Trong suy nghĩ của nhiều người, vai chính là diễn viên hot, vai phụ là diễn viên mờ mạt. Thế nhưng đối với Quân vương bất diệt điều này có vẻ hơi sai, khi mà từ nam chính, nữ chính đến nam phụ hay nữ phụ, thậm chí là cả dàn ngôi sao nhí cũng… hot nốt. Và Woo Do Hwan là một trong những cái tên gây được chú ý những ngày qua nhờ vai diễn cận vệ Jo Yeong.

Nhiều người thắc mắc rằng ‘sao anh chàng này quen mặt thế’, lý do là bởi vì anh chàng chuyên trị những vai phụ. Thậm chí dưới diễn xuất của Woo Do Hwan, vai phụ đôi khi lấn át cả vai chính, điển hình là việc ẵm lấy giải thưởng diễn viên mới vào năm 2016.

Woo Do Hwan – nam thần đang lên thế hệ mới.
Được đề cử giải ‘Diễn viên mới xuất sắc’ cho vai phụ

Woo Do Hwan (sinh năm 1992) sở hữu khuôn mặt góc cạnh cùng đường nét nam tính. Đôi mắt một mí của anh chàng được coi là điểm thu hút đặc biệt. Woo Do Hwan tốt nghiệp chính quy từ chuyên ngành Diễn xuất và Phim ảnh của Đại học Dankook – một trong những ngôi trường lý tưởng của giới học sinh, sinh viên xứ kim chi.

Với nền tảng diễn xuất có sẵn, sau khi tốt nghiệp đại học, Do Hwan đã chào sân với vai diễn nhỏ từ năm 2011. Nhưng phải đến khi tham gia diễn xuất trong phim điện ảnh Master (Ông trùm) năm 2016, Do Hwan mới có thể bật lên.

Trong Master, anh chàng hóa thân vào vai thanh niên luôn xuất hiện với chiếc mũ bóng chày đội ngược, thậm chí ‘vô danh’. Dù dàn diễn viên chính của Master siêu khủng gồm có Lee Byung Hun, Kim Woo Bin và Kang Dong Won, nhưng Do Hwan đã chứng minh được thực lực của mình khi không hề lu mờ trước các tiền bối.

Và cũng nhờ vai diễn đó, Woo Do Hwan đã được đề cử với hạng mục Best New Actor (Film) tại giải thưởng danh giá bậc nhất xứ sở kim chi Baeksang Arts Awards lần thứ 53. Với việc nhận được một đề cử dành cho diễn viên mới xuất sắc, con đường sự nghiệp của Do Hwan đã bước sang trang mới.


Dù dàn diễn viên chính của Master siêu khủng gồm có: Lee Byung Hun, Kim Woo Bin và Kang Dong Won, nhưng Do Hwan đã chứng minh được thực lực của mình khi không hề lu mờ trước các tiền bối gạo cội.
Những bước đi ‘chậm nhưng chắc’

Có được bước đệm hoàn hảo cho riêng mình từ Master, những năm sau đó, Woo Do Hwan liên tiếp góp mặt trong loạt dự án phim đình đám từ điện ảnh cho đến truyền hình. Diễn xuất đa dạng, biến hoá liên tục ngày càng giúp nam diễn viên thu phục được khán giả.

Một năm sau khi xuất hiện cùng Master, Woo Do Hwan xuất hiện trở lại với vai diễn cậu học sinh Suk Dong Chul trong Save me (Lời cầu cứu) – bộ phim xoay quanh câu chuyện của một nhóm bạn đang cố gắng cứu lấy người bạn cũ khác khỏi sự cám dỗ của tà giáo.

Hoá thân vào Dong Chul – một nam sinh có tuổi thơ bất hạnh, thậm chí từng bị án tù 3 năm nên rất nổi loạn dù nội tâm vẫn còn phần ‘người’. Với vai diễn đầy phức tạp này, Do Hwan một lần nữa nhận được đề cử Best New Actor (TV) của giải thưởng Baeksang Arts Awards thứ 54. Như vậy 2 năm liên tiếp anh chàng nhận được đề cử tại hạng mục này.


Woo Do Hwan xuất hiện trở lại với vai diễn cậu học sinh Suk Dong Chul trong Save me (Lời cầu cứu).
Thừa thắng xông lên, Woo Do Hwan lại thể hiện tài năng của mình trong Mad dog (Chó điên) – một dự án phim hợp tác cùng tiền bối Yoo Ji Tae. Đây là một bộ phim xoay quanh việc điều tra những vụ án ẩn khuất của ngành bảo hiểm. Do Hwan hóa thân thành Kim Min Joon – một chuyên gia lừa đảo đầy mưu mô xảo quyệt nhưng không kém phần hóm hỉnh.

