Huỳnh Hải Băng, Lục Nghị là hai diễn viên từng từ chối lời mời đảm nhận vai chính trong 1 số tác phẩm đình đám của các tác giả lớn.

Diễn viên và nhân vật là thành tựu của nhau. Diễn viên gặp được một vai diễn tốt, đôi khi điều đó sẽ giúp cho sự nghiệp của diễn viên trở nên thăng hoa. Mà vai diễn hay gặp được diễn viên tốt, có thể khiến nó ở trên màn ảnh trở thành vai diễn kinh điển trong lòng khán giả. Thế nhưng diễn viên có thể chọn vai diễn và kịch bản, mà đôi khi tự mình làm mất đi cơ duyên của bản thân

Điều càng khiến cho mọi người ngạc nhiên đó chính là một vài diễn viên được ca tụng có diện mạo kinh điển lại rất tùy hứng bỏ qua không ít hợp đồng đóng phim. Nhìn lại những vai diễn họ bỏ qua đều là các nhân vật kinh điển cho đến hôm nay.

Có lẽ cư dân mạng đã rất quen thuộc với Huỳnh Hải Băng, có một vài nhân vật do nam diễn viên đóng trước kia rất được lòng khán giả. Bất luận là Tần Thúc Bảo trong Tùy Đường Anh Hùng Truyện hay là Trương Đan Phong của Phiêu Bạt Hiệp Ảnh hay là Thẩm Lãng trong Võ Lâm Ngoại Sử, hình tượng cổ trang của Huỳnh Hải Băng đều để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả. Trong phim anh ấy rất có phong thái đại hiệp, cứ như vậy mà Huỳnh Hải Băng được Quỳnh Dao nhìn trúng nhiều lần. Sau đó, Quỳnh Dao đã ngỏ lời mời nam diễn viên làm nam chính trong tác phẩm của mình.

Theo Huỳnh Hải Băng chia sẻ, khi Quỳnh Dao đang chọn diễn viên Hoàn Châu Cách Cách 1, Hoàn Châu Cách Cách 2, Hoàn Châu Cách Cách 3 và Dòng Sông Ly Biệt đều từng mời Huỳnh Hải Băng diễn. Nhưng Huỳnh Hải Băng vẫn không nhận diễn, thậm chí Quỳnh Dao còn ký hợp đồng Huỳnh Hải Băng vào công ty của mình, thế nhưng vẫn không được như ý nguyện.

Nhiều cư dân mạng phân tích có lẽ Huỳnh Hải Băng cảm thấy bản thân mình không hợp với hình tượng nhân vật khổ tình của Quỳnh Dao nên không nhận. Nhưng đến nay, khi nhìn lại, nếu như anh ấy diễn chỉ nhận một vai trong phim của Quỳnh Dao thôi có lẽ hôm nay Huỳnh Hải Băng sẽ còn đạt được thành tựu sự nghiệp lớn hơn nữa.

Ngoài Huỳnh Hải Băng, Lục Nghị cũng là một người vô cùng tùy hứng. Lục Nghị là nam diễn viên từng được ca tụng là nam thần, từng lấy được giải thị đế của Kim Ưng, diễn xuất cũng được chuyên gia và đại chúng công nhận. Nhưng mà ban đầu Lục Nghị cũng thường xuyên bỏ qua một vài vai diễn.

Mọi người đều biết vai Lâm Bình Chi chiếu trên CCTV là do diễn viên Lý Giải diễn, ngày ấy còn có đồn đại rằng Lý Giải đ͟i͟ ͟đ͟ư͟ờ͟n͟g͟ ͟q͟u͟y͟ề͟n͟ với Lục Nghị để lấy được một vai diễn. Lục Nghị chia sẻ với mọi người, đó là đoàn phim muốn anh ấy diễn Lệnh Hồ Xung, thế nhưng sau khi làm tạo hình xong lại cảm thấy anh ấy hợp với Lâm Bình Chi hơn. Mà Lục Nghị cảm thấy Lâm Bình Chi quá ẻo lả không phù hợp với hình tượng của mình.

Câu chuyện kinh điển của anh ấy chính là “không biết Trương Kỷ Trung”. Khi Anh Hùng Xạ Điêu đang tuyển diễn viên, đoàn phim từng đàm phán với anh vai Dương Khang, nhưng Lục Nghị lại muốn diễn vai Quách Tĩnh. Sau đó nam diễn viên lấy lý do phải quay album không rảnh nên từ chối đoàn phim. Trương Kỷ Trung lúc ấy cho rằng Lục Nghị không có suy nghĩ, bản thân còn chưa vững gót chân trong giới đã ra vẻ. Nhưng sau đó, Lục Nghị trả lời chuyện này là là “Trương Kỷ Trung là ai tôi không quen biết”. khiến ai cũng phải ngỡ ngàng.

Ngoài Tiếu Ngạo Giang Hồ và Anh Hùng Xạ Điêu, Lục Nghị từng từ chối Thiên Long Bát Bộ, anh ấy không muốn đóng vai Đoàn Dự mà muốn diễn Kiều Phong. Thế nhưng Kiều Phong đã chọn được diễn viên rồi, Lục Nghị đành từ chối lời mời của đoàn phim. Cho đến bây giờ cũng có thể thấy Lục Nghị toàn từ chối những bộ phim kinh điển.