Sau nhiều rắc rối mà bản thân tạo ra, Ronaldo đẩy cuộc tình với MU đến bờ vực khi đưa ra những phát biểu chống lại đội bóng và Erik ten Hag.

1. Giấc mơ của Cristiano Ronaldo trong ngày trở lại Old Trafford giờ đây biến thành một cơn ác mộng. Trước khi tham dự kỳ World Cup thứ năm trong sự nghiệp, anh bày tỏ sự tức giận của bản thân về những gì trải qua khi tái hôn MU.

Ronaldo có những phát biểu gây sốc

“MU đã cố gắng loại bỏ tôi. Không chỉ huấn luyện viên, mà còn có nhiều người xung quanh câu lạc bộ. Tôi cảm thấy bị phản bội”, Ronaldo gây sốc trong cuộc phỏng vấn với Sky Sports.

Ronaldo cáo buộc hội đồng quản trị và HLV Erik ten Hag đã phản bội cũng như không tôn trọng anh.

“Tôi có cảm giác như một số người không muốn tôi ở lại MU, không chỉ hiện tại mà cả mùa giải trước”, Ronaldo nói thêm với nhà báo Piers Morgan.

Ronaldo trở lại MU hồi mùa hè năm ngoái sau khi buộc phải rời Juventus, đội từng đón anh năm 2018 từ Real Madrid. Cầu thủ người Bồ Đào Nha ghi 24 bàn nhưng đội vẫn bị loại khỏi Champions League và không vào top 4 Premier League.

Giữa mùa trước, MU sa thải Ole Gunnar Solskjaer và thuê HLV Ralf Rangnick. Với Ronaldo, đó là sai lầm chết người.

“Kể từ khi Alex Ferguson rời đi, CLB không có gì tiến bộ”, Ronaldo thừa nhận. “Có một ví dụ thú vị: khi sa thải Solskjaer, họ mang về Rangnick. Không ai hiểu về điều đó. Nếu bạn không phải HLV, làm sao có thể quản lý đội bóng như MU? Tôi chưa bao giờ nghe nói về ông ta”.

Ngôi sao 37 tuổi cũng rất nặng nề với Ten Hag, người thay thế Rangnick khi mùa 2021-22 kết thúc: “Tôi không có sự tôn trọng dành cho ông ta, vì ông ta không thể hiện sự tôn trọng với tôi”.

Ronaldo giải thích cho xung đột này. “Nếu bạn không tôn trọng tôi, tôi sẽ không bao giờ tôn trọng bạn. Họ không có sự đồng cảm nào với đứa con gái ốm yếu của tôi. Họ đã biến tôi thành một con cừu đen”. Tháng Tư năm nay, Ronaldo mất một trong hai đứa con sinh đôi, khi bạn gái Georgina Rodriguez còn mang thai.

2. Không yêu đừng nói lời cay đắng. Ronaldo đang làm xấu hình ảnh của MU và chính cá nhân anh.

Ronaldo rất ích kỷ

Xung đột giữa HLV và cầu thủ luôn tồn tại. Đó là lý do vì sao cần sự thích nghi của các cầu thủ khi có những thay đổi lớn về tư duy và chiến thuật.

Ngay từ khi chuẩn bị cho mùa giải mới, Ronaldo đã từ chối tập trung theo yêu cầu của MU và Ten Hag. Đó không phải vì sự cảm thông về câu chuyện gia đình, mà đơn giản anh muốn rời Old Trafford để được dự Champions League.

Jorge Mendes, người đại diện của Ronaldo, đi gõ cửa nhiều CLB lớn ở châu Âu để tìm kiếm bến đỗ mới cho anh.

Khi trở lại tập luyện, trong trận giao hữu với Rayo Vallecano, Ronaldo bỏ về giữa hai hiệp đấu. Anh làm mọi cách để MU phải thanh lý hợp đồng.

Những lần Mendes đi gõ cửa khắp châu Âu chỉ nhận được cái lắc đầu. Buộc phải ở lại trung tâm Carrington, Ronaldo một lần nữa có hành động không hay khi từ chối vào sân thay người trong trận gặp Tottenham rồi bỏ vào phòng thay đồ khi đội nhà đang thi đấu.

Sau khi bị kỷ luật, Ronaldo viết tâm thư thanh minh và tuyên bố luôn làm việc chuyên nghiệp vì tương lai CLB.

Bây giờ, CR7 từ chối thi đấu hai trận cuối với MU trước kỳ nghỉ World Cup, để tích lũy thể lực tốt nhất cho giải đấu ở Qatar. Trong lúc nghĩ ngơi, anh vẫn kịp dành thời gian nói xấu đội bóng mình khoác áo.

3. Năm 2018, ngay sau khi cùng Real Madrid giành Champions League ở Kiev (Ukraine), Ronaldo đề cập thẳng với Chủ tịch Florentino Perez về việc tăng lương và có thêm đặc quyền.

Ronaldo đang làm xấu hình ảnh bản thân

Phản ứng của Perez rất gọn gàng: 21 triệu euro đã là mức trần, cao nhất lịch sử Real Madrid, nên không có thỏa hiệp nào. Ronaldo bị bán sang Juventus.

Ở Juventus, đội bóng của sự thực dụng, Ronaldo công khai chỉ trích các HLV Max Allegri và Maurizio Sarri. Lý do: họ yêu cầu anh lùi về phòng ngự nhiều hơn khi đội dẫn bàn.

Điểm chung giữa các HLV mà Ronaldo chỉ trích? Allegri, Sarri, Rangnick và Ten Hag đều không chấp nhận tập thể của mình phục vụ cho một cá nhân.

Ronaldo luôn đòi hỏi tạo cơ hội để anh ghi bàn. Bên cạnh đam mê chiến thắng là sự đố kỵ với Lionel Messi – người có 7 Quả bóng vàng, nhiều hơn anh 2 lần.

Ích kỷ, đố kỵ và không có sự tôn trọng đồng nghiệp. Bốn trong 5 Quả bóng vàng mà Ronaldo giành được có sự hỗ trợ lớn từ Ronaldo. Nhưng kể từ khi Benzema lần đầu tiên chiến thắng trong cuộc bầu chọn của France Football, CR7 chưa hề nhắn tin chúc mừng.

Năm 2018, khi biết mình chỉ giành Quả bóng bạc, Ronaldo từ chối dự Gala mà Luka Modric chiến thắng. Sau đó, ngôi sao người Croatia công khai nói rằng điều này là không tôn trọng đồng nghiệp và giải thưởng, chứ không chỉ thiếu tôn trọng cá nhân anh.

Cách nay 9 năm, khi Jose Mourinho bảo rằng ông chỉ biết một Ronaldo xuất sắc nhất là người Brazil, được ví von người ngoài hành tinh. Cristiano phản ứng: “Ở Bồ Đào Nha, chúng tôi vẫn nói: Tôi không bao giờ nhổ nước bọt vào đĩa ăn của mình”. (Trước đó, Mourinho từng khen CR7 xuất sắc nhất thế giới).

Ngay trước thềm World Cup 2022, những tuyên bố của Ronaldo không khác gì việc bôi nhọ nơi nuôi dưỡng anh từ cầu thủ trẻ thành siêu sao, CLB mà lúc nào anh cũng bảo là ngôi nhà của mình.