Dường như đường đua phim Trung vào dịp cuối năm nay sẽ nhộn nhịp hơn, bởi những ngày qua dân tình đã liên tục bàn tán về hàng loạt tựa phim hấp dẫn. Thời điểm hiện tại, Trầm Vụn Hương Phai, Thương Lan Quyết, Tinh Hán Xán Lạn là 3 tựa phim cổ trang được khán giả yêu thích nhất. 

Vậy tác phẩm nào giành được chiến thắng trong trận đua này. Và tiêu chuẩn để đánh giá về độ hot cũng như nội dung hay ho cho bộ phim này là gì? Cùng xem qua nội dung ngay bên dưới bài viết này nhé!

Xem thêm: Những bí mật động trời mãi không có lời giải đáp trong Cbiz

Chuẩn mực đo độ hot của một bộ phim chính là nhờ… quảng cáo?

Phần 1 của Tinh Hán Xán Lạn có sự tham gia của Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư sau khi kết thúc thì số lượng quảng cáo của tác phẩm này không quá 10. Một con số được xem là tỉ lệ nghịch với thành tích tốt mà phim đạt được. Vì vậy mọi người bắt đầu chú ý nhiều hơn đến số lượng quảng cáo trong các bộ phim.

Theo thống kê của mọi người thì 2 tác phẩm cổ trang lên sóng trong thời gian gần đây là Trầm Vụn Hương Phai (Dương Tử – Thành Nghị) của Youku và Thương Lan Quyết của IQIYI. Trong khoảng một tuần đầu tiên lên sóng, Trầm Vụn Hương Phai có hơn 110 quảng cáo, trong đó có khoảng 90 quảng cáo đăng ký trước khi phim chiếu. Bộ phim Thương Lan Quyết trong 10 tập đầu tiên số quảng cáo đặt trước đã chạy hết, hiện tại bộ phim chưa có thêm quảng cáo và tài trợ.

Nhiều người cho rằng số lượng quảng cáo, nhà tài trợ trở thành thước đo mới của khán giả dành cho một bộ phim. Họ tin rằng, số liệu, thành tích mà nền tảng công bố có thể bơm nước nhưng nhà đầu tư sẽ là người nắm rõ nhất giá trị bộ phim ở thời điểm hiện tại, để quyết định đầu tư, chạy quảng cáo, tài trợ cho bộ phim đó.

No.1 Hotsearch – tiêu chuẩn mới tại đường đua phim Trung?

Câu chuyện mới nhất phải nói đến đó chính là tác phẩm Băng Vũ Hỏa với sự góp mặt của Vương Nhất Bác, Trần Hiểu vừa lên sóng chưa được bao lâu. Có vẻ như chờ đợi quá lâu, thế nên người hâm mộ dần mất đi tính kiên nhẫn. Và bằng chứng cho trường hợp này đó chính là dù ra mắt đã được 5 tập phim nhưng khán giả vẫn muốn đẩy nhanh tiến độ.

Để giải đáp thắc mắc về vấn đề này, nhà sản xuất phim cũng có giải thích như sau:

“Bản quyền bộ phim đã được bán cho nền tảng phát sóng, vậy nên việc tuyên truyền cũng như phát sóng như thế nào đều phụ thuộc vào nền tảng. Nhà đầu tư có lên tiếng cũng vô ích. Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn cho rằng năm trước có thể phát sóng, nhưng dịch bệnh và việc thẩm tra làm lỡ nhiều việc, hiện tại chỉ mong phim có thể phát sóng bình ổn”.

Thêm vào đó, có một khán giả cũng đưa ra ý kiến cho rằng: “Diễn viên bây giờ không cần trốn thuế, không dùng mai thúy, không sập phòng, không vướng scandal… để không bị cấm sóng là được. Vốn dĩ những điều khác không quan trọng”.

Nhưng ngược lại, chất lượng của một bộ phim mới là vấn đề cốt yếu, đã lỡ chờ đợi một khoảng thời gian dài rồi, chờ thêm vài ngày nữa không phải là vấn đề. Quan trọng là xem xét yếu tố khác của bộ phim như diễn xuất, nội dung, kỹ xảo,… mới có thể đánh giá chính xác giá trị của bộ phim được.

Thương Lan Quyết chiêu thương hẩm hiu, bị ế tài trợ?

Bộ phim cổ trang Thương Lan Quyết cũng tranh thủ lên hot search với tiêu đề: Nhà làm phim phản hồi về việc Thương Lan Quyết không có nhiều chiêu thương. Nếu theo dõi xuyên suốt bộ phim bạn có thể sẽ bất ngờ vì ít thấy các quảng cáo trong bộ phim. Điều này không thường thấy ở các bộ phim đang giành được nhiều sự quan tâm. Và để giải đáp thắc mắc đó, nhà làm phim đã có lời:

“Quảng cáo trên nền tảng là dựa vào tiếng tăm của diễn viên để tiến hành chiêu thương trước khi phim chiếu, chiêu thương của chúng tôi quả thực không nhiều. Điều này càng thêm chứng minh rằng trước khi phim chiếu phía chúng tôi không được coi trọng, nhưng hiện tại Thương Lan Quyết liên tục làm mới số liệu của hội viên VIP, đây đều là sự ủng hộ của mọi người đối với chúng tôi”.

Sự thật đã chứng minh, chỉ cần có thực lực, là ngọc tự nhiên sẽ tỏa sáng. Mặc dù ban đầu sự chú ý dành cho Thương Lan Quyết ít đến đáng thương. Nhưng sau khi phát sóng, nội dung mới lạ cùng sự tiến bộ trong diễn xuất của cặp đôi diễn viên trẻ Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ đã làm thay đổi cục diện. Đánh giá của khán giả cũng chuyển biến từ chê sang khen, có nhiều người còn u mê không lối về nữa là đằng khác.

Chính vì vậy quảng cáo chỉ thật sự là một phương diện tương đối chứ không thể là chuẩn mực để đánh giá về độ hot của một tựa phim. Các nhà làm phim thường sẽ nhìn vào tên tuổi của dàn diễn viên trước, sau đó là đạo diễn, mới đến nội dung. Điều đó phần nào ảnh hưởng đến việc chiêu thương lúc đầu. Nhưng đến cuối cùng sự ủng hộ của khán giả vẫn là mục tiêu cuối cùng và là chuẩn mực để đánh giá một bộ phim.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về vấn đề trên? Để lại bình luận ngay bên dưới bài viết này nhé!