Lưu Diệc Phi, Cảnh Điềm, Angela Baby… đều là những nghệ sĩ được biết đến là có thế lực chống lưng cực khủng. Tuy nhiên, nếu 1 ngày nào đó, những thế lực này “bay màu” thì họ sẽ như thế nào?

Gia nhập làng giải trí Hoa ngữ, nghệ sĩ không chỉ cần có nhan sắc, tài năng mà bên cạnh đó cần phải có một sự hậu thuẫn lớn hay còn gọi là thế lực chống lưng. để giúp họ giữ vững được vị trí. Có khá nhiều ngôi sao chẳng sở hữu tài năng gì nhưng lúc nào nguồn tài nguyên cũng nhiều vô kể ai cũng phải trầm trồ. Nhưng không phải sao nào cũng giữ vững được trạng thái như thế, khi mà họ mất đi hậu thuẫn thì sự nghiệp sẽ tụt dốc không phanh.

Lưu Diệc Phi

Khi đang ở độ tuổi trăng tròn, Lưu Diệc Phi đã dấn thân vào làng giải trí và nhanh chóng có được vai diễn nặng cân trong phim Kim Phấn Thế Gia hợp tác cùng với 2 diễn viên nổi tiếng là Đổng Khiến và Trần Khôn. Được biết cha nuôi của cô là tỷ phú Trần Kim Phi – chính người này đã nâng đỡ và giúp sự nghiệp của Lưu Diệc Phi lên nhanh như diều gặp gió. Không chỉ vậy, người cha nuôi này còn thành lập riêng cho cô nàng 1 công ty giải trí riêng và cô cũng chỉ là nghệ sĩ duy nhất. Bên cạnh đó, với tài lực của mình, tỷ phú Trần Kim Phi cũng giúp Lưu Diệc Phi lấn sân sang thị trường Hollywood khi cô mới chỉ 20 tuổi.

Tuy nhiên, mối quan hệ này bắt đầu rạn nứt khi Lưu Diệc Phi hẹn hò với tài tử Song Seung Hun. Sau đó, vị tỷ phú đã bắt đầu chuyển tài nguyên của “thần tiên tỷ tỷ” sang cho “tình trẻ” Dương Thái Ngọc, còn con nuôi “tự sinh tự diệt”. Mất đi người chống lưng vững chắc, Lưu Diệc Phi bắt đầu quay trở lại với sự nghiệp đóng phim truyền hình, mảng điện ảnh bắt đầu bị cô bỏ quên. Hoa Mộc Lan cũng không phải tài nguyên mà Trần Kim Phi mang đến cho Lưu Diệc Phi, cô đã gặp rất nhiều khó khăn mới lấy được dự án này.

Cảnh Điềm

Bước chân vào làng giải trí thế nhưng Cảnh Điềm được nhận xét là thực lực rất kém dù nhận về hàng loạt tài nguyên chất lượng. Có thể thấy, cô nàng từng hợp tác với Châu Nhuận Phát, Thành Long, Tạ Đình Phong mà bên cạnh đó, Cảnh Điềm cũng góp mặt trong khá nhiều tác phẩm điện ảnh của Hollywood.

Từng có nhiều bài báo phân tích về hậu thuẫn của Cảnh Điềm, có nguồn tin cho biết bố của Cảnh Điềm là quan chức cao cấp. Một nguồn tin khác lại khẳng định cô có quan hệ mật thiết với đại cổ đông của tập đoàn Vạn Đạt.

Tuy nhiên, Cảnh Điềm bắt đầu rời vào hoàn cảnh giống Lưu Diệc Phi. Cụ thể, vào năm 2018, “mỹ nhân Bắc Kinh” bắt đầu công khai hẹn hò với Trương Kế Khoa và sau đó, sự nghiệp của cô bắt đầu tụt dốc không phanh. Kể từ đó trở đi, tên tuổi của cô dần mờ nhạt hơn vì dường như chỉ toàn nhận về những dự án nhỏ. Tuy nhiên, 2021 cũng là năm đầy khởi sắc của “mỹ nhân Bắc Kinh” khi cô quay trở lại màn ảnh với bộ phim Tư Đằng và nhận về “cơn mưa lời khen” từ khán giả. Chỉ có điều vì lâu không có phim kế tiếp lên sóng nên nhiệt độ của cô ấy lại giảm rất nhanh.

