Sau khoảng thời gian dài cố gắng, nỗ lực cống hiến cho nền nghệ thuật nước nhà thì việc đứng trên sân khấu nhận về giải thưởng của 1 hạng mục nào đó là điều mà nhiều nghệ sĩ ở Cbiz mong muốn. 

Có thể nói đó là khoảnh khắc mà sự cố gắng, nỗ lực của họ được khán giả và các nhà làm phim công nhận. Tuy nhiên, không phải lúc nào kết quả trao giải cũng thuyết phục được công chúng khi tính công bằng, khách quan bị gạt sang một bên. Tuy nhiên, nếu như diễn viên lên nhận giải bị khán giả đánh giá không xứng đáng hay thực lực chẳng có để có được danh hiệu này thì sẽ gây ra phản ứng lớn trên MXH. Chẳng những không có ai chúc mừng mà khán giả xem đó là hành vi mua giải trắng trợn, chỉ trích người nhận giải và ban tổ chức. Và một trong những cái tên rơi vào tình cảnh này chính là Địch Lệ Nhiệt Ba.

Chắc hẳn mọi người vẫn còn nhớ sự kiện Kim Ưng năm 2018 chứ, Địch Lệ Nhiệt Ba một mình ôm trọn 3 giải thưởng danh giá nhất của LHP, bao gồm Nữ Thần Kim Ưng, Thị hậu Kim Ưng, Nữ diễn viên được biết đến nhiều nhất. Với chiến thắng này đồng nghĩa ban tổ chức đã đánh giá diễn xuất của mỹ nhân Tân Cương xuất sắc vượt mặt các đối thủ nặng ký như Tôn Lệ, Lưu Đào, Ân Đào, Dương Tử… với vai diễn trong Lý Huệ Trân Xinh Đẹp.

Chưa bàn đến diễn xuất của Nhiệt Ba ra sao, ngay với tác phẩm đại diện để cô nhận giải là Lý Huệ Trân Xinh Đẹp đã bị khán giả đánh giá là “r.á.c phẩm” với điểm Douban vỏn vẹn 4,6 điểm. Dân mạng bất bình với kết quả này, với diễn xuất không hề thật trân của “gà cưng Gia Hành” trong bộ phim th.ả.m h.ọ.a như thế mà lại dễ dàng “trên cơ” những diễn viên thực lực khác để giành ngôi Thị hậu Kim Ưng. Khoảnh khắc hai diễn viên gạo cội ngỡ ngàng, Dương Tử thẫn thờ khi nghe ban tổ chức xướng tên Địch Lệ Nhiệt Ba giành chiến thắng là đủ hiểu người trong giới giải trí cảm thấy ra sao.

Mức độ gây tranh cãi của sự việc này lớn đến mức dân mạng thi nhau ùa vào đánh giá 1 sao trên Douban khiến điểm số của bộ phim Lý Huệ Trân Xinh Đẹp tuột dốc không phanh từ 4,6 điểm xuống còn 2,8 điểm. Sau 2 năm cứu vãn của fan hâm mộ, hiện tại Lý Huệ Trân Xinh Đẹp đang ở mức 3,1 điểm trên trang đánh giá này.

Chưa dừng lại ở đó, Địch Lệ Nhiệt Ba cũng bị gán với biệt danh “Thủy Hậu” (netizen m.ỉ.a m.a.i nữ diễn viên mua giải) và bị cộng đồng mạng cười nhạo suốt thời gian dài. Có thể coi đây là v.ế.t n.h.ơ không thể nào g.ộ.t r.ử.a trong sự nghiệp của ngôi sao sinh năm 1992.

Mỗi khi cô nàng có quả p.h.ố.t gì thì biệt danh này lại được réo gọi khắp nơi. Và mới đây nhất, mình lại thấy dân tình gọi Nhiệt Ba là “Thủy hậu” khi nữ diễn viên giành được giải thưởng Diễn viên trẻ xuất sắc “Thiên sứ vàng” trong khuôn khổ LHP Trung – Mỹ 2021 qua vai diễn Lý Trường Ca trong Trường Ca Hành. Có lẽ dư luận luôn có cái nhìn không tốt về nàng tiểu hoa nên nhiều người cảm thấy cô chẳng xứng đáng với giải thưởng này. Ý kiến khác thì mỉa mai hẳn đây là giải “ao làng” khi dễ dàng trao giải cho Địch Lệ Nhiệt Ba đến thế.

Trong khi đó, fan hâm mộ nữ diễn viên hết lời bênh vực cho thần tượng, chứng minh LHP này uy tín ra sao, giải thưởng này có sức nặng như thế nào. Và rồi một gương mặt tiếp theo được gọi tên trong hạng mục giải thưởng như Địch Lệ Nhiệt Ba chính là Cổ Lực Na Trát với vai diễn Lưu Ly trong phim Phong Khởi Nghê Thường. Diễn xuất th.ả.m h.ọ.a của Cổ Lực Na Trát như thế nào thì chắc hẳn mọt phim Hoa Ngữ đều biết rõ, Na Trát cũng thắng giải chẳng khác nào như một cú vả cho những nỗ lực “quảng cáo” giải này uy tín ra sao của fan Địch Lệ Nhiệt Ba.

Tuy nhiên, theo một số ý kiến khách quan của khán giả thì dư âm từ vụ việc Thị hậu Kim Ưng trôi qua cách đây vài năm đã khiến không ít người có chút định kiến về phần diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba. Thế nhưng, khách quan mà nhận xét thì trong thời gian gần đây, diễn xuất của “mỹ nhân Tân Cương” đã có khá nhiều tiến bộ, Trường Ca Hành hay Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh đều không tệ.

Bạn nghĩ như thế nào về nhận định trên của Cnet? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!