Tính đến thời điểm hiện tại, danh xưng ca khúc đạt nhiều No.1 Billboard Hot 100 nhất trong năm 2021 đó chính là Butter của nhóm BTS. 

Vào tuần trước, BTS đã khiến tất cả kinh ngạc khi tạo nên màn đổi ngôi ấn tượng giữa ‘Butter’ và ‘Permission to Dance’ trên BXH Billboard Hot 100. Theo đó, ca khúc ‘Butter’ đã đứng hạng 1 và hoán đổi vị trí với ca khúc mới phát hành gần đây là ‘Permission to Dance’ tại No.7 của BXH này.

Khi đó, BTS đã trở thành nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử có màn tự soán ngôi bài hát của chính mình trong 2 tuần liên tiếp trên BXH Billboard Hot 100. Tuy nhiên, họ vẫn còn có thể làm nên một kỷ lục mới của năm 2021 nếu ‘Butter’ có thể tiếp tục giữ vững ngôi quán quân BXH trong tuần mới này, và nhóm lại một lần nữa chứng minh không gì là không thể.

Thứ hạng trên Billboard Hot 100 của ‘Butter’

Vào ngày 2/8 (giờ Mỹ), Billboard đã công bố trước thứ hạng của Top 10 tại BXH Billboard Hot 100 – BXH xếp hạng các bài hát phổ biến nhất ở Mỹ ở tất cả các thể loại âm nhạc và dựa trên số liệu lượt stream, phát sóng radio và doanh số bán ca khúc. Qua đó, ‘Butter’ của BTS đã xuất sắc trụ vững ngôi vị No.1 BXH Billboard Hot 100 trong tuần tính đến hết ngày 7/8.

1. Lượt streams, sales và airplay

Trong tuần tracking này, dữ liệu MRC Data cho biết ‘Butter’ ghi nhận 30,5 triệu lượt radio airplay (giảm 1% so với tuần trước) trong tuần tracking tính đến hết ngày 29/7. Bên cạnh đó, ca khúc cũng ghi nhận 8,1 triệu lượt stream tại Mỹ (giảm 8% so với tuần trước) trong tuần tracking tính đến hết ngày 29/7. Bài hát ghi nhận 112.900 lượt sale, so với tuần trước thì đã giảm 2%.

Với những số liệu nói trên, ‘Butter’ đã tiếp tục đứng No.1 BXH Digital Song Sales (đã có 9 tuần dẫn đầu BXH này), No.44 tại BXH Streaming Songs (giảm 4 hạng so với tuần trước) và No.21 tại BXH Radio Songs (không thay đổi hạng so với tuần trước).

2. Thứ hạng trên Billboard Hot 100 của ‘Permission to Dance’

Trong Top 10 BXH Billboard Hot 100 tuần này tiếp tục có sự góp mặt đến 2 ca khúc của BTS. Nếu như ‘Butter’ vẫn giữ vững phong độ thì ‘Permission to Dance’ đã có sự sụt giảm nhẹ. Theo đó, ca khúc ‘Permission to Dance’ xếp hạng 9 trong BXH Billboard Hot 100 tuần tính đến hết ngày 7/8 – giảm 2 hạng so với tuần trước.

Những kỷ lục và cột mốc mà BTS thiết lập khi ‘Butter’ đã có đến 9 lần đứng đầu BXH Billboard Hot 100

Mỗi một lần BTS đứng đầu BXH Billboard Hot 100 cũng đồng nghĩa rằng họ sẽ thiết lập nên những cột mốc quan trọng và chiếc túi kỷ lục của họ lại đầy thêm. Với việc ‘Butter’ đã có đến 9 lần đứng đầu BXH này cũng như vậy, nhóm đã có về cho mình thêm một kỷ lục mà nhiều người đã mong đợi từ tuần trước.

1. ‘Butter’ trở thành ca khúc có nhiều No.1 Billboard Hot 100 nhất trong năm 2021

Với lần thứ 9 đứng đầu BXH này, ‘Butter’ của BTS đã vượt qua thành tích 8 lần No.1 của Olivia Rodrigo và ca khúc ‘Drivers License’ cũng trong năm 2021.

