Nhiều cư dân mạng đang tỏ ra khá bức xúc khi Phong Khởi Lạc Dương liên tục vấp phải hàng loạt lỗi sai ngay từ ngày đầu lên sóng cho đến nay.

Gần đây, bộ phim cổ trang Phong Khởi Lạc Dương với sự tham gia diễn chính của Hoàng Hiên, Tống Thiến, Vương Nhất Bác tiếp tục vấp phải nhiều tranh cãi khi bị tố đạo nhái lại cảnh võ thuật trong phim hoạt hình Phàm Nhân Tu Tiên Truyện. Cụ thể, khi đem những đoạn cut võ thuật so sánh với nhau, cư dân mạng không thể phủ nhận độ “tương tự” giữa 2 tác phẩm.

Hôm nay, Công ty điện ảnh và truyền hình Lưu Bạch – nhà sản xuất Phong Khởi Lạc Dương lên tiếng cho biết động tác trong phim do tổ võ thuật sắp xếp, quyết định công bố đoạn video quá trình tập luyện và sản xuất võ thuật trước công chúng.

Công ty này cho biết sẽ tiến hành chỉnh sửa và cắt bỏ những cảnh quay gây tranh cãi, khẳng định sẽ nghiêm túc và cẩn thận hơn trong từng khâu sản xuất để phòng ngừa những vấn đề tương tự tiếp tục xảy ra. Đồng thời cũng gửi lời xin lỗi tới các bên và khán giả.

Trước đó không lâu, một tài khoản weibo đã lên tiếng tố cáo đoàn phim Phong Khởi Lạc Dương đạo nhái lại thiết kế quạt của cô. Theo Sina, nhà thiết kế Jiaran đã đăng tải hình ảnh nhân vật Liễu Nhiên (do Tống Dật thể hiện) tổ chức lễ thành hôn với Bách Lý Hoằng Nghị (Vương Nhất Bác đóng) trên phim, kèm lời thắc mắc: “Thiết kế của tôi đã bị đạo hoàn toàn. Tại sao điều này lại xảy ra? Dừng lại đi”.

Điều này nhanh chóng nhận được sự quan tâm bởi với một bộ phim được đầu tư, việc đạo nhái là khó chấp nhận. Cụ thể trong cảnh quay này, nhân vật Liễu Nhiên đã cầm một chiếc quạt tròn cầm tay. Chiếc quạt này bị tố đạo nhái hoa văn trên chiếc quạt của nhà thiết kế Jiaran.

Nhà sản xuất sau đó đã gửi lời xin lỗi đến nhà thiết kế này. Theo lời giải thích, nhóm đạo cụ đã tìm kiếm trên Internet những món đồ cổ điển, tranh thêu, di sản văn hóa và các nội dung liên quan để làm tài liệu tham khảo, thiết kế nên các đạo cụ cho phim..

“Nhóm đạo cụ đã nhầm các mẫu gốc với một thiết kế có định dạng cố định, lại không có khả năng tìm nguồn gốc nên làm tổn hại đến quyền của tác giả gốc”, phía nhà sản xuất xin lỗi. Đồng thời, họ cũng mua lại thiết kế để tiếp tục được sử dụng.

Sự việc chưa kịp nguội đi thì tranh cãi mới lại ập đến. Nhìn chung, cư dân mạng đều không mấy hài lòng trước cách giải quyết vấn đề của nhà sản xuất phim trước 2 sự việc trên. Trên thực tế, cả Công ty điện ảnh truyền hình Lưu Bạch và đoàn làm phim Phong Khởi Lạc Dương không hề thừa nhận đạo nhái, thái độ xin lỗi hời hợt, cho có, thiếu sự tôn trọng bản quyền, chất xám của người khác.