Diễn xuất của anh chàng tiến bộ qua từng tập, khiến khán giả chỉ biết tán dương và ẵm luôn giải Best New Actor tại lễ trao giải KBS Drama Awards lần thứ 31.


Woo Do Hwan thể hiện tài năng của mình trong Mad dog (Chó điên).
Một bước ngoặt quan trọng khác trong sự nghiệp của Woo Do Hwan cần phải kể đến đó là vai diễn chính đầu tiên trong The great seducer (Trò chơi tình yêu, 2018). Dù thành tích rating lẫn độ nhận diện công chúng không được cao, thế nhưng anh chàng cũng kịp để lại dấu ấn cá nhân trong vai Kwon Si Hyun – thiếu gia của một tập đoàn giàu có. Khác hẳn với những vai diễn nghèo khổ trước đó, Woo Hwan chứng minh rằng mình phù hợp với mọi cuộc chơi.


Woo Do Hwan với vai diễn chính đầu tiên trong The great seducer (Trò chơi tình yêu).
Tiếp sang năm 2019, trước khi đến với Quân vương bất diệt, Do Hwan chứng minh mình là một ‘con ong mẫn cán’ khi phủ sóng ở cả hai địa hạt phim điện ảnh và phim truyền hình. Nam diễn viên sinh năm 1992 comeback màn ảnh nhỏ với vai diễn trong The divine fury (Sứ giả của chúa), hợp tác cùng đàn anh Park Seo Joon.

Khác hẳn với những vai chính diện trong các bộ phim trước, bằng ánh mắt và nụ cười đầy tinh quái của mình, không ngoa khi nói rằng vai phản diện Ji Shin do Do Hwan thủ vai chính là điểm nhấn của bộ phim.

Bên cạnh dự án điện ảnh kể trên, Do Hwan tiếp tục thể hiện một màu sắc mới trong bộ phim cổ trang My country (Đất nước tôi). Khi mà khán giả đã quá ngán ngẩm với những vai anh hùng cứu thế, thì hình tượng phản diện Nam Sun Ho đã thổi một làn gió mới vào thể loại phim cổ trang lúc bấy giờ.


Do Hwan với vai diễn trong The divine fury (Sứ giả của chúa), hợp tác cùng đàn anh Park Seo Joon.

Do Hwan tiếp tục thể hiện một màu sắc mới trong bộ phim cổ trang My country (Đất nước tôi).
Bước đệm đà tiến thẳng ngôi sao hạng A thế hệ mới với ‘Quân vương bất diệt’

Trong dàn cast của bộ phim đang làm mưa làm gió những ngày qua – Quân vương bất diệt, Woo Do Hwan được lựa chọn là cái tên hot thứ 2 sau bệ hạ Lee Gon do Lee Min Ho thủ vai.

Tuy không sở hữu nhan sắc đẹp như hoa giống dàn mỹ nam Hàn thời điểm hiện tại, nhưng Do Hwan sở hữu nét đẹp của riêng mình. Khuôn mặt góc cạnh, đôi mắt hút hồn đã khiến người hâm mộ ‘đứng tim’ mỗi khi anh xuất hiện.

Luôn xuất hiện kề điện hạ như hình với bóng, phản ứng hoá học giữa hai nam diễn viên được người hâm mộ đánh giá là quá tuyệt vời, thậm chí một bộ phận fan còn ‘đẩy thuyền’ kịch liệt cho 2 nhân vật này hơn là nam chính và nữ phụ.


Diễn xuất ‘lạnh như băng’ đúng chuẩn cận vệ trong Quân vương bất diệt.

Cận vệ Jo Young ngày đêm lo lắng cho Lee Gon.
Nhìn lại chặng đường mà Woo Do Hwan đã đi qua, không một hình tượng nào bị trùng lặp, mỗi vai diễn đều mang đậm chất riêng. Người hâm mộ có quyền tin tưởng rằng dưới bàn tay tài hoa của biên kịch Kim Eun Sook, Woo Do Hwan hứa hẹn sẽ tạo nên được vai diễn cực kỳ khác biệt và sẽ tiến lên hàng ngôi sao hạng A trong tương lai dù có ở vai phụ đi chăng nữa.