Đề tài quân đội từ lâu đã được các nhà làm phim xứ Trung đặc biệt ưu ái với những tác phẩm gây tiếng vang lớn trên màn ảnh nhỏ khắp châu Á. Thành công của những bộ phim này chắc chắn phải kể đến sự góp mặt của dàn quân nhân điển trai quên sầu với hình tượng soái ca ngoài lạnh trong ấm khiến bao fan girl ngày đêm mong nhớ. Trong nửa cuối năm 2020 tới đây, điện ảnh Hoa ngữ hứa hẹn sẽ tiếp tục chiều lòng khán giả bằng màn đổ bộ của những tác phẩm mang đề tài quân đội do các nam thần đình đám Cbiz tham gia đóng chính.

1. Hào Thủ Vào Chỗ (Lý Dịch Phong – Trần Tinh Húc)

Chính thức khai máy hôm 7/10 năm ngoái, bộ phim Hào Thủ Vào Chỗ do Lý Dịch Phong và Trần Tinh Húc đóng chính đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía khán giả truyền hình. Nhất là khi những tấm poster siêu ngầu được tung ra, dàn nam thần đình đám lại một lần nữa khiến biết bao trái tim fan girl đập loạn nhịp và nóng lòng chờ ngày phim lên sóng. Được biết, để hóa thân vào vai diễn quân nhân cả Lý Dịch Phong và Trần Tinh Húc đều phải luyện tập một cách chăm chỉ, thậm chí là hi sinh mái tóc lãng tử để tạo hình nhân vật được chuẩn xác. Hào Thủ Vào Chỗ được sản xuất bởi Cục Tuyên truyền của Cục Công tác Chính trị thuộc Quân chủng Tên lửa, Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

2. Đặc Chiến Vinh Diệu (Dương Dương – Lý Nhất Đồng)

Bấm máy vào tháng 4/2019, dự án phim Đặc Chiến Vinh Diệu (tên cũ Đặc Chủng Binh) được coi như màn comeback ấn tượng của nam thần Dương Dương khi vào vai chàng quân nhân điển trai Yến Phá Nhạc. Đây là bộ phim với đề tài quân đội với những cuộc chiếm cam go căng thẳng của đội vũ trang đặc chiến chắc chắn sẽ đem đến những thước phim gay cấn và hồi hộp cho khán giả. Với tạo hình ban đầu được tung ra cho thấy vẻ ngoài chuẩn soái, nam diễn viên trẻ Dương Dược được kỳ vọng sẽ “làm nên chuyện” trên màn ảnh nhỏ khi Đặc Chiến Vinh Diệu phát sóng.

3. Lam Diễm Đột Kích (Nhậm Gia Luân – Trần Tiểu Vân)

Sau thành công của Cẩm Y Chi Hạ, Thu Thiền thì Lam Diễm Đột Kích là bộ phim với sự tham gia diễn xuất của Nhậm Gia Luân đang được khán giả mong ngóng từng ngày lên sóng. Đây là bộ phim về đề tài phòng cháy chữa cháy cùng chuyện nghề của anh lính cứu hỏa nhiệt huyết Lý Khê Thành (Nhậm Gia Luân) phải đối mặt với biết bao hiểm nguy để hoàn thành nhiệm vụ. Qua tạo hình nhân vật được hé lộ, Nhậm Gia Luân thực sự đã chinh phục được đông đảo khán giả với hàng ngàn ý kiến khen ngợi hết lời. Phim khai máy từ tháng 6/2019 và đã hoàn tất quá trình hậu kỳ, chỉ chờ ngày lên kệ.

4. Quân Trang Yêu Thương (Hoàng Cảnh Du – Lý Thấm)

Quân Trang Yêu Thương, bộ phim do cặp đôi diễn viên thực lực là Hoàng Cảnh Du và Lý Thấm đóng chính đã khai máy hôm 6/1 cùng vô vàn khoảnh khắc hậu trường được hé lộ, khiến người hâm mộ như “đứng ngồi không yên”. Tạo hình của các nữ bác sĩ quân đội ấm áp, lương thiện Hạ Sơ (Lý Thấm) và anh chàng quân nhân rắn rỏi Lương Mục Trạch (Hoàng Cảnh Du) được tung ra càng làm khán giả thêm phần bấn loạn về độ chất lừ của cặp đôi quân nhân đẹp nhất nhì màn ảnh Hoa ngữ. Quân Trang Yêu Thương được coi như Hậu Duệ Mặt Trời bản Trung và là dự án đáng để mong chờ trong nửa cuối năm 2020.

Ngoài ra, điện ảnh Xứ Trung đương thời còn sở hữu nhiều dự án phim mang đề tài quân nhân đang ghi hình như Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ của Lý Hiện hay Băng Vũ Hỏa của Trần Hiểu và Vương Nhất Bác,… hứa hẹn sẽ đem đến những màn trình diễn tuyệt vời từ các nam thần Cbiz.