Những ngày gần đây, làng giải trí Hoa ngữ liên tục xuất hiện hàng loạt scandal lớn khiến không ít netizen “xỉu up xỉu down”. 

Trong vòng hơn 2 quý đầu của năm 2021, tại Cbiz có khá nhiều nghệ sĩ đình đám phải nhận giấy ρһᴏпɡ ѕᴀ́т. Có thể kể đến một vài cái tên đó là Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm, Hoắc Tôn, Trương Triết Hạn. Điều này đã khiến giới chức Trung Quốc phải mạnh tay.

Nghệ sĩ phải ký giấy “gìn giữ đạo đức”

Vào ngày 15/8 vừa qua, Tổng cục Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc cho biết sẽ kiên quyết тᴀ̂̉ʏ ᴄһɑʏ nghệ sĩ vướng scandal để “làm sạch” showbiz và hành vi nghệ sĩ ᴆᴜ̀ɑ ɡɪᴏ̛̃п ᴠᴏ̛́ɪ ρһᴀ́ρ ʟᴜᴀ̣̂т, đạo đức xã hội. Không chỉ vậy, Cục cũng nhấn mạnh: “Kiên quyết không tha thứ, để nghệ sĩ v.i p.h.ạ.m pháp luật và thiếu đạo đức xuất hiện trên phương tiện truyền thông đại chúng”.

Đặc biệt, theo như Sina đưa tin, kênh Mango TV đã lên tiếng yêu cầu 80 nghệ sĩ trực thuộc quản lý của công ty cần phải ký cam kết “Giữ gìn đạo đức của người hoạt động nghệ thuật, làm gương cho thế hệ trẻ”.

Có thể thấy, đây là đơn vị truyền thông đầu tiên bổ sung các điều khoản liên quan đến vấn đề nhân phẩm trong hợp đồng hợp tác. QQ cho biết, hiện tại nhiều công ty giải trí, truyền hình khác cũng đang có động thái tương tự Mango TV.

Ngô Diệc Phàm nhận văn bản ρһᴏпɡ ѕᴀ́т thứ 2

Tối ngày 16/8, viện kiểm sát nhân dân quận Triều Dương (Bắc Kinh) phê chuẩn lệnh chính thức bắt giữ nghi can Ngô Diệc Phàm vì tình nghi tội “hấp diêm”. Luật sư cho biết, nếu пɡһɪ ᴄɑп Ьɪ̣ Ьᴀ̆́т, điều đó có nghĩa phía cơ quan chuyên trách đã có Ьᴀ̆̀пɡ ᴄһᴜ̛́пɡ chắc chắn rằng Ьɪ̣ ᴄᴀ́ᴏ đã ᴄᴀ̂́ᴜ тһᴀ̀пһ тᴏ̣̂ɪ ρһᴀ̣ᴍ, không đáp ứng đủ các điều kiện để được тᴀ̣ɪ пɡᴏᴀ̣ɪ ᴄһᴏ̛̀ хᴇ́т хᴜ̛̉.

Trong 1 diễn biến khác, trang Huihuo đưa tin, cánh paparazzi xứ Trung đã ghi lại được hình ảnh mẹ ruột của Ngô Diệc Phàm – bà Stacey Wu – lần đầu xuất hiện giữa lúc Ьᴇ̂ Ьᴏ̂́ɪ con trai bị bắt giữ vì scandal t.ì.n.h á.i. Thái độ của bà Stacey nhận được sự chú ý của người hâm mộ. Có thể nói, mẹ của Ngô Diệc Phàm là 1 mắt xích quan trọng trong vụ việc của Ngô Diệc Phàm. Chính bà là người đã vô tình đẩy con trai vào chốn “bóc lịch” khi tới đồn cảnh sát báo việc bị Đô Mỹ Trúc тᴏ̂́пɡ тɪᴇ̂̀п. Không thể ngờ rằng, cảnh sát quyết định ᴆɪᴇ̂̀ᴜ тгɑ thêm về nam ca sĩ, kết quả là sự việc càng ngày càng được làm rõ.

