Những ngày gần đây, Squid Game (Trò Chơi Con Mực) chính là bộ phim thu hút hàng loạt sự quan tâm từ netizen Hàn nói riêng và Châu Á nói chung. 

Netflix chính thức cho ra mắt bộ phim sống còn mang tên Squid Game (Trò Chơi Con Mực) cách đây mấy ngày đã nhanh chóng nhận về hàng loạt sự quan tâm từ đông đảo khán giả. Có khá nhiều ý kiến trái chiều sau khi drama này lên sóng được vài tập.

Trò Chơi Con Mực xoay quanh nhân vật chính Ki Hoon (Lee Jung Jae), một người đàn ông tốt bụng nhưng luôn gặp xui xẻo trong cuộc sống dẫn đến tài chính cạn kiệt. Vì mẹ lâm bệnh nặng và con gái chuẩn bị đi Mỹ, Ki Hoon quyết định tham gia vào Squid Game để giành lấy số tiền 45,6 tỷ won.

Thưởng thức một bộ phim đặc sắc là thế nhưng có thể bạn chưa biết rằng ekip làm phim Squid Game có sự góp mặt của không chỉ một người Việt. Có thể thấy, phần credit của bộ phim có giới thiệu hàng chục cái tên người Việt Nam góp sức trong quá trình dựng phim. Cụ thể, VFX Project Manager (Quản lý kỹ xảo hình ảnh), Producer (sản xuất) và Digital Artist (thiết kế các hình ảnh đồ hoạ) đều là người Việt.

Phát hiện đặc biệt này không khỏi khiến khán giả thích thú, bởi lẽ những nhà làm phim người Việt cũng đã góp phần tham gia vào tác phẩm được khán giả châu Á và cả thế giới quan tâm.

Và đây không phải là lần đầu tiên người Việt góp mặt ở những dự án tầm cỡ quốc tế. Từ Harry Potter, Fast & Furious, Penthouse, Huyền Thoại Biển Xanh, Parasite và mới đây là Sweet Home, những cái tên đậm chất Việt Nam đều xuất hiện ở phần credit, chủ yếu là mặt hình ảnh. Như vậy, Việt Nam đang từng bước vươn tầm châu lục và sau đó là thế giới nhờ sự chăm chỉ, tài năng và ham học hỏi của mình.

Trước đó, vào hôm 23/9, truyền thông Hàn Quốc đưa tin Netflix và Siren Pictures vướng vào vụ rắc rối với một công dân Hàn Quốc vì sử dụng số điện thoại thật của người này trong siêu phẩm Squid Game. Trong phân cảnh anh nhân viên bí ẩn (Gong Yoo) chơi đập giấy với Ki Hoon (Lee Jung Jae) đầu phim, người này đã đưa cho Ki Hoon một tấm thẻ business card bao gồm 8 chữ số (không bao gồm 010 – ba số đầu của 1 nhà mạng).

Vì Squid Game quá hot, chủ sở hữu số điện thoại này cho biết anh nhận được tin nhắn và cuộc gọi quấy rối suốt 24/24. Anh phải xóa đến tận 4000 số điện thoại gọi đến, pin điện thoại hết rất nhanh vì ảnh hưởng từ cuộc gọi và tin nhắn. Họa vô đơn chí, người này quyết định liên hệ đến Netflix và Cyron Pictures – nhà sản xuất của Squid Game nhưng không thể kết nối được.

Ngay sau đó, Netflix đã nhanh chóng trả lời với truyền thông: “Chúng tôi đang làm việc để giải quyết vấn đề với chủ nhân của số điện thoại. Yêu cầu của пᴀ̣п пһᴀ̂п rằng anh ấy thậm chí không thể phản đối vì không liên lạc được là sai sự thật.”

Còn bạn, bạn đã xem siêu phẩm Squid Game chưa? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!