2. ‘Butter’ xếp hạng 2 trong danh sách những bài hát có nhiều No.1 Hot 100 nhất thập kỷ này

‘Butter’ ghi nhận 9 lần đứng đầu BXH Billboard Hot 100. Thành tích này chỉ xếp sau ca khúc phát hành trong cùng thập kỷ là ‘The Box’ của Roddy Ricch với 11 lần.

3. Cái tên BTS chưa từng rời khỏi ngôi đầu BXH Billboard suốt 10 tuần liên tiếp

Vào BXH trong tuần tính đến ngày 5/6, BTS đứng đầu với ‘Butter’ và chuỗi thành tích này kéo dài 7 tuần liên tiếp. Sau đó đến BXH trong tuần tính đến ngày 24/7, ‘Permission to Dance’ soán ngôi ‘Butter’. Và 2 tuần gần đây nhất, ‘Butter’ lại trở lại ngôi đầu. Như vậy trong vòng 10 tuần qua, ngôi vị dẫn đầu vẫn luôn thuộc về nhóm nhạc nhà Big Hit Music. Đây là một thành tích mà trước nay nhiều người còn không thể tưởng tượng ra được sẽ có một đại diện Kpop làm được điều đó.

4. BTS đã tích lũy được 15 lần No.1 trên BXH Billboard Hot 100

Nếu tính từ lần đầu tiên ‘Dynamite’ hạ cánh tại ngôi đầu BXH này vào tháng 9/2021, tính đến nay nhóm đã có 15 lần được đứng trên đỉnh cao BXH nổi tiếng này.

5. BTS đã có 35 tuần dẫn đầu Digital Song Sales Chart của Billboard

Xét trên quy mô các nghệ sĩ toàn cầu có nhiều No.1 tại BXH Digital Song Sales nhất, BTS đang xếp hạng 4 (chỉ sau Taylor Swift với 44 tuần, Rihanna với 40 tuần và Katy Perry với 37 tuần). Còn nếu xét đến quy mô nghệ sĩ Hàn Quốc, trước nay mới chỉ có PSY và BTS từng dẫn đầu BXH này, và cũng chỉ duy nhất BTS làm được điều đó với 35 lần.

Thành tích của BTS tại Billboard Global 200 và BXH Billboard Global Excl. US tuần này

Bên cạnh BXH Billboard Hot 100, dưới đây là thành tích của ‘Permission to Dance’ và ‘Butter’ tại BXH Billboard Global Excl. US và Billboard Global 200 tuần này (tuần tính đến hết ngày 7/8).

1. BXH Billboard Global 200

Các tiêu chí xếp hạng khá tương tự Hot 100 nhưng sẽ không tính lượt phát radio. ‘Permission to Dance’ đứng hạng 6, giảm 1 hạng so với tuần trước. Ngoài ra, ‘Butter’ đứng thứ 8 trên BXH tuần này, giảm 2 hạng so với tuần trước.

2. BXH Billboard Global Excl. US

Đây là BXH doanh thu và lượt stream của tất cả hơn 200 lãnh thổ và khu vực trên thế giới sẽ được tính ngoại trừ Mỹ. Trong tuần này, ‘Permission to Dance’ xếp hạng 3, giảm 1 bậc so với tuần trước. Ngoài ra ‘Butter’ cũng đứng thứ 6 trên BXH tuần này, giảm 2 hạng so với tuần trước.

Có lẽ khi ‘Butter’ ra mắt, nhiều người cũng chỉ dự đoán rằng nó có thể vượt qua con số 3 lần No.1 của ‘Dynamite’. Ít ai ngờ được rằng đến tận bây giờ ca khúc này đã có đến 9 lần No.1, thậm chí trở thành bài hát đạt nhiều No.1 Hot 100 nhất trong năm 2021. Một lần nữa, sức ảnh hưởng của BTS và những nỗ lực cùng kế hoạch bài bản của fandom ARMY đã giúp nhóm biến tất cả những điều không thể thành có thể, và điều này khiến một bộ phận Knet không ngừng trầm trồ kinh ngạc và khen ngợi họ.