Fan phim cổ trang tình cảm chắc chắn gần đây chắc hẳn sẽ cảm thấy “hoang mang – ngỡ ngàng – ngơ ngác và bật ngửa”, loại phim cổ trang thần tượng vốn mang slogan “đẹp là tiền đề” tại sao lại tụt dốc nặng nề đến vậy.

Có thể thấy, nam chính của phim ngày một xấu đến kỳ lạ, cái cơ bản nhất là ngũ quan đoan chính cũng không đạt nổi, làm dân tình nghi ngờ tiêu chuẩn chọn người của đoàn phim.

Nam chính bộ Xuân Lai Chẩm Tinh Hà trông như thế này:

Nam chính của Phùng Quân Chính Đương Thời trông thì thế này:

Mọi người có thấy quen mắt không? Vâng, đây chính là ngôi sao nhí từng diễn Cổ Kiếm Kỳ Đàm đấy. Hồi bé cũng không đẹp lắm, càng lớn thì ngũ quan càng đi xuống.

Cả 4 nam diễn viên trong phim Tiểu Hồ Tiên Nhà Tướng Quân đều có nhan sắc gần như nhau, thật sự nhìn qua không biết ai là nam chính.

Nam chính xấu nhất năm nay phải kể đến Kim Hạn, năm 2021, Kim Hạn tham gia vào tác phẩm Quân Cửu Linh. Đoàn phim có vẻ như muốn tạo trò “nam chính phim thần tượng có thể xấu tới cỡ nào” để marketing cho nổi. Bởi xuất hiện ở tập nào, Kim Hạn cũng trong tình trạng bị netizen “trừ điểm” thậm tệ vì diện mạo không điển trai, quá mức đi xuống.

101 loại trai xấu đi thầu phim cổ trang “huê mộng” làm thiên hạ phải tự hỏi: Trai đẹp của khán giả đâu rồi?

Giữa lúc dân tình đang bàn tán rôm rả về diện mạo của dàn diễn viên chính trong thời gian gần đây thì tác phẩm Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử của Triệu Lộ Tư bất ngờ lên sóng.
Bộ phim này từng được cư dân mạng rất mong chờ, nữ chính khá đáng yêu, tạo hình tóc của Triệu Lộ Tư rất xinh, không xuề xoà như đa số phim cổ trang bây giờ.

Khi nam phụ lên sàn, bình luận toàn là mấy câu khen kiểu “Anh tui đẹp trai quá!”. Đúng là trong phim nam phụ đẹp hơn nam chính thật. Tuy nhiên, nam chính ở đây là Từ Khai Sính – nhân vật chủ chốt trong phim.

Ở phim Kết Ái‑ Mối Tình Đầu Của Thiên Tuế Đại Nhân, Từ Khai Sính diễn nam phụ phong độ ngời ngời, dù kỹ thuật diễn còn ngây ngô, nhưng xét ngoại hình thì chắc chắn là trai đẹp. Lúc đó nhiều người còn bảo anh chàng hao hao Hoắc Kiến Hoa.

Dân 9x, cao 1m87, theo lý thuyết thì Từ Khai Sính đang trong giai đoạn tốt nhất của một nam minh tinh. Những bộ phim mà Từ Khai Sính đóng, có cổ trang có hiện đại, nhan sắc vẫn vào loại đẹp, nhìn ổn.

Không ngờ là… đêm chiếu tập đầu Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử, nhiều tài khoản marketing nhanh chóng chia sẻ hàng loạt ảnh của Từ Khai Sính khiến mọi nguời không khỏi ngỡ ngàng và đặt câu hỏi: Ủa… đây là Từ Khai Sính?

Rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì mà đến cả trai đẹp bây giờ cũng biến thành xấu vậy?

Đưa lên bàn cân để so sánh với mấy diễn viên nêu trước thì Từ Khai Sính vẫn có phần nhỉnh hơn. Nhưng trong phim, Từ Khai Sính nghe được nữ chính nói xấu mình, anh chàng liền lập tức tự xưng “Ta anh tuấn ngời ngời, dung mạo hơn người”, thật khiến khán giả bật cười.

