Học trò của Lisa trong show Thanh Xuân Có Bạn là Dư Cảnh Thiên hiện đang là nhân vật “hót hòn họt” trên mạng xã hội vì liên tục vướng hàng loạt tin đồn tiêu cực. 

Trên mạng xã hội Weibo ở thời điểm hiện tại, vụ bê bối liên quan đến gia đình cậu học trò cưng của Lisa là Dư Cảnh Thiên đang nhận về nhiều sự quan tâm từ cư dân mạng. Được biết, Dư Cảnh Thiên là cái tên thí sinh đầy tiềm năng trong show truyền hình có tên Thanh Xuân Có Bạn. Tuy nhiên, gần tới ngày chung kết tìm ra thành viên cho nhóm nhạc mới, trên mạng xã hội xuất hiện loạt bài viết tố bố mẹ Dư Cảnh Thiên kinh doanh dịch vụ KTV có liên quan đến buôn bán “mai thúy” và nhiều loại hình tiêu cực khác.

Cụ thể, thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho biết, KTV của nhà Dư Cảnh Thiên có tên là Cảnh Lập được mở tại Tứ Xuyên, Trung Quốc. Trước đó, KTV này từng đăng tin tuyển dụng “gái” trên mạng xã hội. Thêm vào đó, dân tình cũng lan truyền bài viết giới thiệu qua về KTV, nơi đây là điểm gặp gỡ của rất nhiều vị “tai to mặt lớn”, thậm chí còn có “giá qua đêm” là 2500 tệ (tương đương 8,7 triệu đồng), còn “tàu nhanh” là 1800 tệ (6,3 triệu đồng).

Ngoài ra, trang Sohu cũng cho biết thêm, trước đó cảnh sát địa phương đã bắt giữ 14 người trong tình trạng dùng “mai thúy” ở KTV Cảnh Lập. Khu vực này từng bị cơ quan chức năng yêu cầu dừng kinh doanh để chấn chỉnh lại hoạt động.

Khi sự việc này xảy ra, phía công ty quản lý của Dư Cảnh Thiên cũng đã nhanh chóng lên tiếng phản hồi lại. Tuy nhiên, công ty này chỉ nhấn mạnh việc Dư Cảnh Thiên không có một hành vi nào và cũng không liên quan đến những bài viết đang được chia sẻ trên MXH hoặc tham gia vào các hoạt động có ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội. Phía công ty quản lý của Dư Cảnh Thiên còn phớt lờ về vấn đề liên quan đến việc bố mẹ của Dư Cảnh Thiên có thật sự vướng vào loạt bê bối trên hay không.

Dư Cảnh Thiên từng khoe cuộc sống sang chảnh tại Canada khi ở trong biệt thự, sở hữu xe hơi sành điệu như Porsche Cayenne và Aston Martin

Cũng trong sáng ngày hôm nay, mẹ của Dư Cảnh Thiên cũng đã đăng tải một bài viết dài trên trang cá nhân. Theo đó, người phụ nữ này cho biết, KTV đã thành lập từ năm 2005, đến năm 2008 vì gia đình chuyển tới Canada sinh sống nên đã làm thủ tục sang nhượng KTV này cho người khác, tuy nhiên các giấy tờ chưa được giải quyết dứt điểm. Mẹ Dư Cảnh Thiên khẳng định gia đình không còn liên quan về mặt kinh doanh đến KTV này nữa.

Tuy nhiên, sự việc vẫn chưa dừng lại ở đó khi Cnet tiếp tục soi ra được bằng chứng mới. Cụ thể, vào năm 2011, KTV Cảnh lập vướng vào loạt lùm xùm buôn bán “mai thúy” và “bán rau”. Tuy nhiên, cho đễn năm 2018, tòa án khẳng định bố của Dư Cảnh Thiên vẫn là cổ đông lớn tại Cảnh Lập, chứng minh sự liên quan về mặt pháp ly.

Tuy vẫn chưa xác minh rõ thông tin lan truyền trên mạng xã hội có đúng hay không. Các fan đã tỏ ra lo lắng trước làn sóng tẩy chay Dư Cảnh Thiên ra khỏi show Thanh Xuân Có Bạn để không ảnh hưởng đến các thành viên khác.