Dù sở hữu diện mạo xinh đẹp, thế nhưng dàn idol dưới đây lại được dân mạng ví như “bình hoa di động” bởi kỹ năng diễn xuất kém trầm trọng.

Trong khi những gương mặt cũ dần trở nên bận rộn và không còn mặn mà với những dự án mới nổi thì hiện tại, trong giới giải trí Hoa ngữ xuất hiện lớp diễn viên trẻ “mì ăn liền” liên tục tham gia vào những dự án này.

Tuy nhiên, mặc dù sở hữu nhan sắc thu hút đủ để được đạo diễn chọn mặt gửi vàng vào thẳng vai chính, nhưng những diễn viên tay ngang này lại không được đào tạo bài bản về diễn xuất. Hệ quả là các tác phẩm này chất lượng không cao, hình thành nên một nhóm “thảm họa diễn xuất” mới.

Phạm Thừa Thừa 

Cậu em trai của nữ minh tinh Phạm Băng Băng nổi tiếng sau khi tham gia chương trình tuyển chọn thần tượng Idol Produce (2018) và bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất dù chưa học qua bất kì trường lớp nào. Ngay sau đó, anh chàng đã được đóng vai chính ngay tác phẩm đầu tay là Linh vực. Tuy nhiên, anh không bộc lộ được khả năng thiên phú, diễn xuất kém cỏi khiến khán giả vô cùng khó chịu.

Đến nay, nhiều khán giả vẫn luôn hoài nghi về tài năng thật sự của anh chàng sinh năm 2000. Một số ý kiến còn cho rằng Phạm Thừa Thừa quá suôn sẻ trong sự nghiệp thăng tiến của mình vốn là nhờ vịn vào danh tiếng của chị gái Phạm Băng Băng.

Vương Hạc Đệ

Diện mạo điển trai như các tài tử Hong Kong những thập niên trước chính là điểm mạnh nhất của anh chàng diễn viên sinh năm 1998 từng tốt nghiệp Học viện Hàng không Tây Nam. Thế nhưng không chịu an phận, Vương Hạc Đệ quyết định lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất khiến người hâm mộ vô cùng thất vọng. Đơn cử có lần sau khi vượt qua 30.000 hồ sơ ứng tuyển, trở thành công tử Đạo Minh Tự trong Tân Vườn sao băng (2018), diễn xuất của tài tử quá tệ, biểu cảm một màu xuyên suốt bộ phim khiến khán giả phải từ bỏ việc theo dõi.

Từ khi ra mắt, Vương Hạc Đệ tham gia 6 tác phẩm truyền hình, đều được giao vai nam chính, nhưng vì tài năng kém cỏi, danh tiếng của anh vẫn nhạt nhòa, chỉ dừng lại ở những lời ca ngợi bởi diện mạo đẹp trai. Thậm chí đến nay, nhiều người đã bắt đầu gọi anh chàng là “bình hoa di động thế hệ mới”.

Ngô Tuyên Nghi

Ngô Tuyên Nghi (1995) từng có thời gian hoạt động hơn 2 năm tại showbiz Hàn Quốc với tư cách thành viên của nhóm nhạc Cosmic Girls, sau khi về thứ hai trong chương trình Produce 101 phiên bản Trung (2018). Cô nàng hiện đã trở thành một trong số những nữ thần tượng nổi bật và được yêu thích bậc nhất showbiz Hoa ngữ.

Từng góp mặt trong các phim nổi tiếng như Marna, Đấu La đại lục song diễn xuất của sao nữ bị chê là điểm yếu của phim. Trước đó, nữ ca sĩ sinh năm 1995 tiếp tục nhận vai nữ chính trong phim cổ trang Lang quân không như ý, và lại gây tranh cãi về diễn xuất yếu kém.

Lại Quán Lâm

Từng là thành viên nhóm nhạc Wanna One nổi tiếng tại xứ sở kim chi. Sau khi về quê nhà phát triển sự nghiệp, Lại Quán Lâm được các fan girl lẫn các nhà sản xuất săn đón cuồng nhiệt nhờ gương mặt điển trai, thân hình chuẩn người mẫu.

Song khi chuyển hướng sang điện ảnh, anh bị đánh giá diễn xuất kém. Hai tác phẩm Câu chuyện nhỏ về mối tình đầu tiên và Đừng làm phiền tôi học đều thất bại. Lần đóng cặp gần đây nhất với đàn chị Angela Baby mới đây trong Dáng vẻ nên có của tình yêu cũng khiến công chúng một phen “rửa mắt”.

Dương Siêu Việt

Nữ idol sinh năm 1998 bắt đầu nổi lên sau khi giành vị trí thứ ba của cuộc thi Sáng tạo 101 bản Trung (2018). Khi đó, cô được nhiều chương trình săn đón và ca ngợi là “Thần tiên tỷ tỷ” thế hệ mới, thay thế Lưu Diệc Phi. Thế nhưng thực chất tài năng của cô nàng mới dần được lộ diện, khán giả mới biết được rằng thực ra cô không giỏi gì cả, cả ca hát lẫn diễn xuất.

Hồi tháng 09.2020, vai diễn nữ chính Phượng Vũ của Dương Siêu Việt trong phim Thả thính phượng minh đã khiến cho khán giả chán ngán khi cô liên tục liên tục trợn mắt khi diễn, biểu cảm yếu kém. Dẫu vậy, Dương Siêu Việt vẫn được công ty quản lý hết lòng lăng xê, giao cho nhiều dự án lớn. Đây là nguyên nhân khiến nữ nghệ sĩ trẻ luôn được coi là “cái gai” trog mắt các khán giả nước nhà.