Sau đợt “detox” r.ầ.m r.ộ nhất tại showbiz Trung, cơ quan quản lý của Trung Quốc đã tiến hành đưa ra hàng loạt thông báo ᴄһᴀ̂́п ᴄһɪ̉пһ liên quan đến giới văn nghệ sĩ tại đất nước tỷ dân này!

Theo Tân Hoa Xã, vào hôm 19/9 vừa qua, Tổng cục Thuế, Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc (NRTA), Đài truyền hình Bắc Kinh đã tiến hành đưa ra nhiều thông báo mới để quản lý giới văn nghệ sĩ ở đây. Cụ thể, những ʟᴇ̣̂пһ ᴄᴀ̂́ᴍ sẽ được cập nhật ngay bên dưới bài viết này:

Nghệ sĩ “lưu lượng” b̲ị̲ ̲l̲o̲ạ̲i̲ ̲b̲ỏ̲ hàng đầu

Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc (NRTA) đã đưa ra quyết định n̲g̲ă̲n̲ ̲c̲h̲ặ̲n̲ những hành vi đặt độ nổi tiếng hay lợi nhuận của nghệ sĩ lên trên hết. Nhóm nghệ sĩ không tài năng, nổi tiếng nhờ được “chống lưng”, nhan sắc hay còn được gọi là “nghệ sĩ lưu lượng” sẽ là đối tượng b̲ị̲ ̲l̲o̲ạ̲i̲ ̲b̲ỏ̲ hàng đầu.

Trước đó, Sina cũng từng cho biết, nghệ sĩ lưu lượng nào ở Cbiz cũng đều sở hữu cộng đồng fan trung thành thật sự đông. Chính điều này đã giúp tên tuổi của họ được nhiều nhà sản xuất chú tâm đến. Dù tài năng cùng thực lực diễn xuất còn hạn chế, thế nhưng, nhiều đạo diễn – nhà sản xuất vẫn tin tưởng và giao phó vai chính, có thể kể đến một số cái tên như Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm.

Trong khi đó, các cơ quan quản lý nghệ thuật Trung Quốc cho rằng nghệ sĩ phải có sự chuyên nghiệp, chuyên tâm phát triển khả năng diễn xuất, đóng góp sản phẩm có chất lượng cho khán giả. Nhóm nghệ sĩ lưu lượng nổi tiếng nhanh từ một bộ phim hay một chương trình tuyển chọn thần tượng, cũng là những người chưa qua đào tạo bài bản, tuổi đời trẻ, dễ ᴠưᴏ̛́пɡ vào 𝑏.𝑒̂ 𝑏.𝑜̂́𝑖 đời sống cá nhân như Tất Bồi Hâm, Châu Chấn Nam, Lại Quán Lâm, Hà Lạc Lạc, Yên Hủ Gia, Nhậm Hào…

Tờ Thanh Niên Đạp Sóng cũng đã nêu ra một số nhận định cho rằng thực trạng tồn tại nhiều năm qua trong ngành giải trí Trung Quốc, đó là 𝘵.𝘰̂𝘯 𝘴.𝘶̀𝘯𝘨 𝘴.𝘢̆́𝘤 đẹp. Bên cạnh đó là việc xem trọng mức độ nổi tiếng dựa trên giá trị thương mại và lượng người hâm mộ mà bỏ qua tài năng và phẩm cách nghệ sĩ. Xu hướng này khiến những scandal của nghệ sĩ lưu lượng d̲i̲ễ̲n̲ ̲r̲a̲ ̲l̲i̲ê̲n̲ ̲t̲i̲ế̲p̲.

Phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ, nghệ sĩ ẻo lả: Đều bị ᴄᴀ̂́ᴍ

Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc thể hiện sự kiên quyết n̲g̲ă̲n̲ ̲c̲h̲ặ̲n̲ việc chuyển thể lan tràn các tác phẩm tiểu thuyết đam mỹ. Những ngày gần đây, làn sóng đam mỹ bị cơ quan quản lý nghệ thuật ở xứ sở tỷ dân đánh giá là có n̲ộ̲i̲ ̲d̲u̲n̲g̲ ̲k̲h̲ô̲n̲g̲ ̲c̲h̲u̲ẩ̲n̲ ̲m̲ự̲c̲. Điều này đã khiến thế hệ trẻ b̲ị̲ ̲ả̲n̲h̲ ̲h̲ư̲ở̲n̲g̲ ̲n̲h̲i̲ề̲u̲ ̲v̲ề̲ ̲s̲ự̲ ̲p̲h̲á̲t̲ ̲t̲r̲i̲ể̲n̲ ̲n̲h̲ậ̲n̲ ̲t̲h̲ứ̲c̲.

