Nhiều nghệ sĩ Cbiz từng có không ít lần vướng vào scandal “vạ miệng” và nhận về không ít “gạ.ch đ.á” từ dư luận. Có thể kể sương sương vài cái tên nổi tiếng trong làng “phát ngôn” như Triệu Lệ Dĩnh, Triệu Tiểu Đường, Hoàng Tử Thao, Lộc Hàm…

Triệu Tiểu Đường

Cách đây không lâu, khi tham gia show truyền hình, Triệu Tiểu Đường gây tranh luận khi gọi Phạm Thừa Thừa là “Phạm Lão Tam” – biệt danh của em trai Phạm Băng Băng sau khi debut với vị trí thứ 3 trong show Idol Producer. Điều này khiến cho mỹ nhân Thanh Xuân Có Bạn 2 bị fandom của Phạm Thừa Thừa chỉ trích nặng. Họ cho rằng, dù Triệu Tiểu Đường và Phạm Thừa Thừa có quan hệ thân thiết thì việc gọi biệt danh mang tính m.ỉa m.ai (Phạm Thừa Thừa từng bị antifan gọi là “vạn năm lão tam” vì nhiều lần xếp hạng 3 trong show) ngay trên sóng truyền hình cũng là thiếu t.ôn tr.ọng người khác.

Đây không phải lần đầu tiên bạn thân Ngu Thư Hân vướng vào bê bối “vạ miệng”. Trước đó, cô từng dùng nick phụ tr.êu ch.ọc ekip của mình: “Các bạn dùng kem đánh răng Hermes, lại cho tôi dùng Lãnh Toan Linh”, ý nói m.ỉa m.ai nhãn hiệu kem đánh răng nội địa Trung Quốc này. Điều này khiến Triệu Tiểu Đường bị công chúng phê bình, bị nhận xét là EQ thấp, các thương hiệu cho vào “blacklist”.

Lộc Hàm

Trong một sự kiện khi chia sẻ về bộ phim Tôi Là Nh.ân Ch.ứng, Lộc Hàm đóng cùng Dương Mịch, cả ê-kíp thực hiện đều rất tự hào khi từng “mạnh miệng” cho biết “tiểu thịt tươi” đã tự mình thực hiện các cảnh quay mạ.o hi.ểm không cần thế thân.

Ai ngờ, ngay lúc đó, mỹ nam 9X đã có phản bác vô cùng ngây thơ: “Toàn bộ động tác đều là thế thân”. Và để tránh sự cố ngại ngùng, mọi người trong đoàn vội lên tiếng: “Có cảnh trượt băng cậu tự quay mà”.

Triệu Lệ Dĩnh

Một trong những gương mặt đình đám có tên trong danh sách “vạ miệng” chính là Triệu Lệ Dĩnh. Ngôi sao Hoa Thiên Cốt vốn có tiếng là nữ diễn viên nói thẳng quá mức.

Trong một show truyền hình với MC Tạ Na, cô hồn nhiên quay ra “trừ điểm” y phục đàn chị “váy chị to thế” và không quên “góp ý” công khai trên sóng quốc gia “răng chị đầy son kìa”.

Không dừng lại ở đó, một lần khác, Triệu Lệ Dĩnh thẳng thừng tuyên bố việc quay show chỉ là làm theo yêu cầu đạo diễn, từ đầu đến cuối đều là giả tạo. Chia sẻ này khiến đồng nghiệp Trịnh Khải ngồi cạnh lúng túng không biết nên nói gì.

Hà Cảnh

Vốn được khen ngợi là người có EQ cao nhất nhì Cbiz, thế nhưng cũng có lúc “MC quốc dân” Hà Cảnh phải đau đầu vì giây phút lỡ miệng. Vị MC này đã khiến cả showbiz hoang mang khi chia sẻ việc được fandom của các ngôi sao Cbiz tặng quà hàng hiệu đắt tiền, thậm chí còn có cả vàng thỏi vì mong thần tượng của mình được ưu ái hơn khi tham gia show.

Không chỉ khiến MXH dậy sóng, các tờ báo uy tín của Trung Quốc còn vào cuộc, chỉ trích hiện tượng xấu này trong làng giải trí. Đài truyền hình Hồ Nam cũng lên tiếng khẳng định họ sẽ làm rõ vụ việc. Mặc dù Hà Cảnh đã kêu gọi fan không nên tốn kém như vậy nhưng sự nghiệp của anh vẫn phải lao đao vì phút lỡ miệng.

Hoàng Tử Thao

Còn nhớ Hoàng Tử Thao cùng với Ngô Diệc Phàm là 2 gương mặt đình đám của EXO. Sự việc xảy ra khi Ngô Diệc Phàm rời nhóm. Tại thời điểm đó, Hoàng Tử Thao đã lên tiếng chỉ trích bạn là “kẻ phản bội”, “tham lam”. Câu chuyện này khiến mối quan hệ hai người trở nên rạn nứt. Mặc dù sau này, mỹ nam 9X có gửi lời xin lỗi nhưng mọi chuyện trở nên quá muộn.

Viên San San

“Gà cưng” của Vu Chính – Viên San San cũng có những phát ngôn “đi vào lòng đất” khi tham gia show truyền hình. Dù các chuyên gia từng hướng dẫn là đồ vật khảo cổ cần được nâng niu cẩn thận nhưng nữ diễn viên lại bỏ ngoài tai. Khi được MC Đỗ Hải Đào nhắc nhở đừng để đồ cổ bị hỏng, đứt gãy, Viên San San lại tỏ vẻ thản nhiên như không: “Dù sao có thể làm cho các chuyên gia sửa mà”.

Thái độ c.oi thư.ờng này của Viên San San khiến nữ diễn viên bị chỉ trích. Cô bị cho là quá vô duyên, coi thường giá trị văn hoá lịch sử, không nên tham gia các show truyền hình.