Trương Nghệ Hưng, Hoa Thần Vũ, Châu Thâm… là những ca sĩ trẻ tuổi đầy tài năng của làng giải trí Cbiz. Những nghệ sĩ này được nhận xét đều có chung điểm cộng lớn đó chính là sở hữu giọng hát đầy nội lực. 

Hoa Thần Vũ

Gia nhập showbiz với chức quán quân cuộc thi Superboy 2013, Hoa Thần Vũ nhanh chóng gia nhập hàng ngũ ca sĩ thực lực của showbiz Hoa ngữ với biệt danh “quỷ tài âm nhạc”. Sau khoảng thời gian dài hoạt động nghệ thuật chăm chỉ, nam ca sĩ đã nhanh chóng trở thành đỉnh lưu hàng đầu ở mảng âm nhạc tại Trung Quốc. Tại cuộc thi I Am A Singer 2018, Hoa Thần Vũ là người đầu tiên chặn đứng được chuỗi thành tích đứng đầu 3 vòng thi liên tiếp của Jessi J.

Có thể nói mức độ nổi tiếng của Hoa Thần Vũ được chứng minh rõ nhất qua số lượng khán giả mua vé xem concert hằng năm của anh. Năm 2019, hơn 650.000 người từng cố tranh giành tấm vé tham dự đêm nhạc của nam ca sĩ, trong khi số vé được bán ra chỉ có 30.000. Thậm chí, 30.000 vé trên được bán sạch trong thời gian chưa đầy một phút. Năm 2018, giọng ca 31 tuổi từng tổ chức 2 đêm nhạc tại sân vận động Tổ chim (Bắc Kinh). Sân Tổ chim có sức chứa 90.000 người, tức là hai đêm diễn của Hoa Thần Vũ đã thu hút 180.000 khán giả tới tham dự. Tất cả đêm nhạc của Hoa Thần Vũ đều “cháy vé” chỉ sau vài phút.

Trương Kiệt

Có thể nói, Trương Kiệt là một trong những giọng ca vàng ở Cbiz. Anh là một trong những nghệ sĩ “đắt giá” ở Cbiz với hàng loạt ca khúc “đỉnh của đỉnh”. Qua từng ca khúc, khán giả cũng có thể thấy được tài năng thiên bẩm đó chính là giọng hát ngọt ngào, nội lực khiến nhiều người phải ngất ngây.

Anh bắt đầu nổi danh khi giành ngôi vị cao nhất My Show năm 2004. Trương Kiệt cũng là một trong những ca sĩ hát nhạc phim được yêu thích nhất Trung Quốc với Thiên Hạ (Thần Thoại), Tam Sinh Tam Thế (Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa), Tinh Thần (Trạch Thiên Ký), Kiếm Tâm (Cổ Kiếm Kỳ Đàm), Phù Tru (Tru Tiên), Chân Tướng (Đạo Mộ Bút Ký), Chúng Ta Đều Như Nhau, Hạo Hãn, Cách Nhau Một Ý Niệm…

Những ca khúc do Trương Kiệt thể hiện đều được yêu thích và là những bài nhạc được khán giả yêu mến nền văn hóa Trung Hoa nghe đi nghe lại rất nhiều lần. Nam ca sĩ nổi tiếng này giành được rất nhiều giải thưởng danh giá và tính đến thời điểm hiện tai, anh được xem là một trong số những nghệ sĩ sở hữu nhiều album và bài hát “đỉnh”.

Trương Nghệ Hưng 

Nam ca sĩ sinh năm 1991 là một trong những thần tượng toàn năng và đi đầu của Trung Quốc. Trương Nghệ Hưng lấy biệt danh là Lay, sang Hàn Quốc thực tập trong nhiều năm, sau đó trở thành thành viên của nhóm nhạc đình đám EXO. Khi trở về nước, anh làm giám khảo trong các cuộc thi tuyển chọn thần tượng.

Trương Nghệ Hưng được đánh giá là có tài năng toàn diện khi vừa hát tốt, nhảy đẹp, có thể sáng tác, đi show, đóng phim…

Châu Thâm

Nam ca sĩ gây chú ý khi dự thi The Voice of China 2014 vì có khả năng hát giọng phản nam cao (countertenor) quý hiếm. Nhờ giọng hát độc đáo, Châu Thâm thể hiện được nhiều ca khúc có quãng vực rất cao nhưng vẫn giữ được sự trong trẻo, mềm mại. Mới nghe nam ca sĩ hát, nhiều người có thể nhầm tưởng anh là con gái. Sau khi rời The Voice of China, Châu Thâm trở lại Ukraina, hoàn thành nốt khóa học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Lviv. Giảng viên hướng dẫn của Châu Thâm là Roman Vitoshinsky – giọng nam trữ tình nổi tiếng tại châu Âu, đồng thời là nam ca sĩ số 1 của Nhà hát Opera Quốc gia Lviv (Ukraina).

Nhận bằng xuất sắc chuyên ngành thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Lviv, Châu Thâm về nước gia nhập ngành giải trí, nhanh chóng trở thành giọng ca nổi tiếng top đầu. Anh thể hiện nhiều bản nhạc phim cho Đại ngư hải đường, Đại hộ pháp, Đấu phá thương khung, Khương Tử Nha, Tân Ỷ Thiên Đồ Long ký, Cẩm y chi hạ…

Trương Bích Thần

Không chỉ được biết đến là một ca sĩ tài năng với số lượng người hâm mộ đông đảo, Trương Bích Thần còn được xem là một trong những nữ chủ nhân của nhiều bản tình ca nhạc phim được yêu thích nhất nhì Cbiz như Một Giây Nữa (Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên), Thời Quang Bút Mực (Tru Tiên), Lạnh Lẽo (Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa), Niên Luân (Hoa Thiên Cốt)…

Giọng hát trong trẻo hòa quyện cùng một chút sâu lắng, vương vấn nỗi buồn đầy truyền cảm đã khiến những bài hát mà Trương Bích Thần thể hiện trở nên sống động, khiến khán giả “nghe đi nghe lại” không biết bao lần.

Ngoài ra, cô sống kín đáo, không có scandal, chỉ dùng tiếng hát để chinh phục khán giả nên Trương Bích Thần là một trong những ca sĩ trẻ được yêu thích nhất hiện nay tại Trung Quốc.

Bạn nghĩ như thế nào về những giọng ca trên? Cho chúng mình biết thêm ý kiến với nhé!