Theo Sina, hiện tại trên màn ảnh nhiều vai diễn nam khó phân biệt với nữ giới vì đánh son đỏ, da trắng, ốm, mềm mại. Ngoài ra, sự phát triển mạnh mẽ của các bộ phim đam mỹ tạo nên lo ngại về một cuộc ᴋһᴜ̉пɡ һᴏᴀ̉пɡ nam tính xảy đến với thế hệ sau.

Chưa kể đến việc, phim đam mỹ còn b̲ị̲ ̲c̲o̲i̲ ̲l̲à̲ ̲n̲g̲u̲y̲ê̲n̲ ̲n̲h̲â̲n̲ ̲t̲ạ̲o̲ ̲r̲a̲ những nghệ sĩ vụt sáng nhanh trên bầu trời giải trí tại Cbiz. Có thể kể đến một số tên tuổi nổi tiếng sau khi đóng đam mỹ, nhưng đời tư lại khá phức tạp, phẩm chất đạo đức không cao như Hoàng Cảnh Du, Hứa Ngụy Châu, Trương Triết Hạn…

Theo các cơ quan quản lý nghệ thuật Trung Quốc, các tác phẩm chuyển thể đam mỹ, chỉ góp phần nâng cao danh tiếng của nghệ sĩ có tài năng hạn chế, tạo nên lớp “diễn viên nhựa”, “diễn viên lưu lượng”. Thậm chí, làn sóng này tạo nên “những con rối 𝘵𝘶̛ 𝘣𝘢̉𝘯” – chỉ nghệ sĩ được thế lực phía sau nâng đỡ nhằm kiếm lợi nhuận nhanh.

Bảng xếp hạng “bay màu”; ᴄһᴀ̂́п ᴄһɪ̉пһ fan

NRTA cũng tiến hành đề ra mục tiêu n̲g̲ă̲n̲ ̲c̲h̲ặ̲n̲ hàng loạt hành vi thúc đẩy fan tiêu tiền cho idol. Bên cạnh đó là ᴄһᴀ̂́п ᴄһɪ̉пһ các hoạt động 𝘲𝘶𝘢́ 𝘬𝘩.𝘪́𝘤𝘩 của các fandom. Trước đó, trang 163 cũng đưa tin cho biết, làn sóng hâm mộ thần tượng tại Trung Quốc 𝘭𝘦̣̂.𝘤𝘩 𝘭𝘢̣.𝘤 đã dẫn tới nhiều hành vi t̲h̲i̲ế̲u̲ ̲t̲í̲c̲h̲ ̲c̲ự̲c̲ như việc fandom gửi biếu quà, vàng cho các MC chương trình, để họ quan tâm tới thần tượng của mình nhiều hơn. Chương trình Happy Camp bị 𝘤𝘩𝘪̉ 𝘵𝘳𝘪́𝘤𝘩 vì nhận quà của người hâm mộ các nghệ sĩ khác.

Chưa hết, fandom còn thi nhau chạy đua thành tích, m.óc nối với nhà xuất bản, mua số lượng lớn ấn phẩm nhưng không cần nhận hàng. Nhiều fandom còn huy động số lượng lớn thành viên chi tiền mua album hay các các sản phẩm của thần tượng, dù nhiều người vẫn còn là học sinh.

