Color Man chia sẻ: “Nhân viên bận đi làm tóc, làm móng, trưng diện nên tôi phải ngồi dọn bát”.

Mới đây, kênh Youtube của ông trùm Điền Quân Color Man đã đăng tải một clip quay lại cảnh ông ngồi rửa bát trước buổi tiệc tân niên tại công ty mình. Vừa lau bát đĩa, Color Man vừa tâm sự với khán giả:

Color Man ngồi lau bát

“Hôm nay là ngày tân niên công ty tôi và tôi mở tiệc tại chính nhà hàng của tôi. Tôi thấy nhân viên ít quá nên chạy vào phụ việc luôn.

Hiện tại đang là 12 giờ hơn mà 4 rưỡi chiều phải tiếp khách rồi nên tôi vô cùng tất bật. Tôi phải thuê thêm mấy chục bàn ghế mới đủ cho 400 khách.

Nhân viên bận đi làm tóc, làm móng, trưng diện nên tôi phải ngồi dọn bát đũa. Vì nhiều khách nên tôi phải đi thuê chén bát, do đó phải lau rửa lại cho sạch.

Năm nào cũng thế, cứ hết Tết là cả công ty tôi tới chúc Tết, họp giao ban. Sau đó, cả công ty cùng mở tiệc ăn đầu năm.

Lúc nãy tôi định chạy ra hớt tóc nhưng thấy công việc ở đây ngổn ngang quá nên vào làm luôn. Tôi định phụ nhân viên bê bàn ghế nhưng tuổi già sức yếu, đành ngồi đây lau rửa bát, làm mấy công việc nhẹ nhàng.

Thực ra, mục đích của tôi khi vào đây phụ việc nhân viên là giúp nhân viên có khí thế làm việc sung hơn.

Tôi nghĩ, các anh chị nào làm lãnh đạo, quản lý cũng nên làm như vậy. Nhiều khi không cần làm việc nặng nhọc, kiếm mấy việc nhẹ nhàng làm nhưng khiến nhân viên nhìn vào thấy vui hơn, khí thế hơn và hình ảnh lãnh đạo gần gũi, thân thiện hơn”.

Với phương châm đích thân tự làm mọi việc để tạo không khí hưng phấn cho nhân viên ngày đầu năm, sau khi rửa bát, Color Man tiếp tục tự tay bên cốc chén bày biện lên bàn một cách ngay ngắn. Ông nói:

“Tôi cứ làm nhẹ nhàng như vậy rồi chụp vài bức hình đăng lên giả bộ than thở làm mệt này nọ là các nhân viên phải xo.ắ.n hết cả lên.

Làm sếp không có gì khó, cái quan trọng nhất của một ông sếp là phải l.á.u c.á, để nhân viên, lính tráng nhìn thấy phải sợ”.

Tiếp đó, Color Man tự tay bọc lại từng chiếc ghế ngồi cho nhân viên. Ông thốt lên:

“Đừng xem thường tôi, tôi không bình thường đâu, những việc khó thế này tôi còn làm được huống chi việc khác.

Tôi vừa mới đi chơi về, đang định lên kế hoạch nghỉ hưu sớm mà lại có việc làm khác luôn, năng suất rất cao. Ai muốn đặt tiệc cứ liên hệ tôi, tự tôi sẽ set up cho luôn.

Tôi hay nói với nhân viên của tôi rằng, muốn làm việc lớn thì cái gì cũng phải làm được hết. Cái gì không biết làm thì hỏi, hỏi mãi rồi cũng phải biết làm”.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc