Với những tín đồ phim chiếu mạng, 2021 được xem là 1 năm bội thu. Bởi có hàng loạt tác phẩm đình đám từ cổ trang cho đến hiện đại đều thi nhau lên sóng như Trường Ca Hành, Cẩm Tâm Tựa Ngọc, Tư Đằng, Trường An Như Cố… Không chỉ nội dung hấp dẫn mà hình tượng nhân vật được xây dựng tốt cũng là một điểm sáng để thu hút khán giả.

Dưới đây là những cái tên trong danh sách 10 nam chính được yêu thích nhất 2021 do cư dân mạng Trung Quốc bình chọn.

Hạng 10: Chu Tư Việt (Trần Triết Viễn): Bí Mật Trong Góc Tối

Cái tên Chu Tư Việt xuất hiện trong bảng xếp hạng là điều trong dự đoán của các fans phim Bí Mật Trong Góc Tối. Chu Tư Việt được nhiều mọt phim vinh danh là “đỉnh cao chuẩn mực cho hình tượng nam chính phim học đường” bởi lẽ vị thần tượng trường học xuất sắc này không rập khuôn như những nhân vật khác. Tư Việt có lòng tự tôn nhưng không tự phụ, ưu tú nhưng không huênh hoang, hòa đồng nhưng không hề ba phải, tính cách vừa dịu dàng lại tốt bụng đã đốn gục trái tim người đối diện từ giây đầu tiên!

Trong phim, cách thể hiện tình cảm của nam chính cũng rất đáng yêu. Từ cảnh Chu Tư Việt tìm đủ mọi cách để được ngồi cùng Đinh Tiễn, những chi tiết thể hiện tính cách dối lòng “dù miệng chê nhưng cơ thể lại thành thật” của anh. Từng cử chỉ qua lại đón đưa, giúp đông giúp tây… đến từng ánh mắt luôn dõi theo Đinh Tiễn, tình yêu tuổi trẻ được bộc lộ mãnh liệt nhưng cũng thật rụt rè. Quả thật đã đắp nặn nên một mẫu bạn trai lý tưởng ngàn năm có một!

Hạng 9: Tần Phóng (Trương Bân Bân) trong Tư Đằng

Tần Phóng là 1 nhà thiết kế bên ngoài đẹp trai hào hoa, bên trong lại còn nhiều tiền, lương thiện và rất dịu dàng, gu của chị em là đây chứ tìm kiếm chi cho xa. Sau khi gặp được Tư Đằng, anh liền biến thành chàng cận vệ, bảo vệ sự an toàn của nữ chính.

Hình tượng “chú cún con” trung thành của Tần Phóng đã lấy lòng rất nhiều khán giả. Trương Bân Bân cũng đã dùng tài năng diễn xuất của mình để thể hiện một cách trọn vẹn sự đáng yêu xen lẫn lãng mạn của nhân vật này. Với thành công của bộ phim, nhân vật Tần Phóng được các fan phim ưu ái gọi bằng danh xưng “bạn trai hoàn mỹ tuyệt vời”.

Hạng 8: Tô Niệm Khâm (Lâm Ngạn Tuấn) của Hóa Ra Em Rất Yêu Anh

Bộ phim Hóa Ra Em Rất Yêu Anh được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mộc Phù Sinh có lượng fan rất đông. Và cũng nhờ vào việc thể hiện một cách trọn vẹn nhân vật Tô Niệm Khâm mà Lâm Ngạn Tuấn đã tình cờ thu hút được một lượng lớn fan tiểu thuyết thành fan của mình.

Nhân vật Tô Niệm Khâm được đắp nặn là một chàng trai có tính cách lạnh lùng, trầm tính, ít nói, quanh anh là khí chất khó đến gần nhưng lại rất quyến rũ. Dù đây là bộ phim đầu tiên Ngạn Tuấn được diễn nam chính, nhưng anh đã rất nỗ lực để phô bày sự hấp dẫn của nhân vật. Đặc biệt là lúc đóng, anh không dùng phối âm mà dùng giọng của chính mình, tông giọng trầm ấm đã góp phần khiến nhân vật sinh động, chân thật và được lòng khán giả.

Hạng 7: Từ Lệnh Nghi (Chung Hán Lương) của Cẩm Tâm Tựa Ngọc 

Từ Lệnh Nghi được xây dựng là một vị hầu gia kiêu ngạo ngoài lạnh trong nóng: Trước khi yêu thì trầm lặng ít nói, ngày nào cũng bày ra vẻ mặt khó chịu không cho ai đến gần; nhưng sau khi yêu vào thì ngày ngày dính với phu nhân của mình, một lòng một dạ nghĩ chuyện viên phòng, yêu vợ như mạng. Sự tương phản đáng yêu này đã khiến hầu gia Từ Lệnh Nghi chiếm được trái tim của vô số khán giả!

Ngoài ra, diễn viên Chung Hán Lương vốn là một trong “thiên nhai tứ mỹ” – vẻ đẹp đã được chứng minh không cần bàn cãi. Tạo hình của anh quá đẹp, dù chưa đạt được đến mức “thần tiên” nhưng rất có sức hút, kết hợp với hình tượng nhân vật vốn đáng yêu, cộng với sự phối hợp với bạn diễn cũng rất tốt, tạo được chemistry để từ đó làm nên thành công cho nhân vật Từ Lệnh Nghi cũng như bộ phim Cẩm Tâm Tựa Ngọc.

