Một trong những yếu tố quan trọng đánh giá năng lực diễn xuất của 1 diễn viên đó chính là khả năng nhả thoại hay còn gọi là đài từ. Chính vì vậy, việc diễn viên dùng giọng thật hay phải lồng tiếng luôn là tiêu điểm thu hút hàng loạt sự tranh luận từ khán giả.

Cùng điểm qua những mỹ nhân Cbiz nào có khả năng nhả thoại tốt ngay bên dưới bài viết này nhé!

Top 5: Triệu Lệ Dĩnh

Hoa Thiên Cốt, Sở Kiều Truyện hay Thanh Vân Chí có sự góp mặt của Triệu Lệ Dĩnh đều là những tác phẩm dùng lồng tiếng. Vậy nên khi cô dùng giọng thật trong Minh Lan Truyện đã khiến không ít khán giả bất ngờ bởi khả năng nhả thoại cực tốt. Nếu theo dõi Minh Lan Truyện, chắc hẳn mọi người đều thấy Triệu Lệ Dĩnh luôn biết cách thay đổi giọng nói phù hợp với từng diễn biến tâm lý của nhân vật. Hi vọng rằng trong tương lai, “nữ hoàng rating” sẽ càng phát huy khả năng này của bản thân hơn qua nhiều tác phẩm khác.

Top 4: Dương Tử

Một trong những tiểu hoa thuộc thế hệ 9X nhận về sự đánh giá cao về nhan sắc lẫn diễn xuất đó chính là Dương Tử. Mỹ nhân này liên tục sở hữu hàng loạt tác phẩm đình đám như Hương Mật Tựa Khói Sương, Thân Ái Nhiệt Ái… Đặc biệt trong Hương Mật Tựa Khói Sương, ba diễn viên chính gồm Đặng Luân, Dương Tử và La Vân Hi đều dùng giọng thật, nhấn nhá, nhả chữ rõ ràng vô cùng.

Top 3: Tôn Lệ

Tuy Hậu Cung Chân Hoàn Truyện hay Mị Nguyệt Truyện đều là những tác phẩm tiêu biểu của Tôn Lệ nhưng phải đến Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn hay An Gia, Thành Phố Lý Tưởng, nữ diễn viên mới dùng giọng thật của mình để phục vụ cho vai diễn. Không thể phủ nhận giọng Tôn Lệ rất hay cũng rất ổn định, nghe phát là ghiền.

Top 2: Châu Tấn

Hậu Cung Như Ý Truyện là tác phẩm rõ nhất để chứng minh khả năng đài từ siêu tốt của “quốc bảo diễn xuất” Châu Tấn. Tuy ở những tập đầu tiên, diễn xuất của Châu Tấn vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, thế nhưng không ai có thể phủ nhận khả năng nhả thoại, nhấn nhá từng câu chữ siêu tốt của cô.

Nhiều khán giả nhận xét, giọng của Châu Tấn có phần dày, đều và từ tính nên lồng cho vai thiếu nữ cảm thấy hơi kỳ, không phù hợp với hình tượng nhân vật. Tuy nhiên, khi đến phần Như Ý vào tuổi trưởng thành là khác liền, giọng thật được phát huy một cách tối đa nhất, mang về vô số lời khen ngợi của người xem.

Top 1: Tần Lam

Những “cây đa cây đề” như Tôn Lệ hay Châu Tấn đều bị Tần Lam vượt mặt ở khoản nhả thoại này. Nếu như đã xem Diên Hi Công Lược, chắc hẳn mọi người đều nhớ đến hình ảnh của Phú Sát Hoàng Hậu với tông giọng trầm ấm, dịu dàng đến mức ai cũng phải mê. Và đó cũng chính là giọng thật của Tần Lam đấy mọi người ơi.

Tần Lam cũng thể hiện khả năng này của mình rất tốt dù có biến thành nữ cường nhân quả cảm, bá đạo trong phim Trách Em Quá Xinh Đẹp. Dù tốc độ nhả thoại phải nhanh gấp 0.5 lần so với bình thường nhưng Tần Lam vẫn nhấn nhá, phát âm tròn chữ, rõ ràng, thật đáng để học hỏi.