Trong những năm trở lại đây, làng giải trí Hoa ngữ liên tục xuất hiện nhiều idol lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất. Có khá nhiều gương mặt trẻ tuổi nhận về muôn vàn lời khen từ netizen.

Dịch Dương Thiên Tỉ: Trường hợp tỏa sáng hiếm có ở 2 mảng ca hát và diễn xuất

Vốn dĩ là thành viên của nhóm nhạc TFBoys, trong những năm trở lại đây, Dịch Dương Thiên Tỉ luôn gây thiện cảm tốt với fan cũng như người qua đường. Thành công ở mảng ca hát vẫn chưa đủ, Thiên Tỉ đã lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất và nhận về hàng loạt lời khen ngợi từ mọi người.

Gắn liền với nghiệp diễn xuất của Dịch Dương Thiên Tỉ thì phải kể đến tác phẩm điện ảnh Em Của Thời Niên Thiếu. Đây là bộ phim gây bão tại phòng vé Trung Quốc vào năm 2019 do nam idol sinh năm 2000 đảm nhận vai chính.

Khả năng diễn xuất của Dịch Dương Thiên Tỉ còn được tiền bối trong nghề công nhận. Trong một bài đánh giá phim, nữ diễn viên Mã Y Lợi không ngại khen ngợi đàn em: “Dịch Dương Thiên Tỉ không giống diễn viên mới vào mảng đóng phim. Cậu ấy bộc lộ sự trưởng thành và ổn định”.

Nhậm Gia Luân

Trước khi bén duyên với nghiệp diễn xuất, Nhậm Gia Luân từng hoạt động với vai trò là rapper chính, đội trưởng của một boygroup Trung – Hàn. Tuy nhiên, dường như vận may vẫn chưa mỉm cười với anh, vì nhiều lý do, thời điểm đó, Nhậm Gia Luân không thể debut.

Sau khi về quê nhà, anh bắt đầu bén duyên với nghiệp diễn qua vai diễn đầu tiên trong Địch Nhân Kiệt. Kể từ đó, chàng trai trẻ tuổi đầy tài năng này đã nhanh chóng nhận về hàng loạt sự yêu thích từ khán giả qua nhiều vai diễn trong các bộ phim như Đại Đường Vinh Diệu, Cẩm Y Chi Hạ… mới nhất là Trường An Như Cố. Đảm nhận nhiều vai diễn trong vài năm trở lại đây, diễn xuất của Gia Luân ngày một thăng hoa, anh nhận về muôn vàn lời khen từ khán giả trong và ngoài nước.

Vương Nhất Bác: Idol toàn năng sau khi về nước

Vốn có xuất thân là một nam ca sĩ, Vương Nhất Bác luôn cố gắng chứng minh bản thân đa tài ở nhiều lĩnh vực từ ca hát, vũ đạo đến trượt ván, đua xe… Nhưng cũng chính bởi vậy mà dù gặt hái được nhiều thành công ở lĩnh vực phim ảnh, một số người vẫn không tin tưởng vào khả năng diễn xuất của nam idol.

Anh chàng chỉ mới nổi lên sau vai diễn Lam Vong Cơ trong phim truyền hình Trần Tình Lệnh vào năm 2019. Tuy nhiên trước đó, Vương Nhất Bác đã có cơ hội góp mặt với vai thứ chính trong phim Thanh Đạm Là Mỹ Vị Nhân Gian (2016). Tức là năm 19 tuổi, Vương Nhất Bác đã có cơ hội đóng cùng loạt sao lớn của màn ảnh như Trần Kiều Ân, Đồng Đại Vỹ… mà vẫn để lại được dấu ấn riêng trong lòng khán giả.

Tuy được nhận xét là tay ngang, thế nhưng, diễn xuất của chàng trai trẻ này hiện vẫn đang được khán giả đánh giá khá cao. Sau Trần tình lệnh, Vương Nhất Bác còn khá nhiều tác phẩm đang chờ lên sóng như Băng Vũ Hỏa, Phong Khởi Lạc Dương…rất được người hâm mộ kỳ vọng.

Lưu Vũ Ninh

Sau khi Trường Ca Hành lên sóng, tên tuổi của Lưu Vũ Ninh cũng nhanh chóng nhận về hàng loạt sự quan tâm từ khán giả. Anh nhanh chóng trở thành cái tên được săn đón nhất trên màn ảnh Hoa ngữ. Tuy có xuất thân là một ca sĩ chuyên nghiệp, và là gương mặt ấn tượng xuất hiện ở những clip viral trên mạng xã hội khi hát những bài hát cũ nơi công cộng. Tuy nhiên, khi bén duyên với vai Hạo Đô trong Trường Ca Hành, tên tuổi của Lưu Vũ Ninh dần “lên nhanh như diều gặp gió”.

Thời điểm hiện tại, Lưu Vũ Ninh đang góp mặt trong nhiều tác phẩm đình đám như vai nam phụ trong An Lạc Truyện. Tuy vừa đá chéo sân, diễn xuất vẫn chưa thật sự hoàn thiện, nhưng nam idol này vẫn được khán giả nhận xét là có lối diễn xuất tự nhiên, không gượng ép và ngoại hình cũng là 1 điểm cộng lớn giúp Lưu Vũ Ninh ghi điểm tuyệt đối trong lòng netizen.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về diễn xuất dàn nghệ sĩ trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!