Hạng 6: Hình Khắc Lũy (Bạch Kính Đình) phim Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh

Chàng nam chính được khắc họa là đội trưởng của đội cảnh sát đặc nhiệm “menly” đầy anh khí. Dù ngày thường Khắc Lũy tỏ vẻ bất cần, hay cợt nhả, nhưng khi khoác lên mình bộ cảnh phục, anh sẽ liền hóa thành vị đội trưởng nghiêm túc đáng tin cậy.

Các mọt phim đều mê mệt với hình tượng đầy tương phản của Hình Khắc Lũy: Khi làm nhiệm vụ thì đầy khí phách, nghiêm cẩn; nhưng khi đứng trước người yêu thì ngay lập tức biên thành chú cún vẫy đuôi làm nũng! Hình Khắc Lũy được xây dựng với những đặc điểm luôn yên lặng đứng sau làm chỗ dựa vững chắc cho người mình yêu thương, không đòi hỏi sự hồi đáp, không tạo áp lực cho người yêu, tôn trọng người phụ nữ của mình, không chỉ xuất sắc trong công việc mà còn bếp núc đảm đang… quả là hình mẫu người yêu lý tưởng trong lòng chị em!

Hạng 5: Bách Lý Hoằng Nghị (Vương Nhất Bác) trong Phong Khởi Lạc Dương

Bách Lý Hoằng Nghị được fan gọi là “thần thám Conan”, “mắc chứng phản nghịch giao tiếp”. Nhân vật này có sức quan sát nhạy bén, trí nhớ tuyệt đỉnh, phá giải vấn đề chỉ trong tích tắc, nhưng xử sự thì tóm gọn trong hai chữ “phản nghịch”. Hoằng Nghị nói chuyện không nể nang ai, kể cả cha ruột!

Nhân vật này được xây dựng với tài năng hoàn mỹ, không gì là không làm được, nhưng lại có vấn đề về giao tiếp, kiệm lời vô cùng. Tuy nhiên, với những nét lạnh lùng ấy cũng đủ khiến Hoằng Nghị thu hút được sự quan tâm từ khán giả rồi!

Hạng 4: Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân) trong Trường An Như Cố

Châu Sinh Thần là hình mẫu “nam thần” đẹp trai tài giỏi đốn gục bao trái tim thiếu nữ. Ở trên chiến trường là vị tướng quân hiển hách thành danh từ thuở thiếu niên, cởi chiến bào liền biến thành vị công tử tao nhã phong độ. Nhân vật rất có sức hấp dẫn: Vừa khí phách lại vừa lãng mạn, ánh mắt thâm tình vô cùng quyến rũ!

Qua đến Một Đời Một Kiếp, hình tượng Châu Sinh Thần trong kiếp này có nhiều sự khác biệt so với kiếp trước. Kiếp này, anh là vị giáo sư cống hiến hết mình cho sự nghiệp nghiên cứu hóa học với tính cách ấm áp dịu dàng, điềm đạm ôn thôn. Nhậm Gia Luân còn điểm thêm trong tính cách của Châu Sinh Thần một nét đáng yêu khiến người xem nhìn là muốn âu yếm.

Hạng 3:  Ôn Khách Hành (Cung Tuấn) của Sơn Hà Lệnh

Cung Tuấn đã đem chữ “lãng tử” của Ôn Khách Hành phô bày cho khán giả một cách trọn vẹn. Nhân vật Ôn Khách Hành bề ngoài là vị công tử phóng túng, chịu chơi, bất cần đời, nhưng thực chất lại là một mỹ nhân có cá tính điên cuồng, âm đ.ộ.c, ngoan tuyệt. Sự tương phản đó đã tạo nên sức quyến rũ c.h.ế.t người cho nam chính bộ phim.

Có thể nói Ôn Khách Hành là tiêu biểu cho hình tượng “mỹ nam yandere” của phim cổ trang, nụ cười nguy hiểm cùng ánh mắt sắc sảo đầy mưu toan nhưng lại đẹp điên đảo lòng người!

Hạng 2: Đường Tam (Tiêu Chiến) trong Đấu La Đại Lục

Nam chính Đường Tam trong phim này có cá tính rất chính diện, là tuýp nam chính tiêu biểu trong phim cổ trang: Kiên nghị, dũng cảm, thông minh, thẳng thắn, đối xử chân thành với mọi người.

Diễn xuất của Tiêu Chiến tuy không thể làm hài lòng được fan nguyên tác, thế nhưng người hâm mộ của anh thuộc top đầu năng nổ, số lượng khá đông. Bởi vậy nếu nói về các top do fan vote thì không đời nào thiếu mặt Tiêu Chiến trong bảng.

Hạng 1: Vu Đồ (Dương Dương) trong Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh

Chiếm lấy vị trí Top.1 nam chính trong tim của các fan phim ảnh chính là Vu Đồ! Không chỉ là vị học sinh xuất sắc lạnh lùng, đi sâu vào nhân vật, khán giả còn thấy được con người anh rất dịu dàng và trưởng thành. Khi anh chuyển sang chơi game thì liền trở thành người chơi chuyên nghiệp hàng đầu.

Sau khi yêu đương, anh liền thốt ra muôn vàn lời âu yếm đến Tinh Tinh, đặc biệt là câu thoại kinh điển: “Em có thể cho phép gene của anh ảnh hưởng đến gene của em không?” – sự lãng mạn ngốc nghếch của Vu Đồ khiến người xem vừa bó tay lại vừa thích thú. Đó cũng chính là điểm sáng giúp anh vượt lên trở thành nam chính số 1 trong cuộc bầu chọn này.

Còn bạn thì sao? Ai là nam chính tuyệt vời nhất trong hành trình “cày phim” năm 2021 của bạn? Cho chúng tôi biết thêm với nhé!