Các chị em có cảm thấy phim truyền hình gần đây càng ngày càng khó coi? Không chỉ hiếm có kịch bản hay để khen mà diễn xuất của các diễn viên trong phim cũng thật là đau mắt. Các idol của nhóm nhạc vốn dĩ phải hát, nhảy trên sân khấu cũng đã chen chân vào giới phim ảnh, làm cho nền phim ảnh kinh tế đang trì trệ cứ như bị dậu đổ bìm leo.

Nói về idol trong mấy năm gần đây đóng nhiều phim nát nhất thì Trình Tiêu thứ nhất không ai đứng thứ 2. Một năm có đến 4 bộ phim danh tiếng tệ hại, Trình Tiêu chuyển hình thất bại rồi hay sao? Hợp tác với Phạm Thừa Thừa hay La Vân Hy đều không thể hot được?

Đầu năm có bộ phim flop nhất đó chính là Linh Vực

Kịch bản bộ phim có rất nhiều khuyết điểm như cốt truyện ấu trĩ, đấu trí như học sinh tiểu học. Diễn xuất được bình luận là vô cùng cay mắt, tệ đến mức chạm đáy. Hai diễn viên chính Phạm Thừa Thừa và Trình Tiêu trong phim cứ như 2 con robot chẳng có cảm xúc gì, đơ đến không thể đơ hơn.

Giữa năm có Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp dính nhiều phốt

Bộ phim này vừa mới chiếu đã ké nhiệt độ của game hot nhất hiện tại, dính nghi án đạo văn thì chớ, phim lại không logic, coi thường những người chơi thể thao điện tử. Kết quả bộ phim hoàn toàn bị giới game thủ cạch mặt tẩy chay.

Nghỉ mấy tháng, Trình Tiêu lại mang đến Lương Ngôn Tả Ý cực kỳ tệ

Vừa xem tập đầu tiên khán giả đã không khỏi lắc đầu ngao ngán. Nữ chính suýt chút nữa thì đưa nam chính vào quỷ môn quan, vì cứu nam chính hai người còn ở vách núi hoàn thành một cái ôm lãng mạn vô cùng “phản khoa học”.

Nhìn tới đoạn này, rất nhiều người xem thật sự muốn bổ não biên kịch xem rốt cuộc bộ não thế nào mới có thể nghĩ ra cốt truyện não tàn như vậy. Không chỉ vậy, đài từ của Trình Tiêu trong phim cũng tệ không kém gì diễn xuất của cô vậy, nghe cứ như học sinh trả bài, không có cảm xúc.

Chưa thể nuốt nổi Lương Ngôn Tả Ý thì Khanh Khanh Ngã Tâm lại lên sóng

Mặc dù những năm gần đây phim cổ trang đều không có bộ nào đạt được danh tiếng tốt, nhưng Trình Tiêu cũng không ngại bổ sung thêm. Lại là một bộ phim ngốc bạch ngọt “mất não”, nhân vật có chỉ số thông minh không vượt quá 70, vẫn một loại diễn xuất đơ cứng, quả thật rác đến mức không có điểm khen.

Một bộ phim nát là ngoài ý muốn, bộ nào cũng tệ thì Trình Tiêu vô tội hay sao? Nhưng nhìn lại thì cô ấy làm một diễn viên thất bại, làm idol cũng không được tính là quá thành công. Năm 2016 Trình Tiêu debut tại Hàn Quốc, nhờ có bề ngoài xinh như búp bê lại có sở trường thể thao, nên cô khá nổi tiếng ở Hàn Quốc. Rất nhiều chương trình mời Trình Tiêu tham gia, các nhãn hàng cũng mời cô làm quảng cáo.

Năm 2018 Trình Tiêu về Trung Quốc đảm nhận vai trò mentor vũ đạo cho chương trình Idol Produce. Trong khi đó 2 thành viên cùng nhóm còn đang tranh vị trí xuất đạo trong Sáng Tạo Doanh 101. Thế nhưng cũng chính trong một năm này, vận mệnh Trình Tiêu và đồng bạn đã xảy ra biến đổi nghiêng trời lệch đất.

Mạnh Mỹ Kỳ và Ngô Tuyên Nghi nhờ Sáng Tạo Doanh thu hút được rất nhiều fans, mức độ nổi tiếng tăng vùn vụt. Mà Trình Tiêu thân là mentor của Idol Produce lại không có tiến triển gì mới. Vốn là người có nhân khí cao nhất trong nhóm, Trình Tiêu dần dần bị bạn trong nhóm bỏ rơi lại phía sau. Thế nhưng công ty vẫn luôn ưu ái cho cô, trong các cuộc họp thường niên, cô vẫn luôn được lấn át 2 thành viên còn lại, tài nguyên kéo đến không ngừng.

Nhưng nhìn Trình Tiêu có vẻ như không phải người có nhiều dã tâm, chỉ biết máy móc hoàn thành công việc mà thôi. Điều này cũng có thể giải thích vì sao diễn xuất của cô chẳng hề có tiến bộ, bộ phim nào cũng thấy rất tệ, hoàn toàn không có một bộ phim nào có danh tiếng thật tốt.

Muốn chuyển hình tượng từ idol sang diễn viên khó, nhưng sẽ không quá khó nếu như biết cố gắng học diễn xuất. Không chỉ vậy còn phải biết chọn kịch bản, thật sự tò mò qua sự thất bại liên tiếp này không biết liệu có khiến cho cô thay đổi hay không, có lẽ tương lai khán giả sẽ có câu trả lời.