Đối với làng giải trí Hoa ngữ, có khá nhiều cặp sao được đánh giá là Kỳ Phùng Địch Thủ, không đội trời chung với nhau. Nói đến đây thì hai 2 cái tên nghệ sĩ hiện lên trong suy nghĩ của mọi người đầu tiên đó chính là Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch. Có thể thấy, cả 2 nàng tiểu Hoa này bị đem ra so sánh cả về sự nghiệp lẫn đời tư. Tuy nhiên, thời của 2 mỹ nhân lứa 85 trên đã qua rồi, thời điểm hiện tại, mọi người quan tâm hơn đến những cặp kỳ phùng địch thủ lứa 9x nhiều hơn.

Dương Tử – Địch Lệ Nhiệt Ba

Sau khi lễ trao giải Kim Ưng (2018) kết thúc, Dương Tử và Địch Lệ Nhiệt Ba đã trở thành cặp đôi kỳ phùng địch thủ của nhau. Có thể thấy, 2 nàng mỹ nhân này thường xuyên bị lôi ra so sánh trên nhiều phương diện từ ngoại hình, diễn xuất, giá trị thương mại… Là 2 tiểu Hoa hot nhất nhì lứa 9x của Cbiz vậy nên mỗi lần có bài viết so kè Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Tử An thấy đều thu hút được rất nhiều cư dân mạng.

Tuy nhiên, nếu xét về khoản diễn xuất và tác phẩm thì Dương Tử thắng thế rõ ràng khi sở hữu hàng loạt tác phẩm đình đám như Cá Mực Hầm Mật, Hương Mật Tựa Khói Sương. Nhưng nếu như so sánh về khoản nhan sắc và giá trị thương mại thì dĩ nhiên Địch Lệ Nhiệt Ba thắng thế. Theo nhận xét chung của nhiều người thì 2 nàng tiểu Hoa này đều có những điểm vượt trội hơn người kia và cũng có yếu điểm không thể bàn cãi.

Tiêu Chiến – Vương Nhất Bác

Trần Tình Lệnh là tác phẩm đam mỹ đưa tên tuổi của Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác trở thành đỉnh lưu ở Cbiz. Vốn dĩ là cặp tình nhân không chính thức, bỗng chốc cả hai trở thành kỳ phùng địch thủ ngoài đời. Có xuất phát điểm khá giống nhau, lượng fan thuộc hàng khủng, thế nên trên MXH thường xuyên xuất hiện những đợt tranh luận so kè thành tích.

Sau thành công của Trần Tình Lệnh, Tiêu Chiến chưa có thêm tác phẩm nào gây ấn tượng, sự nghiệp cũng có vẻ đang chững lại. Trong khí đó, Vương Nhất Bác lại lập được thành tích tốt nhờ Phong Khởi Lạc Dương. Thậm chí chàng mỹ nam này còn được mời đóng phim điện ảnh cùng Ảnh đế Lương Triều Vỹ. So ra, có vẻ như Vương Nhất Bác đang ngày càng tiến lên, còn Tiêu Chiến vẫn đang trong vòng luẩn quẩn.

Cúc Tịnh Y – Bạch Lộc

Cúc Tịnh Y và Bạch Lộc có phần kém nổi hơn so với hai nàng tiểu hoa lưu lượng là Dương Tử và Địch Lệ Nhiệt Ba. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, Bạch Lộc và Cúc Tịnh Y vẫn đang là 2 mỹ nhân đình đám của showbiz Trung, thu hút sự chú ý của khá nhiều người. Cùng là những mỹ nhân cổ trang thế hệ mới nên không ít lần Cúc Tịnh Y và Bạch Lộc được đem ra so sánh với nhau.

Tuy là kỳ phùng địch thủ của nhau thế nhưng theo đánh giá của nhiều netizen thì 2 người đẹp này lại có khá nhiều điểm tương đồng. Trước hết chắc chắn phải kể đến đó là 2 người đẹp này đều xuất thân là diễn viên không chuyên, cùng có phim tiên hiệp chuẩn bị lên sóng, đều nổi lên từ vai diễn cổ trang. Tuy nhiên, có khá nhiều người vẫn thấy Bạch Lộc có phần nhỉnh hơn vì cô nàng chịu thay đổi bản thân với các vai diễn đa dạng từ dịu dàng đến mạnh mẽ, cá tính.

Dịch Dương Thiên Tỉ – Lưu Hạo Nhiên

Ở thời điểm hiện tại, Dịch Dương Thiên Tỉ và Lưu Hạo Nhiên đang là lứa tiểu sinh trẻ nổi bật nhất Cbiz. Không chỉ có thành tích phim ảnh tốt mà diễn xuất của 2 ngôi sao này cũng được đánh giá rất cao. Đều hướng đến việc phát triển trên màn ảnh rộng nên không có gì khó hiểu khi bộ đôi này lại được xem như kình địch của nhau.

Nếu Lưu Hạo Nhiên có Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta và Thám Tử Phố Tàu để bảo chứng tên tuổi ở mảng truyền hình và điện ảnh thì Dịch Dương Thiên Tỉ cũng có Trường An 12 Canh Giờ và Em Của Thời Niên Thiếu. Tuy nhiên, Dịch Dương Thiên Tỉ có phần nổi trội hơn đàn anh khi được đề cử ở rất nhiều giải thưởng lớn.

Triệu Lộ Tư – Viên Băng Nghiên

Tuy mới được khán giả biết đến trong vài năm gần đây, thế nhưng hiện tại Triệu Lộ Tư và Viên Băng Nghiên đã nhanh chóng trở thành sao nữ được quan tâm đến. Đều từng đi bài “tiểu Triệu Lệ Dĩnh” để cọ nhiệt đàn chị nên 2 nàng mỹ nhân này cũng bị không ít người chê cười.

Thỉnh thoảng, sẽ có một số bài viết so sánh Viên Băng Nghiên và Triệu Lộ Tư với nhau từ sự nghiệp cho đến loạt drama xoay quanh cuộc sống cá nhân. Ở khoản sự nghiệp, Triệu Lộ Tư có vẻ nhộn nhịp hơn, nhưng về khoản thành tích thì Viên Băng Nghiên lại nhỉnh hơn chút. Thêm vào đó, diễn xuất của 2 nàng tiểu Hoa này đều chỉ ở mức trung bình.