Với các idol nữ K-pop, cân nặng là vấn đề quan trọng. Trước mỗi lần comeback hay chuẩn bị debut, họ phải dùng mọi cách để giảm cân.

Để trở thành một ngôi sao K-pop toàn diện và được công chúng mến mộ, các idol nữ luôn phải cải thiện bản thân cả về diện mạo lẫn chuyên môn. Và body là một trong những vấn đề họ quan tâm hàng đầu. Đã từng có nhiều ngôi sao phải chịu vô số chỉ trích về chuyện cân nặng. Do đó, trước mỗi lần comeback hoặc chuẩn bị debut, họ phải trải qua một hành trình giảm cân vô cùng khắc nghiệt.

Những idol có body đáng ngưỡng mộ. (Ảnh: T.H)

Ám ảnh giảm cân đến mức không dám ăn, không dám ngủ

Để đạt được body hoàn hảo nhất, các idol nữ phải áp dụng một thực đơn ăn uống rất khoa học và lành mạnh. Nếu không, họ sẽ dễ dàng rơi vào tình trạng mất sức và suy kiệt. Momo của nhóm TWICE cũng đã từng rơi vào trạng thái này. Trước khi debut, cô được báo là phải giảm 7kg trong vòng 1 tuần để có thể xuất hiện trên showcase, lúc đó Momo rơi vào trạng thái hoảng loạn vô cùng.

Một lần livestream cùng các thành viên, Momo kể lại: “Tôi đã không ăn. Tôi cũng không uống. Tôi thậm chí còn không nuốt nước bọt của mình bởi vì tôi nghĩ nó sẽ làm tăng cân. Khi tôi đi ngủ, tôi nằm xuống và nghĩ rằng có thể tôi không thể thức dậy vào sáng hôm sau. Tôi không thể không khóc. Tôi lo sợ rằng tôi có thể không dậy sau khi ngủ thiếp đi. Tôi rất sợ”. Đến 10 ngày sau Momo mới hoàn thành chỉ tiêu giảm 7kg, nhưng sau đó, cô nàng trông thiếu sức sống, làn da thì vô cùng xanh xao.

Vóc dáng ngày ấy – bây giờ của Momo. (Ảnh: T.H)

Không chỉ có Momo mà Seulgi của Red Velvet cũng từng rất sợ cân nặng. Trước khi ra mắt cùng nhóm, cô nàng đấu tranh tâm lý rất nhiều về việc ăn uống. Cô chia sẻ: “Khi đói đến mức không chịu được nữa, em sẽ uống một chút sữa và kiên nhẫn kiềm chế cơn đói”.

Nỗ lực ăn kiêng giúp Seulgi có được thân hình như hiện tại. (Ảnh: Pinterest)

Rối loạn ăn uống và tinh thần sau giảm cân

Bên cạnh Momo, còn có nhiều idol nữ khác bị ám ảnh cân nặng, trong đó phải kể đến Eunji của Apink. Trong chương trình Life Bar vào năm 2018, cô cho biết lúc mới debut, cô nhận rất nhiều lời chê bài về body tròn trịa của mình. Eunji đã quyết định uống thuốc để giảm sự thèm ăn. Thậm chí cô còn dùng nhiều hơn liều lượng quy định, vì hy vọng rằng sẽ giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn.

Eunji trước và sau khi giảm cân. (Ảnh: Twitter)

Nhưng sau đó, cô lại rơi vào trạng thái tâm lý bất ổn vì những hậu quả để lại sau phương pháp sai trái đó. Cô bộc bạch: “Tôi áp dụng sai cách và cố gắng giảm cân nhanh chóng. Cuối cùng, việc giảm cân khắc nghiệt khiến tôi mất giọng và trở nên yếu hơn. Tôi không thể hát trong suốt nhiều tháng. Đó là một thời gian khó khăn đối với tôi”. Sau này, nhờ áp dụng đúng các phương pháp giảm cân, Eunji đã giữ được body thon gọn, giảm từ 62kg xuống 47kg.

Cái nhìn khắt khe về cân nặng idol nữ K-pop

Câu chuyện cân nặng dường như đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều thần tượng nữ. Ngoài những ngôi sao trên thì JinE (Oh My Girl) cùng từng bị mắc chứng biếng ăn do áp lực duy trì cân nặng và phải rời nhóm để phục hồi. “Tình đầu quốc dân” sau đó ép bản thân vào chế độ ăn uống và tập luyện thể thao khắc nghiệt. Mỗi ngày cô chỉ ăn một ít chuối, khoai lang và sữa.

Vóc dáng nuột nà của Suzy bây giờ. (Ảnh: Pinterest)

Những lần giảm cân cấp tốc và sai phương pháp khiến các idol nữ rơi vào trạng thái đáng báo động. Thế nhưng, thực tế thì vấn đề cân nặng của idol nữ vẫn luôn bị một bộ phận công chúng theo dõi sát và lên tiếng chỉ trích. Có một số bình luận như sau:

– Không ai yêu cầu mấy cô trở thành thần tượng nữ cả.

– Nếu không chịu nóng được thì bước ra khỏi bếp, thế thôi!

– Bạn nhận được số tiền không thể nào tưởng tượng cho việc bạn gầy. Chỉ cần ôm tiền là vui rồi.

– Này, tôi sẵn sàng đối mặt với nguy cơ “đói ăn” nếu tôi được trả tiền như những cô gái này đó.

Jihyo của TWICE cũng từng bị phê phán về chuyện cân nặng. (Ảnh: T.H)

Ngoài những idol nữ trên, vẫn có không ít các ngôi sao có phương pháp giảm cân lành mạnh, điển hình nhất là các thành viên của nhóm BLACKPINK. Để sở hữu body “mình hạc xương mai”, 4 cô gái luôn duy trì chế độ tập thể dục. Đặc biệt cả 4 thành viên đều yêu thích bộ môn pilates, giúp hỗ trợ tốt cho việc duy trì vóc dáng.

Hoặc nếu không có điều kiện tập thể dục, các cô gái sẽ chăm chỉ luyện tập vũ đạo nhiều hơn. Bên cạnh đó, họ cũng xây dựng một thực đơn ăn uống lành mạnh, gồm các thực phẩm dễ tiêu, ít dầu mỡ, nhưng cũng đầy đủ dinh dưỡng.

Lisa từng tiết lộ cô ít tập thể dục nhưng dành thời gian cả ngày để tập vũ đạo. (Ảnh: Pinterest)

Làng giải trí K-pop khắc nghiệt và việc các thần tượng nữ phải duy trì body đẹp như một quy tắc ngầm. Những ngôi sao với body đáng ngưỡng mộ như các thành viên BLACKPINK hay SNSD cũng phải luôn xây dựng cho mình một thực đơn khoa học và một chế độ tập luyện lành mạnh.

Theo YAN