Theo như tìm hiểu, thì Pau FC vẫn có quyền từ chối trả quân cho đội tuyển Việt Nam do AFF Cup 2022 mặc dù thầy Park mong muốn tuyển thủ này về nước luyện tập cùng đội.

Đây là khả năng hoàn toàn có thể xảy ra, do AFF Cup không thuộc hệ thống FIFA Days. Vì lý do này, đội tuyển Thái Lan cũng đang đối diện khả năng không có sự phục vụ của tiền vệ Chanathip Songkrasin, đang thi đấu ở J-League (Nhật Bản). Ngôi sao số 1 Đông Nam Á vừa tuyên bố không dự AFF Cup 2022 để có thời gian nghỉ ngơi.

Trường hợp Nguyễn Quang Hải, anh gần như chắc chắn sẽ có mặt ở đợt tập trung ngày 17/9 tới của đội tuyển Việt Nam để đá cúp giao hữu quốc tế tại Tp Hồ Chí Minh. Giải đấu thuộc hệ thống FIFA Days, và nguồn tin thân cận với Quang Hải chia sẻ, nếu được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam, anh sẽ tuân thủ.

Quang Hải liệu có nghe theo lời kêu gọi của HLV Park Hang-seo để về dự AFF Cup 2022?

Tuy nhiên, AFF Cup 2022 lại là câu chuyện khác. Do không thuộc FIFA Days, Pau FC hoàn toàn có quyền từ chối trả người. Giải Vô địch Đông Nam Á diễn ra vào cuối tháng 12/2022 đến tháng 1/2023. Thời điểm này, Pau FC đang bước vào giai đoạn quan trọng và Ligue 2 vẫn diễn ra.

“Nếu trở về Việt Nam dự AFF Cup 2022, Quang Hải có thể lỡ 5 trận đấu của Pau FC. Trong khi đó anh đang có cơ hội để tiếp tục được trao vị trí ở đội bóng. Đây là vấn đề Quang Hải buộc phải cân nhắc”, tin thân cận với Quang Hải cho biết.

Thiếu Quang Hải là tổn thất với đội tuyển Việt Nam, có thể ảnh hưởng tới quyết tâm đoạt lại ngôi vô địch từ tay Thái Lan của HLV Park Hang-seo. Nhà cầm quân Hàn Quốc chắc chắn sẽ phải có kế hoạch cho khả năng này, cũng như nghĩ cách để đưa Quang Hải về nước.