Mỹ nam này là cái tên bảo chứng thành công cho loạt phim đình đám.

1.Hành trình đơn độc theo đuổi ước mơ

Choi Woo Sik sinh năm 1990 tại Hàn Quốc nhưng đến khi học lớp 5, anh đã cùng gia đình di cư đến Canada. Thời gian đầu anh gặp không ít khó khăn vì tiếng Anh kém lại có ngoại hình chuẩn châu Á nên bị lạc lõng giữa môi trường mới, nhưng khi lên đến trung học, anh đã thật sự tìm được chỗ đứng và ước mơ của mình.

Vì có cha là kỹ sư nên Woo Sik từ nhỏ đã được định hướng theo ngành Kỹ sư điện toán. Với năng lực xuất chúng, dù từng có giai đoạn kém các bạn vì vấn đề ngoại ngữ nhưng Woo Sik nhanh chóng lấy lại phong độ, liên tục đạt được những thành tích tốt ở trường và đỗ đại học Simon Fraser – một trong những đại học hàng đầu tại Canada – theo học đúng ngành nghề mà gia đình mong muốn.

Khi đang học năm thứ nhất tại Đại học Simon Fraser danh tiếng, Choi Woo Sik quyết định quay trở lại Hàn Quốc để theo đuổi đam mê diễn xuất. Dĩ nhiên gia đình anh vô cùng t:ức gi:ận, không đồng ý với sự thay đổi đột ngột của con nhưng họ vẫn cho anh vay một số tiền để mua vé máy bay đến Hàn Quốc.

Buổi casting đầu tiên ở Hàn Quốc thất bại vì anh quá thiếu tự tin. Dù vậy mỹ nam họ Choi vẫn quyết định ở lại Hàn Quốc để theo đuổi giấc mơ, bất chấp sự phản đối của gia đình. Với trình độ học vấn cao, anh nhanh chóng thi đỗ vào khoa Nghiên cứu văn hóa, Đại học Chung Ang và miệt mài tham gia các buổi thử vai. Hành trình đơn độc theo đuổi ước mơ, không có gia đình ở bên cũng không có ai nâng đỡ cuối cùng được đền đáp, năm 2011, anh được nhận vào phim Living in Style và The Duo.

2. Vươn tầm ngôi sao oanh tạc phòng vé Hàn

Khởi đầu muộn nhưng Choi Woo Sik lại nhanh chóng chứng minh khả năng vượt trội của mình. Sau Set Me Free (Giải Thoát), bộ phim đầu tiên giúp Choi Woo Sik nhận được các giải thưởng điện ảnh, anh đã chuyển mình mạnh mẽ, góp mặt trong hàng loạt bom tấn phòng vé. Train To Busan, Okja sau đó là “niềm tự hào châu Á” Parasite, đó là ba tác phẩm giúp anh vươn tầm quốc tế, được sải bước trên những liên hoan phim lớn như Cannes, Oscar,…

Choi Woo Sik và ekip Parasite được vinh danh ở Oscar

Có gương mặt bị nhầm lẫn với các idol nhưng Choi Woo Sik lại khẳng định bản thân thực sự sinh ra để dành cho điện ảnh. Từ những vai phụ nhỏ, anh đã trở thành cái tên bảo chứng thành công cho hàng loạt tác phẩm đình đám ngoài phòng vé. Bên cạnh đó ở lĩnh vực phim truyền hình, anh cũng gặt hái được không ít thành công, nổi bật nhất là tác phẩm Our Beloved Summer gây tiếng vang trên toàn châu Á. Tác phẩm này cũng giúp anh và Kim Da Mi trở thành một trong số những cặp đôi được mong chờ nên duyên ngoài đời nhất nhì màn ảnh Hàn.

3. Đời tư sạch và tình bạn đáng ngưỡng mộ

Không chỉ được yêu mến bởi các vai diễn, Choi Woo Sik còn nổi tiếng bởi có đời tư sạch. Hơn 10 năm làm nghề, anh chưa từng khiến người hâm mộ phiền lòng với những tin tức xoay quanh mình.

Đặc biệt nhắc đến Choi Woo Sik khán giả còn nhớ ngay tới tình bạn đẹp của anh và Wooga – hội bạn thân quyền lực bậc nhất màn ảnh Hàn. Với những thành viên toàn siêu sao nổi tiếng là Park Seo Joon, V (BTS), Choi Woo Sik, Park Hyung Sik và Peakboy, Wooga khiến khán giả ngưỡng mộ khi họ dành cho nhau những tình cảm rất chân thành, giúp đỡ nhau tiến bộ hơn trong nghề. Gần đây nhất nhóm bạn quyền lực này còn có một chương trình riêng, nơi họ chia sẻ những khoảnh khắc đời thường nhất của mình.

Nguồn ảnh: Naver, Hancinema