Sau khi lên sóng, tác phẩm Châu Sinh Như Cố (Trường An Như Cố) của Nhậm Gia Luân đóng cùng Bạch Lộc đã nhận về hàng loạt sự yêu thích từ khán giả trong và ngoài nước.

Phim cổ trang Châu Sinh Như Cố có sự góp mặt của Nhậm Gia Luân và Bạch Lộc đã đạt điểm Douban là 7.4; bên cạnh đó, có đến hơn 80.000 người xem tham gia bình luận cho điểm. Trong đó, 4 sao và 5 sao chiếm tỉ lệ cao nhất, 27% đánh giá 5 sao, 31% đánh giá 4 sao, 26% đánh giá 3 sao, 11% đánh giá 2 sao và 3.9% bình luận kém đánh giá 1 sao.

Đối với điểm số 7.4, rất nhiều người xem cảm thấy con số này vẫn là quá thấp, vốn tưởng rằng bộ phim khởi đầu phải trên 8 điểm. Tuy nhiên, nhiều khán giả không ngờ lại có quá nhiều người ác ý chấm điểm kém cho phim. Chính vì điều này đã khiến cho điểm Douban của Châu Sinh Như Cố bị tụt xuống 7.

Tuy rằng mỗi một bộ phim đều có người thích, người ghét, mỗi người đều có quyền đánh giá. Thế nhưng, trong số bình luận 1 sao lại xuất hiện rất nhiều bình luận khiến người đọc cảm thấy quái gở, đây chắc chắn là hành vi ác ý cố “chĩa mũi dùi” nhằm vào phim.

Có một số bình luận kém với lý do trời ơi đất hỡi, thế nhưng lại được rất nhiều người tán đồng. Đánh giá 1 sao vì không có tiền làm OST? Rốt cuộc xem phim hay là nghe OST đây? Còn có người cho 1 sao vì “Phim chiếu xong rồi vì sao còn chưa mở đánh giá Douban?”. Vậy mở đánh giá Douban hay không thì có liên quan gì tới chất lượng bộ phim? Ngay cả một lý do hợp lý cũng không nghĩ ra được.

Thậm chí còn có kẻ rất quá đáng, trực tiếp cho 1 sao, còn không cần che giấu, trực tiếp nói bản thân là anti, không nhịn được đánh giá 1 sao. Còn có rất nhiều lý do nực cười khác như “Bộ phim này quá ngược”, sau đó cứ như vậy đánh 1 sao thật khiến người ta há hốc.

Ngoài ra còn có nhiều đánh giá khác, bình luận tuy không nói lời ác ý, coi như là khen bộ phim. Thế nhưng, bên cạnh đó cũng có một số người cho phim 1 sao (dù không phải anti) với lý do thật sự dở khóc dở cười như “Phim quá hay, kết thúc quá ngược, mau mau ra tập tiếp theo”, thật sự chuyện này cũng không biết phải nói sao nữa. Rốt cuộc là đang khen hay đang cố ý “trừ điểm” đây?

Như vậy, chỉ trong 1 đêm, số lượng đánh giá 1 sao cho Châu Sinh Như Cố tăng lên 0.2, thậm chí có rất nhiều lý do đánh gia điểm thấp khiến fans phim nhìn vào chẳng rõ nguyên do.

Để làm cho điểm đánh giá của Châu Sinh Như Cố giảm xuống mà anti không cần lý do đánh giá thấp, không biết liệu cứ như vậy điểm đánh giá của phim có còn giữ được con số 7.4 hay không nữa. Đôi khi cũng cảm thấy thật kỳ lạ, tại sao phim hay mà anti cứ luôn rảnh rỗi để hạ bệ người khác như vậy đây? Mọi người cùng cho ý kiến nhé!