Diễn viên Kim Hạn trong “Quân Cửu Linh” bị đánh giá ngoại hình không hợp dòng phim cổ trang. Trang 163 cho rằng tiêu chuẩn chọn diễn viên của đoàn phim ngày càng đi xuống.

Ngày 19/9, trang 163 đưa tin bộ phim Quân Cửu Linh phát sóng nhận được sự chú ý của khán giả. Trong đó, nữ chính Bành Tiểu Nhiễm được đánh giá ngoại hình đẹp, diễn xuất tốt. Ngược lại, tài tử Kim Hạn bị cho là không hợp dòng phim cổ trang.

Kim Hạn thường tham gia các bộ phim hiện đại, anh phù hợp vai diễn quân nhân rắn rỏi, mạnh mẽ. Nam diễn viên cũng từng đóng phim cổ trang, tuy nhiên trong vai nhân vật phản diện.

Theo 163, biểu cảm của Kim Hạn có nhiều nét gian manh, hành động không phù hợp với tiêu chuẩn nam chính. Do đó, nhân vật Chu Toản của anh kém thu hút, không được yêu thích bằng các nhân vật nam phụ trong phim. Khán giả cho rằng việc lựa chọn Kim Hạn đóng tác phẩm cổ trang là không phù hợp, quá sức, làm giảm chất lượng tác phẩm.

 

Trước đó, tài tử Bạch Chú cũng bị khán giả chê bai dữ dội về cả ngoại hình lẫn kỹ năng diễn xuất trong Thiên long bát bộ 2021. Đoàn Dự có xuất thân hoàng tộc, được mệnh danh là “đệ nhất mỹ nam” trong giới võ lâm với tướng mạo nho nhã, phong lưu phóng khoáng. Trong khi đó, Bạch Chú biến Đoàn Dự thành kẻ khờ khạo. Lối diễn không tiết chế của Bạch Chú khiến Đoàn Dự mang nét yểu điệu và tầm thường trên màn ảnh.

Không chỉ Kim Hạn, Bạch Chú, một số diễn viên như Dương Hựu Ninh, Lý Trị Đình, Mã Khả, Vương Đại Lục cũng không hợp với tạo hình cổ trang. “Thời đại ngày càng phát triển, song những năm gần đây, tính thẩm mỹ của các bộ phim cổ trang ngày càng giảm”, trang 163 nhận định.

Theo 163, nguyên nhân của việc xuất hiện nhiều diễn viên không có ngoại hình phù hợp với vai diễn là việc sản xuất các tác phẩm truyền hình kinh phí thấp. Những bộ phim kinh phí thấp không đầu tư vào trang phục, tạo hình, chỉ lựa chọn các diễn viên hạng C. Kết quả đem lại là phim chất lượng không cao.

 

Theo 163, những tác phẩm cổ trang ngày xưa chú trọng đến tạo hình diễn viên, phải phù hợp với tính cách, bối cảnh nhân vật. Nhờ đó, khán giả được chiêm ngưỡng những công tử cổ trang kinh điển như Âu Dương Minh Nhật của Kiều Trấn Vũ, hay thiếu niên tinh quái Lý Tiêu Dao của Hồ Ca.

Trên màn ảnh Trung Quốc trước đó có “Thiên Nhai tứ mỹ”, 4 mỹ nam cổ trang đẹp nhất gồm Nghiêm Khoan, Kiều Chấn Vũ, Hoắc Kiến Hoa, Chung Hán Lương. Song hiện tại, những nghệ sĩ có ngoại hình mang đậm nét cổ phong như họ không còn nhiều.

Bên cạnh đó, phim cổ trang được khán giả Trung Quốc ưa chuộng. Đây là cơ hội đổi đời của các diễn viên vô danh. Do đó, bất chấp việc khuôn mặt không phù hợp với nhân vật cổ đại, các nghệ sĩ trẻ vẫn đổ xô đóng dòng phim này.

Ví dụ hai nghệ sĩ La Chính, Đổng Nham Lỗi, là ca sĩ thần tượng, không được đào tạo bài bản về diễn xuất, thời gian gần đây cũng tham gia đóng phim.

Theo Zingnews