Dù gây tranh cãi về kịch bản cũng như phản ứng hóa học nhưng những bộ phim này vẫn thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả bởi dàn diễn viên đình đám.

Hữu Phỉ

“Hữu Phỉ” xoay quanh cuộc đời của nhân vật chính Chu Phỉ (Triệu Lệ Dĩnh). Sau biến cố gia đình, Chu Phỉ hành tẩu giang hồ, trưởng thành trong gian khổ, có tính cách mạnh mẽ, không chịu cúi đầu trước cường quyền áp bức.

Cô kết bạn cùng Tạ Duẫn (Vương Nhất Bác), thân phận thực sự là Đoan Vương tiền triều, con trai của Thái tử Y Đức. Tạ Duẫn có diện mạo anh tuấn, võ công cao cường, tính cách hơi lập dị và miệng mồm.

Từ khi chuẩn bị lên sóng, “Hữu Phỉ” được kỳ vọng tạo “bão” vào cuối năm 2020 với hai diễn viên nổi tiếng Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác, kịch bản chuyển thể được yêu thích của tác giả Priest.

Tuy nhiên, sau khi trình làng, “Hữu Phỉ” bị nhận xét xa rời nguyên tác, phần hình ảnh, kỹ xảo đều bị cho rằng lỗi thời và có phần “rẻ tiền”.

Chưa hết, màn kết hợp của Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác bị đánh giá không ăn ý, ngọt ngào cần thiết của một cặp đôi, mà giống chị em nhiều hơn.

Điểm Douban của phim cũng tụt liên tục. Từ mốc 6,2, phim chỉ còn 5,6 điểm, bị đánh giá là một trong những tác phẩm quảng cáo rùm beng nhưng cuối cùng khiến khán giả thất vọng.

Dù vậy, phim vẫn được xếp vào loại phim có tỷ suất người xem cao. Lý do được đưa ra là vì có sự tham gia của hai cái tên “đỉnh chóp” của làng phim Hoa Ngữ: Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác. Phim đạt 5,4 tỷ lượt xem sau khi kết thúc.

“Cẩm tâm tựa ngọc”

“Cẩm tâm tựa ngọc” với sự tham gia của Đàm Tùng Vận và Chung Hán Lương cũng từng được fan mong đợi từ những ngày chuẩn bị lên sóng.

Tuy vậy, sau khi ra lò, những phản hồi của khán giả về phim lại tạo ra nhiều tranh cãi. “Cẩm tâm tựa ngọc” cũng không tạo cơn sốt trên truyền thông. Lý do bởi Đàm Tùng Vận và Chung Hán Lương trông quá chênh lệch về ngoại hình, cộng thêm khoảng cách 16 tuổi khó lòng tạo ra “chemistry” cuốn hút.

Kịch bản phim bị nhận xét dài dòng, tiết tấu chậm chạp, đánh mất sự bất ngờ, kịch tính. So sánh với một phim khác cùng đề tài là “Minh Lan truyện”, “Cẩm tâm tựa ngọc” hụt hơi hơn nhiều.

“Cẩm tâm tựa ngọc” được chuyển thể từ tiểu thuyết Thứ nữ công lược của tác giả Chi Chi, xoay quanh nữ chính La Thập Nhất Nương (Đàm Tùng Vận) – con gái của vợ bé nhà họ La, không được yêu thương, quan tâm. Chị gái của La Thập Nhất Nương là La Nguyên Nương (Dĩnh Nhi) vốn là vợ của hầu gia Từ Lệnh Nghi (Chung Hán Lương) nhưng không may ra đi vì bệnh.

Để bảo vệ con trai mình trước những người thiếp của hầu gia, trước khi ra đi, Nguyên Nương đã chỉ định gả Thập Nhất Nương cho Từ Lệnh Nghi. Từ một cô gái không màng thế sự, La Thập Nhất Nương buộc phải khôn khéo bày mưu tính kế để “bình định” nhà chồng. Trái tim nhân hậu của cô cũng khiến Từ Lệnh Nghi rung động.

Dù gây nhiều tranh cãi nhưng “Cẩm tâm tựa ngọc” vẫn có lươt view khả quan, sau 8 ngày chiếu đã chạm mốc một tỷ lượt xem, chốt hạ với con số 4,7 tỷ. Phim hút khán giả vì hai diễn viên của phim đều là những gương mặt được yêu thích.

Bạo phong nhãn

“Bạo phong nhãn” do Dương Mịch và Trương Bân Bân đóng chính luôn đạt rating trên 2% khi được chiếu trên hai đài truyền hình Thượng Hải và Chiết Giang. Tuy vậy, bộ phim không được đánh giá cao về chất lượng, dù đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Dương Mịch kể từ “Phù Dao hoàng hậu”.

“Bạo phong nhãn” gây tranh cãi vì kịch bản thiếu logic khi khai thác đề tài trinh thám điều trai, diễn xuất của cả Dương Mịch lẫn Trương Bân Bân đều mờ nhạt.

Phim được công ty truyền thông Gia Hành đầu tư sản xuất, lấy câu chuyện về Cục An ninh Quốc gia. An Tĩnh (Dương Mịch) là một điều tra viên nổi tiếng thông minh, cương trực, thường được giao điều tra những vụ án lớn.

Một lần làm nhiệm vụ, cô phải kết hợp với trinh sát Mã Thượng (Trương Bân Bân) – một chàng trai trẻ có trí nhớ đáng nể và thân phận bí ẩn. Hai người đã cùng nhau đưa những sự thật ra ngoài ánh sáng.

Cùng kề vai sát cánh, An Tĩnh và Mã Thượng nảy sinh tình cảm với nhau. Thế nhưng, quá khứ của Mã Thượng lại là lý do cản trở mối tình này.

8090

“8090” có nội dung xoay quanh hai thanh niên 9x Diệp Tiểu Muội (Ngô Thiến) và Qua Tam Sảng (Bạch Kính Đình) thường xuyên đến viện dưỡng lão để chăm sóc ông, bà mình nhưng cả hai đều có những mục đích riêng.

Thông qua những lần xuất hiện của hai người tại viện dưỡng lão, cuộc sống của những người già ở nơi đây được khắc hoạ.

Diễn xuất của hai diễn viên không đủ tốt để làm hài lòng khán giả. Ngô Thiến trông nhợt nhạt, kỹ năng diễn xuất của cô giảm sút một cách rõ rệt so với các phim trước. Bạch Kính Đình bị cho là có diễn xuất lố, khoa trương, tạo cảm giác buồn cười.

Dù vậy, Bạch Kính Đình và Ngô Thiến đều là những gương mặt được yêu mến của làng phim Hoa Ngữ nên “8090” vẫn thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Phim có rating tăng dần theo từng tập, càng về cuối rating phim càng cao, lên tới 3%, đưa bộ phim lên top 1 phim hot trong ngày. Bạch Kính Đình liên tục lọt top diễn viên có chỉ số truyền thông cao trong tháng 4.