Sở Uyên không mấy để tâm bởi y biết rõ Đoạn Bạch Nguyệt là bạn thuở nhỏ của y, cũng là người duy nhất y có thể gửi gắm niềm tin trọn vẹn.

5. Thiên Bảo Phục Yêu Lục

Hồng Tuấn là cô nhi từ nhỏ mất đi phụ mẫu được hai vị bằng hữu của cha là Trọng Minh và Thanh Hùng nuôi dưỡng. Hồng Tuấn trưởng thành trong thời điểm ngày thiên m.a sống lại cận kề, thế gian sắp sửa bị biến thành đất q.u.ỷ. Y thực chất là con trai của Khổng Tuyên cùng phàm nhân, từ nhỏ đã được kế thừa sức mạnh của cha. Để thực hiện ba trọng trách lớn, thiếu niên rời núi Thái Hành đến thành Trường An gia nhập khu m.a ti.

Người đứng đầu khu mà ti vừa hay là tướng quân Lý Cảnh Lung, người từng có cuộc chạm trán với Hồng Tuấn không lâu ngay khi y vừa xuống núi. Do đoán biết sẽ có ngày yêu ma gây họa nên khu ma ti từ lâu đã gửi thư chiêu mộ các kỳ nhân dị sĩ giang hồ phòng trường hợp có biến. Ngoài Lý Cảnh Lung và Hồng Tuấn, khu ma ti về sau thu nạp thêm A Thái, Mạc Nhật Căn và Cừu Vĩnh Tư, tạo nên bộ năm hoàn hảo cùng nhau thực hiện trọng trách cao cả mà cổ nhân phó thác.

(Còn nữa)