Có vẻ như những dòng phim cổ trang thần tượng đã không còn hợp với Dương Mịch như thuở Tam Sinh Tam Thế. Nhiều người cho rằng, nhiều thế hệ sao 8X đang chuyển sang phái thực lực với những vai diễn mang tính khảo nghiệm kỹ năng diễn xuất, còn Dương Mịch lại đang ngụp lặn, không có lối thoát với dòng phim thần tượng.

Nàng Bạch Thiển trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa là vai diễn giúp Dương Mịch giữ vững ngôi vị “Nữ hoàng rating” trong suốt bao năm qua thì đến với Hộc Châu Phu Nhân thì đây là tác phẩm được nhận định như “giọt nước tràn ly”. Nhiều fan đã tỏ ra bất mãn với công ty quản lý của Dương Mịch. Bởi, nhìn đi nhìn lại, các hạng mục phim truyền hình do Gia Hành sản xuất đều rơi vào tình trạng… flop không thương tiếc.

Nếu nhìn lại chặng đường diễn xuất của Dương Mịch từ lúc vào nghề cho đến nay, nhiều khán giả đã quá quen thuộc với tạo hình trong các phim cổ trang thần tượng. Tất cả những hình tượng nhân vật này đều để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng.

Từ cô nàng Quách Tương hoạt bát, đáng yêu trong Thần Điêu Đại Hiệp đến Đường Tuyết Kiến đanh đá và tiên nữ Tịch Dao dịu dàng trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp; lại đến nữ quân Thanh Khâu Bạch Thiển trong Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa. Vậy tại sao Hộc Châu Phu Nhân lần này dẫn đến sự bất mãn của mọi người như vậy?

Nhiều người khuyên không nên lọt hố

Được biết, Hộc Châu Phu Nhân là tác phẩm được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên. Cặp đôi diễn viên chính trong phim cách cách nhau gần 20 tuổi. Nữ chính Hải Thị lúc nhỏ vô tình nhận được sự trợ giúp từ nam chính Phương Chư, nam chính cứu nữ chính và nhận nàng làm đệ tử. Dưới bối cảnh như thế, hai người cùng nhau viết nên câu chuyện tình ngược luyến tâm can.

Cũng theo nội dung trong tiểu thuyết, nữ chính cuối cùng bị nam chính hiến tặng cho Hoàng đế, nam chính thì “tự cung” với cái kết BE (bad ending – kết buồn). Chỉ với tình tiết này cũng đủ để khán giả tỏ ra sự bất mãn lớn. Bởi nhiều người không thể hiểu nổi tại sao thần tượng của họ lại có thể nhận phim có tình tiết cẩu huyết, đầy đau thương đến vậy?

Tạo hình của tuyến phụ được chăm chút hơn tuyến chính

Mở đầu của Hộc Châu Phu Nhân, nữ chính Hải Thị của Dương Mịch sẽ phải nữ cải nam trang vào cung. Thế nhưng, khi những tạo hình nhân vật được tiết lộ đã bị nhận xét là quá giống với Sở Kiều trong Sở Kiều Truyện. Dù Sở Kiều Truyện mang tiếng sao chép Hộc Châu Phu Nhân nhưng theo thứ tự trước sau, Hộc Châu Phu Nhân vẫn thua Sở Kiều Truyện một bước.

Khi đã trở lại với tạo hình nữ nhi thì nàng Hải Thị do Dương Mịch đảm nhận lại có vẻ ngoài khá bình thường, dung nhan không có điểm nhấn. Chưa kể đến hai cộng râu rồng của nam chính cũng làm người xem chỉ muốn “cắt đi không thôi”. Nam chính đẹp trai thế mà tạo hình fail như vậy, khán giả thật khó chấp nhận.

Khi tạo hình tuyến chính vấp phải sự chê bai là lúc lên ngôi của tuyến phụ như nữ thứ Đề Lan của Trần Tiểu Vân hay Đế Húc của Từ Khai Sính. Chưa kể những tình tiết xoay quanh couple phụ này làm người xem u mê không dứt ra được. Tạo hình đột phá của đôi phụ đã là một thành công lớn.

Hình tượng nhân vật Hải Thị lại mang trong người quá nhiều “hào quang của nữ chính”. Có thể thấy, Hải Thị từ một cô bé được nam chính nhận làm đệ tử, sau này đã trở thành người văn võ song toàn, lấn át hết những nhân vật còn lại. Sau đó, nàng lại được Đế Húc hết mực xem trọng.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, Hộc Châu Phu Nhân chỉ mới lên sóng được một nửa. Không chỉ vậy, ngay từ những ngày đầu lên sóng, bộ phim cũng thu hút hàng loạt lượt quan tâm từ khán giả. Cùng theo dõi đến cuối để xem Hộc Châu Phu Nhân có pha “quay xe hú hồn” nào không nhé. Bởi “30 chưa phải là Tết” mọi người à!