Giới giải trí là một cái hồ lớn, muốn thành công phải xem thiên thời địa lợi nhân hòa. Một người muốn thành công phải có cái nhìn dài lâu, xuất sắc, phải có tài nguyên tốt và tất nhiên cũng phải chú ý tới một vài tối kỵ trong giới.

Rất nhiều người cũng không hiểu ba điều tối kỵ ấy là như thế nào, nhưng cẩn thận phân tích lại thì đúng là cũng có đạo lý.

Đừng chụp hình chung với Trần Quán Hy

Trần Quán Hy quả thật là ngôi sao nam khiến người ta vừa yêu vừa ghét. Anh có diễn xuất, cũng cực kỳ đẹp trai, khiến không ít thiếu nữ đứng ngồi không yên. Nếu chụp hình chung với anh, thì vẻ đẹp của bạn sẽ bị lu mờ vì anh sẽ trở thành tâm điểm bức ảnh.

Bố của anh là một thương nhân, cực kỳ đẹp trai. Mẹ cũng là mỹ nhân phong hoa tuyết đại, có dân cư mạng nhìn thấy hình lúc mẹ anh còn trẻ phải cảm thán là đẹp không khác gì người nổi tiếng. Có gen tốt từ cha mẹ như thế nên tất nhiên Trần Quán Hy không hề kém cạnh. Ngũ quan tinh xảo, là gương mặt trung tây kết hợp, thêm vào nụ cười tà mị có thể nói là hoàn mỹ.

Trần Quán Hy ra mắt vào năm 2000 đó là bộ phim điện ảnh tên là Đặc Cảnh Tân Nhân Loại 2. Ngoài anh ra thì có Phùng Đức Luân, Lý Xán Sâm tham gia diễn xuất. Hồi đó nụ cười đẹp trai của anh khiến bao người say mê, chắc chắn là không thiếu nữ nào có thể chống lại sức hút của nó.

Ở trong Khúc Cua Quyết Định thì anh cũng đẹp trai không góc ch.ế.t. Bộ phim này quy tụ nhiều nam tài tử như Châu Kiệt Luân, Trần Văn Hi, Dư Văn Nhạc, Trần Tiểu Xuân. Trong phim, anh cầm áo sơ mi, cười khẩy một cái khiến người ta ấn tượng tới tận bây giờ.

Trần Quán Hy đẹp trai là thật nhưng chắc chắn không phải là bình hoa di dộng. Khả năng diễn xuất của anh được đánh giá rất cao. Tuy vậy, có một bộ phim, tuy trông anh không được đẹp mã như những bộ khác, nhưng lại đẩy được khả năng diễn xuất của anh lên tầm cao, đó chính là bộ phim Chó Cắn Chó.

Trong bộ phim này, Trần Quán Hy đã khác hoàn toàn với những bộ phim khác, anh trở thành tên s.á.t nhân ngổ ngáo. Anh sống ở Campuchia từ nhỏ, tồn tại dựa vào đấu tranh giữa các băng đảng. Tính cách anh bốc lửa, giỏi đánh nhau, không khác gì một chú chó dữ dằn hết. Nhân vật này đã làm tan vỡ luôn hình tượng của anh trong lòng fans.

Con đường sự nghiệp của anh lẽ ra phải rực rỡ, song bạn gái hơi nhiều, hơn nữa vì chuyện chụp hình mà chọc phải phiền toái không nhỏ, hại không ít sao nữ. Từ đó anh tuyên bố giải nghệ, con người cũng trở nên già hơn nhiều.

Giờ điều cấm kỵ “Đừng chụp ảnh cùng với Trần Quán Hy” đã không còn nữa. Bởi thời điểm hiện tại anh đã già rồi, thậm chí còn có người bảo rằng trông anh không khác gì Triệu Bản Sơn, xem ra dù có đẹp trai thế nào cũng sẽ bị thời gian làm cho phai mờ.

Đừng ký hợp đồng với Hỏa Tinh Gia

Nhắc đến Hỏa Tinh Gia thì chính là chỉ Châu Tinh Trì. Châu Tinh Trì chuyên về mảng hài kịch, phim của anh mang lại niềm vui cho các thế hệ 70, 80, 90 và cả sau 90. Châu Tinh Trì xuất thân là một diễn viên, rồi trở thanh đạo diễn, biên kịch và nhà sản xuất, thành tích của anh đạt được rất cao. Với thành tích này chắc chắn sẽ mở công ty, mà mở công ty thì sẽ ký hợp đồng. Thế nhưng ai kí hợp đông với anh thì đến mấy năm cũng không có phim mà đóng, muốn phát triển được thật sự rất khó.