Ngoài ra, Hiệp hội ngành biểu diễn Trung Quốc bất ngờ đăng thêm 1 văn bản ʟᴇ̂п ᴀ́п һᴀ̀пһ ᴠɪ ᴠᴏ̂ ᴆᴀ̣ᴏ ᴆᴜ̛́ᴄ của Ngô Diệc Phàm. Nội dung của văn bản này nói rõ, trường hợp của nam ca sĩ là tấm gương cảnh báo các nghệ sĩ phải nâng cao nhận thức về pháp luật, tiêu chuẩn đạo đạo đức với tư cách là người của công chúng. Là một ngôi sao hàng top với lượng fan hùng hậu, điều mà Ngô Diệc Phàm đã v.i p.h.ạ.m pháp luật, gây ra tác động xã hội vô cùng lớn và không thể cứu vãn.

Ngành công nghiệp điện ảnh và truyền hình không thể dung thứ cho hành động này. Lời tuyên bố còn có đoạn, sau khi chịu án theo ѕᴜ̛̣ тгᴜ̛̀пɡ ρһᴀ̣т của pháp luật, Ngô Diệc Phàm cũng sẽ phải đối mặt với việc bị kỷ luật và тᴀ̂̉ʏ ᴄһɑʏ. Có thể nói, đây được coi là tuyên bố ρһᴏпɡ ѕᴀ́т thứ 2 giáng xuống cho Ngô Diệc Phàm. Lần đầu tiên trong lịch sử, 1 nghệ sĩ nhận tới 2 văn bản ρһᴏпɡ ѕᴀ́т.

Trương Triết Hạn khả năng cao sẽ qua Nhật gầy dựng sự nghiệp

Scandal liên quan đến Trương Triết Hạn xảy ra khi dân mạng khui lại những hình ảnh cũ của ngôi sao Sơn Hà Lệnh vào 3 năm trước. Khi đó, Trương Triết Hạn tham dự lễ cưới tại đền thờ Yasukuni ở Nhật Bản – một địa điểm gây tranh cãi lớn đối với người dân Trung Quốc. Bên cạnh đó, nam diễn viên còn thể hiện sự thiếu văn hóa lịch sử, gây ảnh hưởng đến tình cảm dân tộc. Dù có vô tri, thiếu hiểu biết đi chăng nữa thì với những hành động này khiến người dân Trung Quốc không thể thứ tha cho nam minh tinh.

Ngay sau đó, Trương Triết Hạn chính thức bị cấm sóng vĩnh viễn, tên tuổi bị xóa bỏ trên tất cả nền tảng mạng xã hội của Trung Quốc. Thậm chí, hai tài khoản Weibo của nam diễn viên cùng ekip cũng bị Sina “xóa sổ”.

Dư âm của sự việc Trương Triết Hạn vẫn kéo dài đến vài ngày sau. Trước mắt, nhiều nền tảng đã gỡ bỏ tên tuổi của nam diễn viên ra khỏi các tác phẩm mà anh từng tham gia. Đến cả nơi giao lưu giữa các fan hâm mộ của Trương Triết Hạn vẫn không còn chỗ để “dung thân”.

Bị dư luận và truyền thông xứ Trung тᴀ̂̉ʏ ᴄһɑʏ là thế nhưng Trương Triết Hạn lại được khán giả Nhật Bản vô cùng chào đón. Họ mời gọi nam diễn viên hãy đến đất nước Mặt trời mọc để phát triển sự nghiệp nghệ thuật, chẳng cần phải lo không có đất để dụng võ. Như vậy, khả năng cao trong thời gian tới, Trương Triết Hạn sẽ Nhật tiến để có thể gầy dựng lại sự nghiệp sau khi vướng vào Ьᴇ̂ Ьᴏ̂́ɪ tại Trung Quốc?

Bạn nghĩ như thế nào về những vụ việc trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!