Thật ra thì có rất nhiều người sẽ “thành kiến” với nghệ sĩ “lưu lượng”, họ luôn cho rằng nghệ sĩ nào nhân khí cao thì chưa chắc đã có thực lực, diễn xuất không chuyên nghiệp không thể đáp ứng được yêu cầu của khán giả nữa. Đa số nghệ sĩ bị gắn mác “lưu lượng” thì cho dù ở phái “thực lực” hay phái “lưu lượng” thì đều bị m.ổ x.ẻ xem xem có thực lực thật hay không.

Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Đường Yên… không ai là chưa từng bị dân mạng mổ xẻ cả. Nhưng Chính Ngọ Dương Quang vẫn chọn diễn viên “lưu lượng” đóng trong những bộ phim của mình, thật là độc đáo.

Chính Ngọ Dương Quang chọn “phái thực lực” là chính?

Như các mọt phim đã biết, khác với những nhà sản xuất phim đình đám, bốn chữ “Chính Ngọ Dương Quang” có thể đại diện cho độ phổ biến, cũng bảo đảm luôn về mặt chất lượng của bộ phim. Từ Lang Gia Bảng đến Kẻ Ngụy Trang, những bộ phim do công ty này thầu thì đều có độ nổi tiếng nhất định, danh tiếng lớn, các tác phẩm chuẩn bị ra lò đều rất được mong chờ.

Chúng ta có thể thấy từ trước đến nay, những diễn viên mà Chính Ngọ Dương Quang chọn thường thuộc “phái thực lực”. Ví dụ như Hồ Ca, Lưu Đào, Vương Khải, Diêu Thần, Hoàng Hiên hay là Phùng Thiệu Đình. Tài năng của họ đều đã được khán giả công nhận. Diễn viên được công ty lựa chọn đều đáp ứng yêu cầu về diễn xuất trong phim. Vì vậy đóng phim của Chính Ngọ Dương Quang giống như một lời khẳng định đối với diễn xuất của diễn viên, là cơ hội rất lớn cho rất nhiều diễn viên có ý định chuyển hình và nâng cao danh tiếng.

Những diễn viên này ít khi bị gắn mác “lưu lượng” lên người. Đến cả người có độ phổ biến cực cao như Hồ Ca cũng không dính dáng gì đến hai chữ “lưu lượng” này chút nào. Khán giả tín nhiệm dàn diễn viên thực lực, cũng chính là tín nhiệm đội ngũ Chính Ngọ Dương Quang nên các tác phẩm do đội ngũ này chịu trách nghiệm rất được khán giả mong chờ.

Ngay khi nghe đến cụm từ “diễn viên lưu lượng” thì thái độ của khán giả thường sẽ cảm thấy ngao ngán và chán nản. Tất nhiên đây không phải “thành kiến” của khán giả với diễn viên lưu lượng mà là thật sự phim có lưu lượng rất dễ “lật xe”. Nói tóm lại là không đủ xuất sắc, không có chất lượng. Thế nhưng nếu như là Chính Ngọ Dương Quang lựa chọn thì lại hoàn toàn khác.

Chính Ngọ Dương Quang đã không sai khi chọn Triệu Lệ Dĩnh

Muốn bộ phim nổi bật hẳn lên và có sức tuyên truyền cao thì Chính Ngọ Dương Quang cũng sẽ mời một ít diễn viên lưu lượng góp mặt. Đây là thực tế, cũng là một cách để tạo cơ hội cho các diễn viên lưu lượng. Chính Ngọ Dương Quang đã từng chọn không ít diễn viên lưu lượng, nhưng nổi bật nhất có lẽ là Triệu Lệ Dĩnh – nữ thần sở hữu lực lượng fan hùng hậu.