Angela Baby

Bắt đầu hẹn hò với Huỳnh Hiểu Minh từ năm 2009, cũng chính nhờ mối quan hệ này nên sự nghiệp của mỹ nhân thăng tiến vượt bậc. Vốn dĩ là nghệ sĩ hàng đầu tại xứ sở tỷ dân, thế nên Huỳnh Hiểu Minh đã giúp Angela Baby có được nhiều cơ hội hợp tác với dàn minh tinh nổi tiếng như Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ. Sau đó, cô còn là sao nữ duy nhất trong dàn khách mời chủ chốt của Running Man bản Trung. Cũng chính nhờ chương trình này đã giúp tên tuổi và sự nghiệp của Angela Baby thăng hạng nhanh chóng, mức thù lao 80 triệu NDT khi đóng phim truyền hình.

Thế nhưng, mãi cho đến năm 2018, nhiều tin đồn về mối quan hệ của cặp đôi này đang dần rạn nứt được lan truyền rộng rãi trên MXH. Tuy tình trạng mối quan hệ này cho đến nay vẫn còn bỏ ngõ, thế nhưng netizen đã tinh ý nhận ra Huỳnh Hiểu Minh không còn tìm kiếm tài nguyên cho Angela Baby nữa.

Diễn xuất kém, không thể “cân” phim và quan trọng là mất đi hậu thuẫn, chẳng có nhà sản xuất hay sao nam nào muốn hợp tác với Angelababy. Hiện tại, Angelababy phải tự đi kiếm tài nguyên và cô chỉ có thể hợp tác với diễn viên mới hoặc những người kém nổi mà thôi.

Bành Tiểu Nhiễm

Việc ký hợp đồng với Phạm Băng Băng đã mở ra một trang mới trong sự nghiệp của Bành Tiểu Nhiễm. Không chỉ vậy, cô còn nhận được vai chính trong bộ phim kinh phí lớn là Đông Cung. Bành Tiểu Nhiễm được Phạm Băng Băng hết mực nâng đỡ, còn thường đưa cô đi tham gia các sự kiện chung với mình. Thời kỳ đỉnh cao của Bành Tiểu Nhiễm khiến nhiều người rất ghen tị.

Thế nhưng, sau khi em trai của Phạm Băng Băng và Phạm Thừa Thừa chính thức gia nhập showbiz thì Bành Tiểu Nhiễm không còn được để tâm như trước. Dù Đông Cung thành công vang dội, thế nhưng mất đi hậu thuẫn vững mạnh này thì sự nghiệp của Bành Tiểu Nhiễm cũng gặp không ít chật vật. Thời điểm phim kết thúc, Bành Tiểu Nhiễm đã kết thúc hợp đồng với Phạm Băng Băng, tuy nhiên con đường mới cũng rất khó khăn và gian khổ.

Cổ Lực Na Trát

Khi vừa bước chân vào showbiz, Cổ Lực Na Trát đã ký hợp đồng với Đường Nhân và trở thành nghệ sĩ cùng công ty với Hồ Ca, Lưu Thi Thi. Lúc đó, Cổ Lực Na Trát xinh đẹp và rất có triển vọng nên Đường Nhân đã tích cực lăng xê và mong muốn cô sẽ trở thành một “Lưu Thi Thi thứ 2”. Sau Hồ Ca và Lưu Thi Thi thì những tài nguyên tốt nhất của công ty đều được giao cho Cổ Lực Na Trát, cô liên tiếp đóng chính trong nhiều bộ phim, mặc kệ việc bị khán giả thường xuyên chê bai vì diễn xuất kém.

Đến năm 2015, Cổ Lực Na Trát công khai hẹn hò với Trương Hàn nhưng lại tạo ra rất nhiều bê bối, bản thân nữ diễn viên cũng không được lòng người qua đường và thường xuyên nằm trong top những ngôi sao bị ghét. Danh tiếng của Cổ Lực Na Trát suy giảm rất mạnh, cũng vì thế mà Đường Nhân từ bỏ việc tiếp tục nâng đỡ cho cô.

Những năm sau đó, sự nghiệp của Cổ Lực Na Trát phát triển rất kém khi công ty nâng đỡ người khác, cô còn phải tự tìm tài nguyên bên ngoài. Phải đến năm nay thì Cổ Lực Na Trát mới rời Đường Nhân và đầu quân cho công ty khác.