Không chỉ dựa vào kịch bản, trang phục mà bên cạnh đó còn khá nhiều yếu tố để tạo nên một tác phẩm thành công. Yếu tố quan trọng nhất mà nhiều khán giả luôn quan tâm đến đó chính là chemistry (phản ứng hóa học) của cặp đôi diễn viên chính.

Dưới đây sẽ là những cặp đôi xuất hiện trong những tác phẩm đình đám của màn ảnh Hoa ngữ 2021 tuy nhiên chẳng có chemistry đỉnh như mọi người mong đợi. Cùng xem qua đó là những nhân vật nào nhé!

Thiên Cổ Quyết Trần: Châu Đông Vũ – Hứa Khải

Có thể nói đây là tác phẩm cổ trang khá flop trên đường đua phim Hoa ngữ trong năm 2021 này. Mặc dù thời gian trước và sau khi lên sóng, ekip sản xuất thi nhau quảng bá cho phim thế nhưng cũng lại chẳng thành công như mong đợi. Cặp đôi diễn viên chính là Châu Đông Vũ và Hứa Khải vấp phải nhiều sự chê bai nhất, cả hai mang cảm giác chẳng ăn nhập gì với nhau, theo kiểu mạnh ai nấy diễn, không tạo nên chemistry.

Trường Ca Hành: Địch Lệ Nhiệt Ba – Ngô Lỗi

Ngay từ những ngày đầu Trường Ca Hành bắt đầu khởi quay, cặp chị em kém nhau 7 tuổi là Địch Lệ Nhiệt Ba – Ngô Lỗi đã không nhận được khá nhiều sự mong đợi từ khán giả. Vốn dĩ có xuất thân là một diễn viên nhí, sở hữu diện mạo chững chạc, trưởng thành so với các đồng môn cùng trang lứa. Thế nhưng khi sánh đôi cùng đàn chị trong Trường Ca Hành thì không tạo nên chemistry siêu đỉnh. Đến cả hôn môi cũng phải dùng đôi chim vẹt thay thế làm mất hết hứng thú của khán giả. Cặp đôi này còn chẳng được yêu thích bằng cặp phụ Lưu Vũ Ninh và Triệu Lộ Tư.

Hữu Phỉ: Triệu Lệ Dĩnh – Vương Nhất Bác

Hữu Phỉ được biết là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Triệu Lệ Dĩnh sau khi an phận thủ thường sinh con trong thời gian dài. Được biết, trong tác phẩm này, “nữ hoàng rating” kết hợp cùng với tiểu sinh đang lên là Vương Nhất Bác.

Tưởng chừng đây sẽ là siêu phẩm thu hút sự quan tâm của khán giả trong và ngoài nước, thế nhưng, thời điểm lên sóng lại nhận về lượng người xem lẹt đẹt. Nhiều người cho rằng, nguyên nhân có lẽ vì khoảng cách tuổi tác chênh lệch quá lớn làm mất đi phản ứng hóa học của cặp đôi. Đó cũng là lí do tại sao fan Triệu Lệ Dĩnh lại phản đối mạnh mẽ đến vậy khi nghe tin thần tượng mình có dịp tái hợp cùng đàn em.

Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử: Triệu Lộ Tư – Từ Khai Sính

Sau Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn, Triệu Lộ Tư hầu như không có quá nhiều tác phẩm thành công khi lên sóng, đáng chú ý phải kể đến Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử. Là một phim đề tài ngọt sủng nhưng Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử lại vấp phải khá nhiều sự chê bai về nhan sắc của nam chính cũng như chemistry mà Triệu Lộ Tư và Từ Khai Sính tạo ra.

Dữ Quân Ca: Thành Nghị – Trương Dư Hi

Trong bảng xếp hạng lần này, Trương Dư Hi và Thành Nghị cũng bất ngờ lọt top khi Dữ Quân Ca lên sóng cách đây không lâu. Xét về độ đẹp đôi thì Thành Nghị cặp với Viên Băng Nghiên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát đẹp muôn phần thì đến với Dữ Quân Ca, sánh đôi cùng Trương Dư Hi lại tạo cho khán giả cảm giác chênh lệch quá lớn. Khả năng diễn xuất tệ, tính cách nhân vật được xây dựng cũng không có điểm nhấn làm cặp đôi chính mất đi cảm giác couple.

Bạn nghĩ như thế nào về chemistry của những cặp đôi trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!