Châu Tinh Trì lập công ty vào năm 1996, chuyên về các bộ phim chất lượng cao. Mà chất lượng cao thì sản lượng sẽ thấp, điều này không phù hợp với các diễn viên mới cần phải “cà mặt liên tục”.

Từ khi thành lập đến nay, công ty Châu Tinh Trì cho ra mắt được đúng 5 bộ phim: Thực Thần (1996), Vua Hài Kịch (1999), Đội Bóng Thiếu Lâm (2001), Tuyệt Đỉnh Kungfu (2004), Siêu Khuyển Thần Thông (2008). Hơn mười năm ra được 5 bộ phim, diễn viên của công ty này chắc hẳn ch.ế.t đ.ó.i. Có nhiều sao nữ muốn ký với anh, muốn trở thành “nữ minh tinh, nhưng sau khi chính thức ký thì lại chia tay trong không vui.

Tử Kiều nổi lên nhờ Siêu Khuyển Thần Thông, có thể nói Châu Tinh Trì là quý nhân của cô. Song nhắc đến cô thì người ta cũng chỉ nhớ đến mỗi tác phẩm này. Đọc giới thiệu của Từ Kiều, cô debut nhiều năm nhưng không có nhiều tác phẩm, phát triển không tốt, tài nguyên cũng tạm, tác phẩm nổi danh thì lác đác. Dĩ nhiên cũng không thể nói là vấn đề của Châu Tinh Trì mà chắc chắn cũng có liên quan tới cô. Tuy vậy thì “đừng ký hợp đồng với Tinh Gia” là điều nên làm. Với một diễn viên mà nói, nhiều năm không có phim quay thì quá tàn khốc.

Nếu thật sự muốn ký với Châu Tinh Trì thì phải chịu được tịch mịch, chịu được áp lực khi không nổi tiếng trong nhiều năm. Nhưng song song với đó, nếu Châu Tinh Trì ra phim mới thì cơ hội hot cũng rất cao. Nhưng xác xuất này khó mà nói.

Đừng gây gổ với fans của Tiêu Chiến

Tiêu Chiến nổi tiếng nhờ bộ phim Trần Tình Lệnh (2019). Qua bộ phim này, anh gặt hái được nhiều thành công, thu được lượng fans cực lớn.

Fans của Tiêu Chiến thì vô cùng nổi danh trong giới giải trí hay thậm chí cả ngoài giới giải trí như game hoặc hoạt hình, truyện tranh. Điển hình như sự kiện “fans của Tiêu Chiến” hay cái tên gần gũi hơn “sự kiện 227”, khiến Weibo nổ tung, chiếm dụng tài nguyên công cộng và gây ra nhiều tác động xấu.

Nguyên nhân xuất phát từ một bài đăng đã “định vị” về một tác giả fanfic đã viết “nữ hóa” hình tượng của Tiêu Chiến và vẽ minh họa chân dung anh mặc trang phục nữ. Ngay khi bộ fanfic và tấm fanart đó hot lên, fans của anh đã lập tức tấn công tác giả này.

Sự việc từ âm ỉ cháy đến mức bùng lên dữ dội, fans của Tiêu Chiến nhiệt tình đi report làm cho trang web AO3 bị đóng cửa tại thị trường Trung Quốc. Sau khi lớn chuyện thì bắt đầu đổ lỗi, Tiêu Chiến thì im lặng tuyên bố không quản fans. Điều này đã chọc đến lợi ích của cộng đồng fans của AO3, những người đọc truyện trên AO3 và các fans nhà khác, họ bắt đầu liên hiệp tẩy chay fans Tiêu Chiến.

Sự việc xảy ra ngoài tầm kiểm soát. Người ngoài mắng fans Tiêu Chiến tiêu cực, không có lý trí, ảnh hưởng đến cộng đồng mạng. Còn fans Tiêu Chiến thì quyết cãi tới cùng. Chuyện xảy ra càng lúc càng lớn, ảnh hưởng tồi tệ, phá hỏng nghiêm trọng sự hài hòa của môi trường mạng.

Vụ việc này đã thu hút sự chú ý của Tòa án Nhân dân Tối cao, trang Weibo chính thức tên “Nhật báo kiểm sát” đã đăng liên tục 5 bài thảo luận về vụ việc này. Mãi tới 1 năm sau Tiêu Chiến mới xin lỗi vì sự im lặng khi sự việc xảy ra. Fans của Tiêu Chiến quả thật quá “máu chiến”, không ai dám so. Nhỡ mà lại có sự kiện “327” “427” nữa thì quá đáng sợ.

Bạn có ý kiến gì với ba điều cấm kỵ trên? Liệu đây có phải do cư dân mạng đã quá thổi phồng sự việc? Chúng ta cùng bàn luận nhé!