Đề tài phim liên quan đến Zombie luôn được các nhà sản xuất ở phương Tây khai thác triệt để. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, nền công nghiệp giải trí ở Hàn Quốc đã thật sự thổi làn gió mới vào thể loại này khá nhiều. Có thể kể đến một vài tác phẩm nổi bật như Kingdom, Train To Busan. Và mới nhất là All Of Us Are Dead – sự kết hợp sự thú vị của thể loại zombie với các yếu tố sinh tồn mà khán giả đã thấy trong Squid Game.

Vậy tác phẩm này có gì hay ho mà thu hút sự quan tâm của khán giả đến vậy? Cùng điểm qua một vài điểm nổi bật của All of Us Are Dead ngay bên dưới bài viết này nhé!

Lấy bối cảnh ở trường học

All of Us Are Dead chứng kiến ​​một thảm họa zombie khác nhưng lần này, các xác sống lại xuất hiện từ trường trung học và lan rộng ra khắp thành phố Hyosan. Bộ phim được sản xuất dựa trên một webtoon nổi tiếng thu hút rất nhiều bạn đọc với tên Now at Our School.

Bộ phim kể về 1 nhóm học sinh trung học bị kẹt lại ở một ngôi trường có loại virus biến mọi người trở thành thây ma. Khi thành phố này ngày càng có nhiều người bị nhiễm virus, nhà chức trách liên tục tuyên bố tình trạng khẩn cấp, khóa chặt cửa ngõ thành phố.

Tuy vẫn còn là học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, thế nhưng các bạn trẻ này đã nhanh chóng đứng dậy đấu trang với đám zombie để duy trì sự sống. Họ trải qua muôn vàn khó khăn, không điện thoại, không thức ăn, không có sự bảo vệ của người lớn.

Một câu chuyện trưởng thành đầy khốc liệt và nước mắt

All of Us Are Dead được xem là loạt phim về zombie nhưng cốt lõi lại là một câu chuyện của tuổi mới lớn. So với các bộ phim kinh dị về thây ma khác như Train to Busan và Kingdom, All of Us Are Dead xoay quanh nhóm nhân vật chính tương đối trẻ hơn.

Họ không mất đi sự ngây thơ khi đối mặt với lũ zombie, cứu lấy bản thân và các bạn cùng lớp. Những học sinh thơ ngây phải đối mặt với sự mất mát của bạn bè, những cảm xúc ẩn mà họ cần phải thổ lộ trước khi quá muộn. Cả nhóm cũng cần phải đưa ra quyết định trong những tình huống sinh tử, họ sẽ hành động như thế nào, cứu ai và bỏ lại ai? Tiếp tục hy vọng sống sót hay sẽ qua đời trong tuyệt vọng?

Trong bối cảnh một trường học, đạo diễn Lee cũng đưa vào phim những vấn đề phổ biến như gây chuyện ở trường học và mang thai tuổi học trò để làm nổi bật những điều xảy ra với thanh thiếu niên trong cuộc sống thực.

Để làm cho bối cảnh thực tế hơn, nhóm sản xuất đã xây dựng một ngôi trường quy mô lớn, bốn tầng với không gian chi tiết bao gồm phòng AV, phòng âm nhạc, quán cà phê, thư viện và khán phòng. Việc sử dụng các đạo cụ cũng được tận dụng trên khắp trường quay.

Có nhiều chi tiết khác so với bản gốc webtoon

Bộ phim này được chỉ đạo bởi đạo diễn Lee Jae Kyu, người từng thực hiện bộ phim truyền hình Beethoven Virus, Intimate Strangers và The Fatal Encounter.

Đạo diễn Lee sẽ làm việc với biên kịch kiêm đạo diễn, Chun Sung Il để viết kịch bản cho bộ phim. Trước đó, Chun được biết đến với sở trường làm phim hành động gồm The Long Way Home, The Pirates và The Slave Hunters.

Trong một cuộc phỏng vấn, đạo diễn Lee nói rằng ông không hoàn toàn lấy cốt truyện từ webtoon. Các nhân vật đều dựa trên webtoon nhưng đặc điểm của họ có một chút thay đổi.

“Các mối quan hệ khác nhau được hình thành khi những nhân vật đa dạng này kết hợp và tương tác với nhau.

Nguồn gốc của virus, các nhân vật, cách những đứa trẻ này thoát khỏi ngôi trường zombie và chống lại quyết định của chính phủ – đây là những yếu tố khác biệt giữa webtoon gốc và loạt phim”.

Dàn cast trẻ trung và tài năng

Những diễn viên tham gia All Of Us Are Dead đều là các gương mặt trẻ với danh tiếng đang trong thời kỳ nở rộ. Bộ phim lấy bối cảnh ở một trường trung học, tin chắc rằng khi xem, nhiều khán giả sẽ thấy những màn trình diễn xuất sắc, đưa sự nghiệp của họ đến một tầm cao mới.

Dẫn đầu những người sống sót là Yoon Chang Young trong vai Chung San. Vai diễn này đánh dấu sự chuyển đổi của ngôi sao họ Yoon từ một diễn viên nhí sang nhân vật chính.

Park Ji Hoo, được biết đến với vai diễn đột phá và đoạt giải thưởng trong bộ phim House of Hummingbird năm 2018, sẽ đóng vai On Jo. All of Us Are Dead đánh dấu vai chính đầu tiên của cô trên màn ảnh nhỏ. Anh chàng này gây sốt khắp mạng xã hội những ngày qua, chắc hẳn ai xem phim cũng đều sẽ nguyện cầu cho anh ấy sống dai dai xíu, đừng hết vai sớm.

Choi Yi Hyun hóa thân thành Nam Ra xinh đẹp. Khán giả biết đến cô với các vai diễn trong loạt phim School 2021 và How to Buy a Friend cũng như Hospital Playlist.

Nam diễn viên Park Solomon trở lại màn ảnh nhỏ với vai Lee Soo Hyuk sau 5 năm. Làm tròn dàn diễn viên chính là Yoo In Soo trong vai Yoon Gwi Nam, phản diện chính của All Of Us Are Dead bên cạnh đám zombie.

Đặc biệt Lee Yoo Mi của Squid Game cũng đóng vai phụ Na Yeon cùng với Bae Hae Sun, Ahn Seung Gyun, Kim Byung Chul, Song Sang Yeon và hơn thế nữa.

Zombie cực thông minh

So với những bộ phim về zombie khác, các học sinh không có trong tay dụng cụ hỗ trợ, vì vậy họ cần phải sáng tạo và tháo vát để chống lại lũ zombie. Một số cảnh hành động bao gồm sử dụng vòi cứu hỏa làm dây thoát hiểm, cửa ra vào và cửa sổ làm lá chắn… khiến cho nhiều khán giả phải vỗ tay khen ngợi vì tính chân thật của phim.

Để làm cho các chuyển động zombie dữ dội, nhịp độ nhanh trở nên chân thực hơn, các chuyên gia đã biên đạo cách zombie đi, đứng và chạy, khiến các diễn viên phải học qua khóa đào tạo đặc biệt. Đội ngũ hóa trang cũng đã nỗ lực thiết kế hóa trang cho zombie để thêm chiều sâu và hình ảnh sống động.

Bạn đã xem qua All of Us Are Dead chưa? Cho chúng tôi biết thêm cảm nhận của bạn về bộ phim này với nhé!