Tuy list phim mới trong năm 2022 chưa lên sóng hết, thế nhưng netizen đã liên tục thảo luận về những tác phẩm sẽ được chiếu vào năm sau. 

Mới nhất, blogger đưa tin cho biết có tới 7 bộ đã được xếp lịch vào năm sau nhưng nổi bật nhất vẫn là Lạc Du Nguyên, Tuyết Ưng Lĩnh Chủ, Dữ Phượng Hành, Trường Tương Tư và Trọng Tử.

 

Xem thêm: Nguyên nhân tan đàn xẻ nghé của hội bạn thân Dương Mịch – Đường Yên – Thi Thi – Diệc Phi

Lạc Du Nguyên và Tuyết Ưng Lĩnh Chủ đều là phim do Hứa Khải đóng chính. Nữ chủ lần lượt là Cảnh Điềm và Cổ Lực Na Trát. Cả hai bộ phim này có lẽ đều đảm bảo về phần nhan sắc, song nội dung, diễn xuất vẫn còn là điểm khiến netizen phải tò mò. Theo nhận xét của khán giả thì tạo hình cổ trang Tuyết Ưng Lĩnh Chủ có phần đẹp hơn. Tuy nhiên, khí chất của Cảnh Điềm cũng không phải dạng vừa gì. Nhìn chung thì hai bộ phim này đều ngang ngửa lẫn nhau, không có đỉnh lưu gánh nên cơ hội bạo đều khá thấp.

Trọng Tử có lẽ là bộ phim lên sóng trễ nhất so với những bộ phim kể trên. Hoàn thành quá trình quay phim từ hồi đầu năm, vậy nhưng tác phầm của Dương Siêu Việt và Từ Chính Khê phải đợi mãi đến năm 2023 mới được lên sóng. Trong khi đó bộ Thỉnh Quân của Nhậm Gia Luân – Lý Thấm vừa quay xong không lâu đã rục rịch có đồn đoán chiếu vào tháng 9 năm nay.

Khiến netizen quan tâm nhất có lẽ là phim của hai lưu lượng tiểu hoa đình đám là Triệu Lệ Dĩnh và Dương Tử. Với Triệu Lệ Dĩnh, cô kết hợp cùng “tình cũ” Lâm Canh Tân trong bộ phim Dữ Phượng Hành. Dương Tử có màn kết hợp với 3 mỹ nam gồm Đàn Kiện Thứ, Trương Vãn Ý, Đặng Vi trong Trường Tương Tư. Cả hai đều là tiên hiệp cổ trang, nên dân tình càng hóng màn PK của hai bộ này.

Xét ra thì nguyên tác Dữ Phượng Hành được lên phim đầy đủ hơn do không xào nấu, đổi nam phụ thành nam chính như Trường Tương Tư. Tuy nhiên điểm yếu là nam chính và nữ phụ của Dữ Phượng Hành đều đang bị chê bai. Hơn nữa cả Triệu Lệ Dĩnh cũng bị cho là không đủ khí chất khi hóa thành nữ chính Thẩm Ly.

Dù vậy, một bộ phận khác tin tưởng khi lên phim Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân sẽ khác, chắc chắn sẽ làm hài lòng người xem. Bên cạnh đó, Dữ Phượng Hành có một điểm mạnh, đó là sở hữu lượng fan couple đông đảo có sẵn từ Sở Kiều Truyện. Do đó, bộ phim rất có tiềm năng gây bão màn ảnh nhỏ vào năm sau.

Về phần Trường Tương Tư, netizen lo lắng bộ phim này sẽ chỉ hot lúc đầu mà kém nhiệt lúc sau như Trầm Vụn Hương Phai. Sau rất nhiều lựa chọn thì Dương Tử cuối cùng lại quay về đóng cổ trang tiên hiệp, chẳng có một bước tiến lớn nào. Tạo hình của nữ diễn viên trong bộ này cũng bị chê bai khác nhiều, vì cho rằng bắt chước loạt tạo hình của các phim đã chiếu trước đó.

Ngoài ra, dàn nam diễn viên của phim tuy có đẹp trai, nhưng vẫn chỉ mới được biết tới chứ chưa phải lưu lượng đình đám gì. Ở bộ phim này, Dương Tử gánh nhiệt còng lưng là cái chắc. Còn về nội dung cũng rất đáng lo, do phim khác nhiều với nguyên tác vì đổi nam phụ thành nam chính. Chừng đó yếu tố cũng đủ để netizen phải lo lắng cho bộ phim này rồi.

 

Thực tế thì những bộ phim trên đây vẫn chưa tiết lộ gì nhiều. Do đó để đánh giá xem phim nào gây bão là còn quá sớm. Nhưng tạm thời fan cứ hi vọng Dữ Phượng Hành và Trường Tương Tư thuận lợi quay xong đi đã. Còn lên sóng ra sao thì phải chờ năm sau có lịch chiếu hãy bàn tiếp.