Chung Hán Lương, La Vân Hi, Từ Chính Khê, Đậu Kiêu,… là những sao nam có đường sự nghiệp bỗng chốc vụt sáng nhờ đảm nhận vai phản diện trong 1 số loạt phim truyền hình ở xứ Trung.

Chung Hán Lương trong Nghịch Thủy Hàn Kiếm

Tuy tham gia làng diễn xuất tại Cbiz từ năm 2003, nhưng nam diễn viên Chung Hán Lương lại không để lại trong lòng khán giả dấu ấn đậm sâu. Ở thời điểm đó, hầu hết netizen chỉ nhớ anh gia nhập vào làng giải trí Hoa ngữ ở vị trí là một nam ca sĩ HongKong.

Vậy mà, kể từ khi bén duyên với bộ phim truyền hình Nghịch Thủy Hàn Kiếm, dường như sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên ngày càng thăng hoa. Có thể nói, sau khi đảm nhận vai phản diện trong Nghịch Thủy Hàn Kiếm, sự nghiệp của Chung Hán Lương bước sang một trang mới. Trong phim, diễn viên họ Chung đảm nhận vai phản diện Cố Tích Triều – đây là nhân vật có ngoại hình tự do, tự tại, phong trần, nhưng bên trong lại là còn người đầy tâm tư.

Chính nhờ bộ phim này đã giúp Chung Hán Lương đến gần hơn với khán giả. Anh may mắn lọt vào danh sách “thiên nhai tứ mỹ” của làng giải trí Cbiz cùng với Hoắc Kiến Hoa. Càng về sau, Chung Hán Lương dường như được nhiều người biết đến qua các vai diễn ở những dòng phim ngôn tình. Thế nhưng, để sự nghiệp diễn xuất của anh thăng hoa thì vai phản diện trong Nghịch Thủy Hàn Kiếm vẫn là vai diễn để đời của mỹ nam HongKong.

La Vân Hi trong Hương Mật Tựa Khói Sương

Nhờ vai diễn Nhuận Ngọc trong Hương Mật Tựa Khói Sương đã đưa tên tuổi của La Vân Hi đến với khán giả. Tham gia vào làng diễn xuất đã lâu, thế nhưng, phải đến khi đảm nhận vai phản diện này, tên tuổi của nam diễn viên họ La mới có cơ hội vụt sáng.

Tạo hình của Dạ Thần Nhuận Ngọc trong phim là người sở hữu vẻ bề ngoài “đạm bạc như nước, thanh khiết như trăng”. Tuy nhiên, sau khi đem lòng yêu cô gái Cẩm Mịch (Dương Tử), Nhuận Ngọc trở thành một kẻ mưu mô, mang trong lòng đầy sự tính toán và thù hận. Không chỉ vậy, Nhuận Ngọc còn lợi dụng cả người mình thương để hại Húc Phượng (Đặng Luân).

Trong phim hay ngoài đời, La Vân Hi đều sở hữu gương mặt như tượng tạc, không chỉ vậy, khả năng diễn xuất của anh còn được nhận xét là ngày càng tiến bộ, thu hút sự quan tâm từ khán giả. Hiện tại, tên tuổi của La Vân Hi đã nhanh chóng chiếm được cảm tình từ mọt phim và được yêu thích bậc nhất trên màn ảnh Hoa ngữ.

Đậu Kiêu trong Sở Kiều Truyện

Bắt đầu gia nhập làng điện ảnh xứ Trung từ năm 2010, thế nhưng, tên tuổi của anh mãi vẫn không được chú ý đến qua loạt phim điện ảnh. Cho đến năm 2017, Đậu Kiêu may mắn nhận được vai diễn truyền hình đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của mình, đó chính là bộ phim Sở Kiều Truyện. Anh may mắn khi được đóng chung cùng với nhiều diễn viên nổi tiếng khác đó chính là Lâm Canh Tân, Triệu Lệ Dĩnh.

Đảm nhận vai nam phụ – Yến Tuân trong Sở Kiều Truyện. Bằng nỗ lực cùng với vốn diễn xuất học hỏi được trong nhiều năm, Đậu Kiêu đã có thể lột tả hết được những chuyển biến tâm lý của vai diễn nam phụ (phản diện) trong phim. Có thể nói, từ một vai diễn thế tử hiền lành, gương mặt phúc hậu, thế nhưng sau khi gánh chịu nỗi đau mất người thân, anh chàng dần trở nên tàn ác hơn bao giờ hết.

Cũng chính nhờ vai Yến Tuân trong Sở Kiều Truyện, nam diễn viên Đậu Kiêu đã nhanh chóng nhận được hàng loạt lời mời đảm nhận vai chính trong nhiều dự án phim ảnh khác. Có thể nói, chỉ nhờ 1 vai diễn phản diện trong Sở Kiều Truyện đã giúp tên tuổi của Đậu Kiêu bước đến một tầm cao mới.

Từ Chính Khê trong Độc Cô Thiên Hạ

Trong bộ phim truyền hình này, Từ Chính Khê đảm nhận vai nam phụ Vũ Văn Hộ. Khác với vẻ bề ngoài hiền lành của mình, khi đảm nhận vai diễn này, Từ Chính Khê may mắn thể hiện tốt hình tượng của một thái sư si tình đầy quyền lực và không kém phần tàn nhẫn. Không chỉ vậy, nhân vật này lại còn thường xuyên gây ra hàng loạt chuyện tán tận lương tâm khiến ai cũng phải khiếp sợ.

Vốn dĩ sở hữu ngoại hình ấn tượng, thêm vào đó là diễn xuất không chê vào đâu được, Từ Chính Khê nhanh chóng ghi điểm trong lòng khán giả và được mời tham gia nhiều dự án ăn khách khác. Có thể kể đến một số bộ phim nổi tiếng mà nam diễn viên họ Từ đã tham gia như Truyền Thuyết Phượng Hoàng đóng cùng Hà Hoằng San, hay Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ, đóng cùng Hàn Đông Quân và Tôn Di.