Dưới đây sẽ là tổng hợp 5 tác phẩm flop nhất trong nửa đầu năm 2021 của làng điện ảnh Hoa ngữ. Và chắc hẳn mọi người sẽ không quá xa lạ khi phim của Hứa Khải cũng nằm trong danh sách này!

Thị trường phim ảnh Hoa ngữ trong nửa đầu năm 2021 đã vô cùng nở rộ với sự xuất hiện của vô vàn các tác phẩm từ phim truyền hình cho tới phim chiếu mạng.

Tuy nhiên, vẫn có không ít bộ phim không đạt đúng được như kỳ vọng của khán giả. Vừa qua, trang Sohu đã chọn ra được 5 bộ phim truyền hình Hoa ngữ gây thất vọng nhất trong nửa đầu năm 2021, kết quả được dựa trên điểm Douban và đánh giá từ khán giả trên trang.

Top 1: Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp

Có lẽ Hứa Khải là cái tên gặp hạn nhiều nhất nhì của làng phim Hoa ngữ trong nửa đầu năm nay. Bên cạnh Thiên Cổ Quyết Trần vấp phải nhiều chỉ trích vì nữ chính Châu Đông Vũ thì dự án tiếp theo Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp còn bị “ném đá” tệ hơn. Nội dung phim ngay từ đầu đã bị “tố” đạo nhái, xuyên tạc cuộc đời và sự nghiệp của không ít game thủ chuyên nghiệp (trong đó có “huyền thoại” Faker).

Thậm chí khi mới lên sóng được những tập đầu, Khi em mỉm cười rất đẹp mở điểm Douban với kết quả thấp thảm hại: Phim chỉ đạt trung bình 3.1 điểm (78 nghìn lượt đánh giá) với 74% người xem đánh giá 1 sao. Lượng người đánh giá 2 sao, 3 sao lên đến gần 18%, trong khi tổng số người xem đánh giá 4 sao, 5 sao chỉ chưa tới 10%.

Top 2: Chí Khí Bay Cao

Tập trung vào ngành hàng không nhưng Chí Khí Bay Cao không thể gây ấn tượng với khán giả bởi hình tượng nữ chính quá đáng ghét. Nhân vật của Trần Kiều Ân được xây dựng cảm tính, thậm chí còn không tiếc lời chỉ trích bạn trai là “vô nhân tính”. Trong cảnh phim ấy, nhân vật của Trịnh Khải quyết định cứu mọi người trên chuyến bay thay vì một bệnh nhân nhí đang chờ thay tủy ở nơi có bão lớn đi qua. Thế là anh bị bạn gái mắng thiếu tình người, không có trái tim,… Chí khí của nữ chính có lẽ bay cao quá rồi chăng?

Top 3: Thế Giới Này Không Dựa Vào Sắc Đẹp

Trang QQ đánh giá kịch bản phim Thế Giới Này Không Dựa Vào Sắc Đẹp của Ngô Thiến lỏng lẻo, thiếu logic và nhàm chán nhất trong Top 5.

Kịch bản phim được cho là không có gì quá đặc sắc hay mới mẻ, cốt truyện chỉ tập trung xoay quanh chuyện tình cảm của nam nữ chính, cách họ làm quen, hẹn hò rồi yêu nhau sâu đậm. Tình yêu này phải trải qua muôn vàn biến cố với giận hờn, oán tránh, mâu thuẫn được hóa giải và kết thúc trong hạnh phúc.

Top 4: Đại Tống Cung Từ

Khi Đại Tống Cung Từ nhận về điểm số 3.5 trên Douban, người hâm mộ vô cùng phẫn nộ vì cho rằng Đại Tống Cung Từ xứng đáng được đánh giá cao hơn như thế. Ngoài điểm Douban thấp thê thảm, Đại Tống Cung Từ còn bị cư dân mạng bầu chọn là “Rác phẩm của dòng phim sử thi”.

Có thể nói, sự thất bại của Đại Tống Cung Từ nằm ngoài dự đoán của êkip đoàn phim và công chúng bởi bộ phim được đầu tư bối cảnh hoành tráng, cốt truyện dựa trên sự kiện lịch sử, do đạo diễn nổi tiếng Lý Thiếu Hồng dàn dựng và sở hữu hai ngôi sao lớn của làng điện ảnh Hoa ngữ: Châu Du Dân và Lưu Đào.

Top 5: Ngộ Long

Tác phẩm cuối cùng không may được “xướng tên” trong danh sách Phim truyền hình Trung Quốc dở nhất nửa đầu năm 2021 chính là Ngộ Long. Bộ phim Ngộ Long ban đầu ghi điểm với khán giả nhờ tạo hình quá xuất sắc của nam chính Vương Hạc Đệ nhưng sau một thời gian chiếu phim đã hứng chịu vô số “gạch đá” vì tình tiết chậm, bối cảnh “giả trân”, kỹ xảo “rẻ tiền”, màu phim gây khó chịu và diễn xuất gượng gạo.

Đáng nói là về phần diễn xuất của Chúc Tự Đan bị cho là “cứng đơ”. Nhiều khán giả nhận xét ánh mắt vô hồn và cách bày tỏ cảm xúc như trả bài của nữ diễn viên dù đã tham gia vào nhiều dự án phim trong sự nghiệp diễn xuất nhưng mãi không khá lên được. Sau tất cả, Ngộ Long mang về 3,8 điểm trên Douban.