Tối 23/11 vừa qua, Nữ Bác Sĩ Tâm Lý có sự tham gia của Tỉnh Bách Nhiên, Dương Tử đã chính thức lên sóng. Được biết bộ phim khai thác về đề tài tâm lý học, đây cũng chính là tác phẩm đánh dấu việc quay trở lại màn ảnh nhỏ của cặp đôi diễn viên chính.

Sau khi lên sóng được một vài tập, Nữ Bác Sĩ Tâm Lý đã nhanh chóng thu về hàng loạt thành tích đáng nể:

– Chỉ số phim chiếu mạng (bảng Vlinkage) No.1

– Nhiệt độ phim trên Youku phá 9

– Nhiệt độ phim trên Maoyan phá 9

– Chỉ số thịnh vượng phim truyền hình (bảng Datawink) No.9

Trước những thành tích trên, không ít người chưa xem qua phim đã để lại thắc mắc Nữ Bác Sĩ Tâm Lý có gì hay mà lại gây bão màn ảnh nhỏ đến vậy?

Có đề tài tâm lý học, ít được giới làm phim khai thác

Trong những năm qua, dường như màn ảnh Trung có khá ít bộ phim nói về chủ đề tâm lý học. Vừa đúng lúc, Nữ Bác Sĩ Tâm Lý của Dương Tử lên sóng, tác phẩm này được đánh giá khá tốt, mang đến làn gió mới ở mảng phim truyền hình thuộc xứ sở tỷ dân.

Nghe tên phim thì chắc hẳn các mọt cũng đã đoán ra được ngoài việc hiểu rõ thêm về nghề tâm lý học thì khán giả sẽ được chiêm ngưỡng thêm phong thái làm việc của bác sĩ và cũng là nữ chính Hạ Đốn (Dương Tử đóng).

Được biết, Hạ Đốn là một nữ bác sĩ tâm lý trẻ, xinh đẹp nhưng rất chuyên nghiệp và tận tâm với nghề. Cô từng giúp đỡ nhiều người chữa trị căn bệnh tâm lý và phát hiện ra những điều tăm tối ẩn sâu trong góc khuất của mỗi người họ. Đối với Hạ Đốn, sứ mệnh của cô chính là giúp những người mắc bệnh tâm lý sẽ dần thay đổi suy nghĩ và hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn.

Nhưng làm nghề về tâm lý học con người không hề đơn giản chút nào, cũng có lúc Hạ Đốn rơi vào hoàn cảnh khó khăn khiến cô cảm thấy chán nản. Để rồi trong một lần đi chơi, Hạ Đốn tình cờ gặp mặt với làm quen với Tiền Khai Dật (Tỉnh Bách Nhiên đóng) – một phát thanh viên cho chương trình tâm lý và tình cảm trên radio.

Cả hai dường như đã tìm thấy sự đồng điệu về mặt tâm hồn, tâm lý học. Chính điều này là mối liên kết mật thiết giữa Hạ Đốn và Tiền Khai Dật. Nhưng rồi cặp đôi cũng phải đối diện với những vụ án và bí mật đáng sợ, từ đó mà nút thắt tâm lý tồn tại trong Hạ Đốn suốt bao năm dần được cởi bỏ.

Quả thật, nghe đến đây chắc hẳn nhiều mọt cũng bị thu hút bởi mô típ nhân vật và kịch bản lắm rồi đúng không. Trong phim không chỉ xoay quanh câu chuyện về tâm lý học mà bên cạnh đó, biên kịch còn lồng ghép thêm những cuộc điều tra, tìm kiếm sự thật cũng như chuyện tình yêu của cặp đôi diễn viên chính. Chính những lồng ghép này sẽ giúp khán giả không bị chán ngán vì những tình tiết khô khan ở phim đấy!

Dương Tử – Tỉnh Bách Nhiên đều là những diễn viên thực lực kết hợp cùng nhau

Ngoài đề tài mới lạ thì cặp đôi chính Dương Tử – Tỉnh Bách Nhiên cũng là một điểm nhấn nổi bật của Nữ Bác Sĩ Tâm Lý. Lần này tái hợp trong Nữ Bác Sĩ Tâm Lý, cả Dương Tử và Tỉnh Bách Nhiên đều mang đến hình ảnh trưởng thành hơn, trái ngược với vẻ non nớt thời điểm 12 năm trước đây.

Thêm vào đó, cả Dương Tử lẫn Tỉnh Bách Nhiên đều là những diễn viên thuộc hàng “số nhọ” của showbiz Hoa ngữ. Trong suốt 2 năm qua, Dương Tử không có bộ phim đóng chính nào được lên sóng vì bê bối của bạn diễn, 2 dự án lớn của cô là Thanh Trâm Hành và Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn đều gặp rắc rối và chưa thể lên sóng được.

Còn Tỉnh Bách Nhiên, Nữ Bác Sĩ Tâm Lý là sự tái xuất sau 6 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ của anh mặc dù trước đó anh đã xuất hiện trong Nam Yên Trai Bút Lục và Trương Công Án. Nhưng vì nhiều lý do mà 2 bộ phim này cũng chưa thể gặp mặt khán giả, cho nên khán giả càng trông chờ vào Dương Tử và Tỉnh Bách Nhiên hơn.

Nhọ thì nhọ thế thôi chứ Dương Tử – Tỉnh Bách Nhiên đều là những diễn viên trẻ có diễn xuất được đánh giá cao trong làng giải trí. So với những diễn viên đồng trang lứa thì diễn xuất của Dương Tử nổi bật hơn hẳn, cô cũng có 20 năm kinh nghiệm đóng phim rồi. Hơn nữa, khả năng chọn kịch bản của Dương Tử đều rất xuất sắc khi 2 bộ phim gần đây của cô là Hương Mật Tựa Khói Sương và Thân Ái Nhiệt Ái đều đạt được thành tích rất đáng nể.

Nếu Dương Tử là một gương mặt đình đám của dòng phim truyền hình thì Tỉnh Bách Nhiên lại khá quen thuộc với khán giả trên màn ảnh rộng. Sau Tình Yêu Vượt Qua Ngàn Năm lên sóng năm 2015, Tỉnh Bách Nhiên tập trung toàn lực cho điện ảnh và phải gần 3 năm sau đó anh mới tái xuất màn ảnh nhỏ với bộ phim Nam Yên Trai Bút Lục. Diễn xuất của Tỉnh Bách Nhiên luôn nhận được nhiều lời khen ngợi, khi Nữ Bác Sĩ Tâm Lý mới tung ra trailer thì màn biểu diễn của anh đã được đánh giá khá cao.

Dòng phim hiện đại ngày càng lên ngôi

Trong vài năm trở lại đây, dòng phim hiện đại dường như đang dần soán ngôi cổ trang và dân quốc. Có thể thấy, trong năm 2021 này, có khá nhiều bộ phim hiện đại được lên sóng và nhận về hàng loạt sự yêu thích từ mọi người như Tảo Hắc Phong Bạo, Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh… Thêm vào đó, khán giả hiện tại cũng rất thích xem những bộ phim đô thị và xoáy sâu vào từng ngành nghề, đặc biệt là gắn liền với hành trình trưởng thành của người phụ nữ.

Bạn nghĩ như thế nào về Nữ Bác Sĩ Tâm Lý? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!