Triệu Lệ Dĩnh bắt đầu sự nghiệp với hai bàn tay trắng, bắt đầu với vai diễn đào kép, lặn ngụp gần một năm trong giới giải trí, cuối cùng cô cũng đã có cơ hội nhận được vai chính. Nhờ Truy Ngư Truyền Kỳ mà có chút danh tiếng, nhờ vào Hoàn Châu Cách Cách, Lục Trinh Truyền Kỳ mà nhận được sự chú ý của khán giả, cuối cùng nhờ vào Hoa Thiên Cốt mà trở nên cực hot. Bộ phim mà cô hợp tác với Chính Ngọ Dương Quang chính là Minh Lan Truyện.

Đây là bộ phim đầu tiên cô hợp tác với Chính Ngọ Dương Quang. Trên phim, Triệu Lệ Dĩnh đã khắc họa lên một “Minh Lan” thông minh quả cảm lại tinh tế, cũng vì thế mà thu hút được sự chú ý của khán giả. Từ một nữ thần đỉnh lưu, sau khi hợp tác với Chính Ngọ Dương Quang thì trở thành nữ diễn viên phái thực lực. Sự thành công vàng dội của bộ phim khiến tiếng tăm của Triệu Lệ Dĩnh cành vững chắc hơn, khiến vai Thịnh Minh Lan vượt qua Hoa Thiên Cốt trở thành vai diễn nổi bật nhất của cô, cũng khiến cho khán giả cảm nhận được mắt chọn diễn viên của Chính Ngọ Dương Quang thật sự quá tốt.

Triệu Kim Mạch, Bạch Kính Đình cũng đạt được sự ủng hộ lớn

Bắt đầu từ Triệu Lệ Dĩnh, về mặt chọn diễn viên, xu hướng chọn diễn viên của Chính Ngọ Dương Quang của họ đang được “trẻ hóa”, mang đến nhiều cơ hội lớn cho lớp diễn viên trẻ khẳng định bản thân. Những Đứa Con Nhà Họ Kiều chính là một minh chứng, Khai Đoan lại càng là một khởi đầu tốt. Bộ phim có đề tài về vòng tuần hoàn thời gian, Khai Đoan cũng chính là tác phẩm thuộc thể loại vô hạn lưu đầu tiên của Chính Ngọ Dương Quang. Trước khi bộ phim được chiếu đã được người người chú ý, sau khi phát sóng thì thu được cơn mưa lời khen.

Bạch Kính Đình với Triệu Kim Mạch đều là những diên viên trẻ tuổi, về mặt thực lực thì người xem đều đang xem xét. Không ngờ chất lượng của Khai Đoan không hề tệ. Từ nội dung đến biểu hiện của các diễn viên đều rất ổn, thu được nhiều nhận xét tích cực từ khán giả. Hiện tại bộ phim đạt 8.2 điểm trên Douban, số lượng đánh giá đến gần 300000 lượt, cho thấy sức nóng của bộ phim gần đây.

Chính Ngọ Dương Quang chọn diễn viên không có định kiến, hướng về các diễn viên lưu lượng, cũng đã nhận được ý kiến tốt của khán giả. Cuối cùng thì khán giả không còn ôm suy nghĩ “không cần coi trọng” với các diễn viên lưu lượng nữa. Mặt khác, không thể không thừa nhận, bây giờ chính là thời đại của diễn viên lưu lượng, mà diễn viên lưu lượng thì cũng là vàng thau lẫn lộn. Mắt chọn diễn viên của Chính Ngọ Dương Quang quả nhiên không tồi. Nếu mỗi đoàn phim đều có tiêu chuẩn chọn lựa diễn viên lưu lượng như thế này thì chắc chắn không có nhiều bộ phim “rác” đến như vậy.

Tất nhiên, “lưu lượng” không có nghĩa là không có kỹ năng diễn xuất, cho nên chúng ta không nên có “thành kiến” với lứa diễn viên thuộc nhóm này. Có những diễn viên không chỉ là “đỉnh lưu” mà còn thuộc phái thực lực chân chính. Tác phẩm của Chính Ngọ Dương Quang đã chứng minh cho bạn điều đó. Bạn có thấy thế không?

Dịch: L.T.H.