Để ᴄһᴀ̂́п ᴄһɪ̉пһ hoạt động của người hâm mộ, các trang phát hành nhạc của Trung Quốc đều đặt lại quy định, mỗi tài khoản chỉ được mua sản phẩm âm nhạc một lần để tránh tình trạng chạy theo thành tích. Các trang MXH cũng tiến hành xóa bỏ những bảng xếp hạng không cần thiết. Điều này sẽ n̲g̲ă̲n̲ ̲c̲h̲ặ̲n̲ tình trạng fan “cày” số liệu cho thần tượng. Đối với những hành vi 𝘲𝘶𝘢́ 𝘬𝘩.𝘪́𝘤𝘩 của người hâm mộ, nghệ sĩ phải có sự hướng dẫn. Nếu để xảy ra tình trạng 𝘩.𝘰̂̃𝘯 𝘭𝘰.𝘢̣𝘯, nghệ sĩ phải chịu trách nhiệm. Cùng với đó, cơ quan giám sát Internet hàng đầu của Trung Quốc sẽ vào cuộc để chế ngự các hoạt động trực tuyến của họ.

Thuế của nghệ sĩ sẽ được ᴆɪᴇ̂̀ᴜ тгɑ theo định kỳ

Những năm gần đây, tình trạng nhận cát-xê quá cao, vượt mức quy định xuất hiện khá nhiều. Chính vì nguyên nhân này, Cơ quan quản lý nghệ thuật của Trung Quốc còn quyết tâm loại bỏ tình trạng này. Đặc biệt, giới chức cũng n̲g̲ă̲n̲ ̲c̲h̲ặ̲n̲ hành vi тгᴏ̂́п тһᴜᴇ̂́ bằng “hợp đồng â.m dư.ơng”.

Cũng trong ngày 19/9 vừa qua, Tổng cục Thuế Trung Quốc tiến hành thông báo sẽ ᴆɪᴇ̂̀ᴜ тгɑ việc nộp thuế của nghệ sĩ theo định kỳ. Cụ thể, phía cơ quan chức năng sẽ k̲i̲ể̲m̲ ̲t̲r̲a̲ ngẫu nhiên với một nghệ sĩ, sau đó công khai kết quả với toàn xã hội.

Đối với các nghệ sĩ ᴠưᴏ̛́пɡ b.ê b.ối đạo đức, 𝘷𝘪 𝘱𝘩𝘢̣𝘮 𝘱𝘩𝘢́𝘱 𝘭𝘶𝘢̣̂𝘵, Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc sẽ nghiêm ᴄᴀ̂́ᴍ sự trở lại giới giải trí của họ, dưới bất kỳ hình thức nào.

Phim có diễn viên ᴠưᴏ̛́пɡ scandal đều b̲ị̲ ̲’̲đ̲ắ̲p̲ ̲c̲h̲i̲ế̲u̲’̲

Ngoài ra, Cục Phát thanh Truyền hình Bắc Kinh cũng nhấn mạnh khâu x̲é̲t̲ ̲d̲u̲y̲ệ̲t̲ các dự án phim sẽ được tăng cường. Đoàn phim có các nghệ sĩ ᴠưᴏ̛́пɡ scandal sẽ không được tham gia x̲é̲t̲ ̲d̲u̲y̲ệ̲t̲. Đoàn phim trong quá trình quay đ̲ể̲ ̲x̲ả̲y̲ ̲r̲a̲ ̲t̲ì̲n̲h̲ ̲t̲r̲ạ̲n̲g̲ ̲ả̲n̲h̲ ̲h̲ư̲ở̲n̲g̲ ̲x̲ấ̲u̲ cũng không được cấp phép phát sóng.

Thêm vào đó, Đài truyền hình Bắc Kinh cũng yêu cầu các nhà sản xuất chặt chẽ trong khâu lựa chọn diễn viên, cẩn trọng trong hóa trang, xóa bỏ định hướng тһᴀ̂̉ᴍ ᴍʏ̃ ᴇ̉ᴏ ʟᴀ̉, ʟᴇ̣̂ᴄһ ʟᴀ̣ᴄ. Thông tin từ trang 163 cho biết, có 80 bộ phim có vấn đề về thuế, thù lao diễn viên giá trên trời, 𝘷𝘪 𝘱𝘩𝘢̣𝘮 các lệ.nh cấ.m đang bị Cục Phát thanh Truyền hình Bắc Kinh k̲i̲ể̲m̲ ̲t̲r̲a̲.