Còn gần 2 tháng nữa là kết thúc 1 năm 2021 đầy drama ở showbiz Trung Quốc. Hãy cùng thống kê lại trong gần 1 năm qua, đường đua phim Trung có những tác phẩm nổi bật nào mà dân tình thi nhau chấm điểm trên Douban nhé!

10. Trường Ca Hành

Theo thống kê, Trường Ca Hành có đến hơn 230.000 tài khoản tham gia chấm điểm, là bộ phim do Địch Lệ Nhiệt Ba, Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư đảm nhiệm vai chính. “Ba béo” là tiểu hoa lứa sau năm 90 có độ nổi tiếng cao nhất, Ngô Lỗi là diễn viên trẻ được kỳ vọng nhất, Triệu Lộ Tư và Lưu Vũ Ninh cũng là hai minh tinh trẻ có lượng fans hùng hậu.

Vì thế nên, ngay từ đầu, bộ phim này đã tạo được độ phủ sóng mạnh mẽ. Có điều, dù quy tụ dàn diễn viên có nhân khí cao như vậy nhưng kịch bản lại không “đủ tầm”, do đó điểm douban không cao, chỉ được 5.8 điểm.

9. Kẻ phản nghịch

Bộ phim do Chu Nhất Long và Đồng Dao đóng chính. Sự nghiệp gần đây của Đồng Dao không ngừng đi lên, là một diễn viên dùng thực lực để chứng minh chính mình, đạt được nhiều giải thưởng lớn.

Còn Chu Nhất Long thì không cần bàn cãi, từ nhan sắc, diễn xuất lẫn độ nổi tiếng đều vào hàng “đỉnh”. Hai diễn viên giỏi “song kiếm hợp bích” đã nhanh chóng khiến phim nổi như cồn. Lượng người tham gia bình luận trên Douban cũng rất cao – khoảng hơn 259.300.

8. Pháp Y Ngự Tứ (Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác)

Pháp Y Ngự Tứ (Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác) là bộ phim trinh thám cổ trang do Tô Hiểu Đồng và Vương Tử Kỳ đóng chính. Hai diễn viên chính vốn không có độ nổi tiếng cao, nhưng nhờ vào chất lượng từ kịch bản đến diễn xuất, phim sau khi phát sóng đã nhanh chóng “trở mình” thành tác phẩm mà nhà nhà đều thích. Điểm Douban đạt tới 8 điểm, số lượng tham gia cho điểm đạt tới 261.200 người.

7. Tảo Hắc Phong Bạo

Bộ phim có sự góp mặt của Tôn Hồng Lôi, Trương Nghệ Hưng, Lưu Dịch Quân, với đề tài cảnh sát hình sự. Tôn Hồng Lôi là cái tên đầy uy tín về ratings, phim nào có sự góp mặt chính của anh thì lượng người xem đều tốt. Tác phẩm chính kịch này lấy những tình tiết có thật trong cuộc sống làm nguyên liệu, lại có hàng loạt cái tên gạo cội bảo đảm. Do đó đây là một bộ phim thực sự xuất sắc, số lượng tham dự chấm điểm đạt đến 318.600 người.

6. Sơn Hải Tình

Đây là tác phẩm lớn có danh tiếng khá cao trong năm nay, là một bộ phim có đề tài về tinh thần nhân văn “lá lành đùm lá rách”. Điểm Douban đạt tới 9.3, có 356.700 người tham gia chấm điểm và bình luận. Bộ phim cũng được nhiều chuyên gia trong giới ca ngợi và đạt các đề cử trong các giải truyền hình lớn.

5. Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh

Đây là bộ phim tình yêu ngọt ngào như kẹo mật được yêu thích nhất trong mùa hè năm nay. Toàn bộ quá trình phim lên sóng đều đưa khán giả chìm đắm trong những giây phút ngọt ngào của cặp đôi diễn viên chính. Dương Dương và Nhiệt Ba đều là những minh tinh có nhan sắc đỉnh cao, khi đóng cặp với nhau tạo nên chemistry rất tốt. Bộ phim có 366.700 khán giả tham gia cho điểm.

4. Thức Tỉnh Thời Đại

Thức Tỉnh Thời Đại là bộ phim tri ân không thể bỏ qua. Tác phẩm này đã khắc họa chân thật và sâu sắc những phấn đấu, gian khổ của thế hệ đi trước, quy tụ dàn diễn viên lão thành truyền tải một cách trọn vẹn cảm xúc đến người xem. Không nghi ngờ gì khi bộ phim đạt đến 9.3 điểm Douban bởi hơn 374.300 khán giả tham gia chấm điểm.

3. Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp

Bộ phim Esport xen lẫn câu chuyện tình yêu do Hứa Khải và Trình Tiêu thủ vai chính. Thời điểm lên sóng chưa được bao lâu, phim có đến hơn 400.000 người tham gia cho điểm, nhưng không phải vì quá hay, mà là quá dở. Điểm trên Douban lẹt đẹt chỉ dừng lại ở con số 3. Trong đó hơn 80% điểm là 1-2 sao với lý do đạo nhái và coi thường tinh thần thể thao điện tử.

2. Sơn Hà Lệnh

Bộ phim võ hiệp nổi bật nhất trong năm 2021 và cũng là tác phẩm cố trang đam mỹ được yêu thích nhất. Vốn ban đầu phim không được mong đợi lắm vì hai vai chính không có độ nổi tiếng cao,cũng như chưa có thành tích gì trong sự nghiệp. Tuy nhiên, sau khi phim được phát sóng đã nhanh chóng gây bão trên MXH, không chỉ vì vẻ đẹp điên đảo của Cung Tuấn và Trương Triết Hạn, mà còn vì diễn xuất tuyệt vời và nội dung kịch bản hấp dẫn. Cả hai diễn viên đều cố gắng thể hiện trọn vẹn tinh thần nguyên tác, do đó nhanh chóng đạt được cảm tình của khán giả. Bộ phim đạt 8.6 điểm từ 562.900 người chấm.

1. Đấu La Đại Lục

Gắn với diễn viên Tiêu Chiến, bộ phim có đề tài kỳ ảo này dù không đạt được tiếng vang lớn, điểm Douban cũng vào tầm trung bình – chỉ 6.5 điểm. Nhưng lượng người tham gia bình luận, chấm điểm cao tới 819.700 người! Ngay từ đầu khi bộ phim được phát sóng đã vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều của fan nguyên tác vì kịch bản quá dở và diễn xuất của nam nữ chính phá nát nhân vật trong nguyên tác.

Có thể nói Douban của bộ phim như một bãi chiến trường giữa fan nguyên tác và fan của nam nữ chính Tiêu Chiến và Ngô Tuyên Nghi. Biểu đồ thang điểm hình chữ C càng thấy rõ trận chiến này giằng co đến mức nào. May mắn thay với số lượng fan đông đảo của hai diễn viên, cuối cùng cũng kéo lại điểm Douban cũng không xuống đến mức quá tệ.

10 bộ phim trên đều là những tác phẩm được rất nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, phim được nhiều người quan tâm không có nghĩa đều là chất lượng. Cũng có những bộ phim nhiều người đánh giá vì dở, cũng có có phim do tranh cãi trong giới fandom, nhưng cũng có những bộ phim nổi tiếng vì chất lượng thật sự.

Bạn đã xem được bao nhiêu bộ trong danh sách này? Đâu mới là tác phẩm mà bạn cảm thấy “danh xứng với thực”? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!