Kể từ sau thành công của bộ phim “Thân Ái, Nhiệt Ái” năm 2019, Lý Hiện vụt sáng trở thành nam diễn viên cực hot. Tuy nhiên, các tác phẩm tiếp theo của anh không đạt được thành tích ấn tượng, phim điện ảnh “Xích Hồ Thư Sinh” chỉ được khán giả chấm 4.8 điểm trên Douban.

Sau ba năm kể từ khi nổi lên với biệt hiệu “bạn trai Hiện”, điều mọi người không ngờ được là trong khoảng thời gian này, Lý Hiện chỉ mới đóng vai chính trong hai bộ phim truyền hình là “Kiếm Vương Triều” và “11LEFT”, không hề giống với một ngôi sao đang được công chúng chú ý hàng đầu. Cuối cùng, mọi người đều hướng ánh mắt trông đợi về phía bộ phim mới của anh, “Nhân Sinh Giống Như Lần Đầu Gặp Gỡ”, bộ phim do Lý Hiện, Xuân Hạ và Ngụy Đại Huân diễn chính.

Theo các thông tin đã công bố, bộ phim “Nhân Sinh Giống Như Lần Đầu Gặp Gỡ”, ngoài các diễn viên chính đã nói ở trên còn có sự tham gia của các diễn viên cực kỳ có tên tuổi như Chu Á Văn, Ngô Việt, Lý Thành Nho, Lưu Mẫn Đào, Kiều Chấn Vũ.

Nhờ quy tụ được dàn diễn viên xuất sắc như vậy nên số lượng đặt trước của bộ phim trên nền tảng mạng phát sóng đã phá mốc 2.3 triệu lượt. Không chỉ vậy, đây còn là một trong những chương trình được trông chờ nhất so với các chương trình phát sóng cùng thời điểm. Theo thống kê, “Nhân Sinh Giống Như Lần Đầu Gặp Gỡ” là tác phẩm duy nhất đạt số lượng đặt trước trên 1 triệu lượt, gấp năm lần số lượng đặt trước của bộ phim “Thiên Tài Cơ Bản Pháp” do Trương Tử Phong, Trương Tân Thành diễn chính.

Bộ phim vốn được lên kế hoạch phát sóng cùng lúc trên ba nền tảng gồm đài truyền hình Hồ Nam, MangoTV và iQIYI vào lúc 20 giờ tối ngày 18/7.

Tuy nhiên, điều bất ngờ đã xảy ra, đài truyền hình Hồ Nam lên lịch phát sóng cho “Nhân Sinh Giống Như Lần Đầu Gặp Gỡ” nhưng cuối cùng lại phát sóng phim “Sơn Hải Tình” thế chỗ. Điều này dẫn đến các chủ đề “rút phim”, “thương Lý Hiện” bị cư dân mạng thảo luận sôi nổi trở thành hotsearch trên Weibo.

Mặc dù “Nhân Sinh Giống Như Lần Đầu Gặp Gỡ’ không được phát sóng trên kênh truyền hình Hồ Nam nhưng 10h20 tối cùng ngày, iQIYI bất ngờ cho phát sóng phim, hơn nữa còn tung liền 6 tập.

Lý giải nguyên nhân vì sao không thể phát sóng trên đài truyền hình, có cư dân mạng cho rằng là do “Nhân Sinh Giống Như Lần Đầu Gặp Gỡ” chưa qua được xét duyệt của chính quyền Trung Quốc, cho nên đài Hồ Nam mới phải vội vàng dùng “Sơn Hải Tình” thế chỗ. Có điều, lời giải thích này thật khó thuyết phục được mọi người. Bởi ngay sáng cùng ngày, phía đài truyền hình vẫn đưa tin quảng cáo phim sẽ phát sóng vào lúc 8h tối, tại sao có thể xác định thời gian phát sóng nếu phim chưa qua được xét duyệt? Chắc chắn phải có một nguyên nhân nào khác nhưng tạm thời khán giả vẫn chưa được biết.

Sau đó, chẳng bao lâu sau, cư dân mạng phát hiện ra 6 tập “Nhân Sinh Giống Như Thuở Đầu Gặp Gỡ” nền tảng iQIYI vừa tung ra cũng đã bị gỡ bỏ toàn bộ. Nguyên nhân cụ thể của chuyện này là gì, hiện tại phía nền tảng vẫn chưa có phát ngôn chính thức.

“Nhân Sinh Giống Như Thuở Đầu Gặp Gỡ” được đạo diễn bởi Vương Vĩ, đạo diễn nổi tiếng của rất nhiều tác phẩm thành công như “Bạch Dạ Truy Hung” hay “Bí Ẩn Mà Vĩ Đại”. Ông nổi tiếng với khả năng xử lý tài tình và mượt mà các phân đoạn cao trào và xung đột gay gắt trong kịch bản, dùng ngôn ngữ màn ảnh để lột tả cảm xúc một cách sống động, cực kỳ ấn tượng!

Sở trường của biên kịch Giang Kỳ Đào là khắc họa nên những hình ảnh lịch sử chân thực, sử dụng các tình tiết nửa thật nửa giả để truyền tải câu chuyện và tình cảm của các nhân vật một cách mạch lạc và giàu cảm xúc. “Nhân Sinh Giống Như Lần Đầu Gặp Gỡ” là tác phẩm của tuổi trẻ, cũng là tác phẩm cuối cùng của Giang Kỳ Đào. Ông là một nhân vật kỳ cựu trong giới biên kịch, từng tạo nên rất nhiều tác phẩm kinh điển như “Lượng Kiếm”, “Chính Đạo Nhân Gian Là Tang Thương”, “Hán Vũ Đại Đế”, tất cả đều được chấm 9.2 điểm trở lên trên Douban, có thể thấy thực lực của ông xuất sắc như thế nào.

Ban đầu chỉ là đài truyền hình hủy chiếu, ít nhất còn có thể chiếu mạng, không ngờ chỉ mới phát sóng được một tiếng đồng hồ, 6 tập đã ra mắt đều bị gỡ xuống, có lẽ fan hâm mộ cũng chỉ mới kịp xem được 1 tập! Quả là thật đau lòng cho Lý Hiện. Rất lâu rồi mới có phim phát sóng, hiện tại lại xảy ra cơ sự như vậy. Không rõ liệu phim có còn cơ hội phát sóng nữa hay không. Có lẽ rất nhiều khán giả đều đang cảm thấy hâm mộ những người đã kịp xem một chút của tập một.

Xem thêm: Những nàng “trà xanh” tâm cơ ở Cbiz