Khoảnh khắc thốt ra câu thoại đấy, Từ Khai Sính mắt lệch miệng méo, đẹp thiệt không?

Vốn diễn xuất của Từ Khai Sính đã không được công nhận, lần này được pha thể hiện hình tượng “ta biết ta đẹp” hơi lố khiến khán giả không khỏi “trợn tròn mắt”. Nhìn kỹ thì ngũ quan của Từ Khai Sính trong phim này so với những bộ phim trước không khác nhau mấy, nhưng vì sao lại khác lạ đến thế này?

Đầu tiên là do da mặt Từ Khai Sính, phần da thịt trên mặt không căng mướt nữa. Cái này có thể thông qua việc tập luyện, ăn uống để khắc phục. Nhưng đối với diễn viên nam, dáng người quan trọng hơn hẳn gương mặt. Từ Khai Sính có đủ chiều cao, tỉ lệ cơ thể cũng chấp nhận được, nhưng dáng vẻ thiếu khí chất, không đủ thoải mái, nhìn mất tự nhiên, không hề có phong thái đĩnh đạc. Rõ ràng nhân vật là một công tử phong độ, nhưng phim thể hiện rất cứng nhắc, không hề phóng khoáng, có cảm giác mâu thuẫn rất khó chịu khiến cho anh ấy trở nên xấu hơn trong mắt người xem.

Tạo hình cơ bản đã đầy mâu thuẫn thì làm sao tạo được cảm giác người người đều mê?
Nhưng nam chính phim cổ trang thần tượng mà khiến khán giả thấy xấu, không có sức hút thì còn xem gì nữa!

Vấn đề này không chỉ riêng Từ Khai Sính, trên thực tế, những năm gần đây, diễn viên đóng phim cổ trang có tạo hình rạng ngời thu hút ánh nhìn cũng không mấy người. Nhiều vị dù mang tiếng nam chính nhưng đứng ở vị trí trung tâm, bao quanh bởi ánh flash cũng chẳng có chút khí chất của vai chính. Gương mặt, khí chất, bộ dáng, diễn xuất, chẳng có điểm cộng lớn nào.

Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử là ví dụ điển hình, bộ phim này từ A-Z đều có mùi ẩu tả. Mấy bạn có tin nổi cái kiểu quay sạn tới mức màn hình nhét luôn cả đoàn làm phim vào là phim chứ không phải hậu trường? Đạo diễn cũng tệ như vậy thì có thể lựa cảnh quay khiến cho khán giả nhìn thấy thước phim đẹp hay sao?

Quay lại với nam chính, nam chính vốn đã không đủ đẹp, tạo hình đã không giúp anh ấy phô bày ưu điểm là dáng người, lại còn khiến Từ Khai Sính trông mập ra. Mỹ nam phim cổ trang mà chúng ta muốn xem là đĩnh đạc, trường thân ngọc lập, phóng khoáng phong độ, hoặc là bạch y bay bay, tràn đầy tiên khí chứ. Ai muốn xem nam chính nhìn thô như này!

Ngoài ra, phim thần tượng bây giờ, tất cả đều cà cho mặt diễn viên từ 3D thành 2D trắng không tì vết. Mặt diễn viên góc cạnh tới đâu cũng chịu không nổi, sau đó hậu kì chỉnh sáng chồng filter một mớ nữa. Mặt khó coi thì đúng là sẽ trông đỡ hơn, nhưng nếu mặt vốn đẹp thì ngũ quan sẽ bị hiệu ứng làm cho nhòe đi, sau đó còn bị chỉnh sáng khiến mặt trông bự ra nữa. Làm sao không xấu cho được!

Nói thật, nếu cứ theo xu hướng như bây giờ, nam diễn viên vốn xấu cũng chẳng đẹp lên được, còn người đã từng là mỹ nam thì dần dần trở nên xấu đi. Phim cổ trang thần tượng bây giờ, thật sự nhìn không nổi.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về thông tin trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!