Chỉ trong gần nửa đầu năm 2022, màn ảnh Hoa ngữ đã xuất hiện hàng loạt tác phẩm đình đám từ cổ trang cho đến hiện đại. Trong đó, 1 số bộ phim hot như Ngự Giao Ký, Lam Diễm Đột Kích… Độ phổ biến của dàn cast chính trong các tác phẩm này cũng vì vậy mà được tăng cao. Hôm nay hãy cùng điểm qua 10 sao Hoa ngữ được tìm kiếm nhiều nhất trong nửa đầu 2022 trên Baidu nhé!

Top 8: Dịch Dương Thiên Tỉ

Công phá mốc 10 tỷ doanh thu phòng vé quý 1 năm 2022 đó chính là Dịch Dương Thiên Tỉ – ngôi sao điện ảnh mới duy nhất thuộc thế hệ 10X. Chưa dừng lại ở đó, 2 bộ phim khác của nam diễn viên là Kỳ Tích – Đứa trẻ ngốc và Trường Tân Hồ Chi Thủy Môn Kiều cũng có thành tích khá tốt, đã cán mốc 1 tỷ Nhân Dân Tệ doanh thu.

Vốn dĩ là một mảnh ghép của nhóm nhạc quốc dân TFBoys, tính cho đến nay, Dịch Dương Thiên Tỉ là thành viên có sự nghiệp ổn định nhất. Trong vài năm trở lại đây, anh chàng liên tục cho ra mắt hàng loạt tác phẩm mới, độ nổi tiếng cũng vì đó mà ở mức ổn định, luôn đứng trong top đầu của những bảng xếp hạng.

Top 7: Triệu Lệ Dĩnh

Gương mặt thân quen như Triệu Lệ Dĩnh mà cũng chỉ đứng hạng 7 trong BXH này quả là điều bất ngờ đối với mọt phim. Nguyên nhân xuất phát từ việc bộ phim Ai Là Sát Thủ Được ra mắt trước đó vào cuối năm 2021 của nữ diễn viên nhận về nhiều lời đánh giá không hay, mức độ phổ biến không cao, hoàn toàn bị nhấn chìm giữa loạt phim lên sóng cùng thời điểm khác. Công bằng mà nói, nếu không phải là Triệu Lệ Dĩnh, một diễn viên khác gặp phải bom xịt tương tự sẽ rất khó để có thể duy trì được độ hot như vậy.

Top 6: Địch Lệ Nhiệt Ba

Mỹ nhân Tân Cương chỉ đứng ở vị trí thứ 6 quả là điều kỳ lạ mọi người ơi. Tuy liên tiếp tấn công thị trường phim ảnh trong dịp đầu năm 2022 với Ngự Giao Ký phần 1 và phần 2 thế nhưng chất lượng phi, cũng như tạo hình của Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn còn nhiều thiếu sót.

Tuy nhiên, trong thời gian tới, Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn còn cơ hội lấy lại cục diện với An Lạc Truyện hiện đang chờ ngày lên sóng và Nữ Công Tố Tinh Anh hiện đang trong quá trình ghi hình.

Top 5: Tống Á Hiên

Tống Á Hiên là idol duy nhất xuất hiện trong danh sách tìm kiếm nóng trên Baidu nửa đầu năm nay. Mặc dù chỉ sinh năm 2004 nhưng Tống Á Hiên đã sở hữu lượng người hâm mộ vô cùng đông đảo. Là đàn em đầy triển vọng của Dịch Dương Thiên Tỉ, Vương Tuấn Khải, Vương Nguyên.

Được xem là gương mặt kế vị sáng giá của gia tộc TF vì mức độ nổi tiếng vượt bậc. Thường xuyên xuất hiện trong các chương trình tạp kỹ ăn khách cũng là cơ hội lớn để Tống Á Hiên đẩy mạnh hơn nữa tên tuổi của mình trong làng giải trí.

Top 4: Bạch Lộc

Dù vẫn chưa có hoạt động nào nổi bật trong suốt nửa đầu năm 2022, thế nhưng mức độ nổi tiếng của nàng tiểu hoa này lại cao hơn so với nhiều người khác. Sau thành công của Trường An Như Cố, tên tuổi của Bạch Lộc thăng hạng nhanh chóng trong lòng khán giả.

Kỹ năng diễn xuất tự nhiên cùng tính cách vui vẻ, hòa đồng giúp nữ diễn viên dễ dàng lấy được thiện cảm của khán giả. Sắp tới, Bạch Lộc sẽ đảm nhiệm vai chính trong bộ phim Cảnh Sát Vinh Dự. Đây sẽ là lần đầu tiên cô nàng thử thách bản thân với một màu vai mới, bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình.

Top 3: Dương Dương

Thả Thí Thiên Hạ và Đặc Chiến Vinh Diệu là 2 tác phẩm chiếm sóng trong dịp đầu năm 2022 có sự góp mặt của đỉnh lưu Dương Dương. Hai tác phẩm này tuy có nhiệt độ không cao những Dương Dương như hổ mọc thêm cánh, anh nhanh chóng trở thành một trong những cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên Baidu.

Tuy nhiên, nam diễn viên vẫn gặp nhiều hạn chế khi Thả Thí Thiên Hạ liên tục mắc phải ghi vấn đạo nhái, ngược đãi động vật. May mắn thay, Đặc Chiến Vinh Diệu đã cân bằng lại được thế cục, phim bước đầu nhận được nhiều phản ứng tích cực từ phía khán giả. Mặt khác, Dương Dương cũng còn một bộ phim khác đang trong quá trình ghi hình là Khói Lửa Nhân Gian, rất được cư dân mạng quan tâm.

Top 2: Vương Nhất Bác

Gương mặt ở ẩn, lặn mất tăm trong suốt khoảng thời gian dài vừa qua – Vương Nhất Bác vẫn thành công chen chân vào vị trí thứ 2. Dù không có phim lên sóng nhưng độ hot của nam diễn viên vẫn không hề có giấu hiệu giảm sút. Dư âm của Phong khởi Lạc Dương tiếp tục được kéo dài từ năm 2021 đến nay, phim được quảng bá rộng rãi tại thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản và thu về nguồn lợi cực khủng cho cả đoàn phim và diễn viên.

Hiện tại, bộ phim mới của Vương Nhất Bác là Băng Vũ Hỏa, hợp tác cùng Trần Hiểu đang trở thành đề tài vô cùng hot, dự kiến lên sóng trong thời gian không xa. Thêm vào đó, cư dân mạng cũng vô cùng háo hức, trông chờ sự trở lại của Vương Nhất Bác với vai trò đội trưởng trong Street Dance of China 2022, có lẽ nửa cuối năm nay mới là giai đoạn bùng nổ thích hợp cho nam diễn viên.

Top 1: Nhậm Gia Luân

Dư âm của chuỗi phim Trường An Như Cố cùng với loạt phim thi nhau lên sóng đầu năm nay như Ngự Giao Ký 1 và 2, Lam Diễm Đột Kích, Nhậm Gia Luân đã trở thành một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong các cuộc thảo luận.

Phải công nhận, Nhậm Gia Luân hợp đóng phim cổ trang và phim cổ trang cũng rất chiều ý nam diễn viên khi đa số phim thuộc thể loại này mà Nhậm Gia Luân tham gia đều có danh tiếng khá tốt. Theo thông tin bên lề, sắp tới nam diễn viên sẽ tiếp tục nhận kịch bản của một bộ phim cổ trang mới có tên là Vô Ưu Độ.