Trương Đình được xem là mỹ nhân ở thế hệ đầu của làng điện ảnh Hoa ngữ. Sự nghiệp của cô gắn liền với nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân gia đình của mỹ nhân sinh năm 1970 lại chẳng hạnh phúc và bình yên như mọi người nghĩ. 

Chắc hẳn khi nói về “mỹ nhân má lúm đồng tiền đẹp nhất xứ Đài” thì các mọt phim Hoa ngữ đều nghĩ ngay đến nữ diễn viên Trương Đình. Vốn dĩ tham gia một số vai diễn như Trộm Long Tráo Phụng, Hoa Cô Tử, Bản Lĩnh Kỷ Hiểu Lam 3, Võ Mỵ Nương Truyền Kỳ… cùng với khả năng diễn xuất tốt, thế nên tên tuổi của nữ diễn viên nhanh chóng ghi điểm trong lòng khán giả. Dù sở hữu sự nghiệp thành công là vậy, thế nhưng đời tư của Trương Đình lại khiến báo chí tốn không ít giấy mực.

Tạo hình của Trương Đình trong phim Võ Mỵ Nương Truyền Kỳ

Ngay từ mới lọt lòng, Trương Đình đã phải sống trong hoàn cảnh thiếu thốn mọi thứ. Nữ diễn viên phải bươn chải từ sớm để phụ giúp bố mẹ. Bén duyên với làng giả trí, cô nhanh chóng ghi điểm nhờ nhan sắc thanh thuần, đôi mắt to tròn kèm theo đó là nụ cười với má lúm đồng tiền đầy duyên dáng. Vậy mà, khi đang trên đỉnh của sư nghiệp, cô lại vấp phải lùm xùm lớn đó chính là mang danh “tiểu tam” chen chân vào gia đình của người khác.

Vẻ nóng bỏng nổi loạn của Trương Đình thời trẻ

Năm 19 tuổi, Trương Đình tình cờ gặp gỡ Lâm Thụy Dương – đệ nhất mỹ nam xứ Đài thời đó. Qua một vài lần nói chuyện, họ nhanh chóng nảy sinh tình cảm và thường xuyên hẹn hò cùng nhau. Tưởng chừng như đã tìm được hạnh phúc của đời mình, thế nhưng Trương Đình lại chẳng nhận được lời chúc phúc từ khán giả bởi Lâm Thụy Dương là “trai đã có gia đình”. Thời điểm đó, bà xã của Lâm Thụy Dương là Tăng Triết Trinh – mỹ nhân đình đám một thời. Vì quá yêu nam diễn viên, thế nên Tăng Triết Trinh đã lựa chọn việc từ bỏ sự nghiệp để trở thành hậu phương vững chắc cho chồng.

Lâm Thụy Dương và Tăng Triết Trinh có với nhau 1 cô con gái

Cho đến năm 1998, những bức ảnh Trương Đình và Lâm Thụy Dương tay trong tay hẹn hò bị truyền thông Hoa ngữ đăng tải trên các trang thông tin. Có thể nói đây chính là lùm xùm đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của Trương Đình. Nữ diễn viên nhận về “gạch đá” từ netizen vì cô mang danh kẻ thứ 3 chen chân vào hạnh phúc của người khác.

Trương Đình chụp ảnh cùng Lâm Thụy Dương

Trước sự chỉ trích của dư luận, Trương Đình đã nhanh chóng mở họp báo và tuyên bố cô không phải là tiểu tam. Tuy đã đứng ra khẳng định mọi việc, thế nhưng sự nghiệp của nữ diễn viên vẫn cứ thế mà đi xuống dần, cô phải tiến quân sang thị trường đại lục. May mắn thay, Trương Đình đã gặt hái được thành công mới ở vùng đất này.

Trương Đình được Lâm Thụy Dương cầu hôn

Đối với Lâm Thụy Dương, nam diễn viên đã nhanh chóng hoàn thành thủ tục ly hôn với vợ và thông báo rời khỏi showbiz , chuyển hướng sang kinh doanh. Thời điểm này, nam tài tử chủ động theo đuổi lại Trương Đình. Trong suốt gần 2 thập kỷ, những ồn ào vẫn cứ thế mà bủa vây cặp đôi này, cầu hôn rồi lại từ chối. Tuy mối tình này khiến nhiều người dấy lên suy nghĩ đầy sai trái nhưng chính sự kiên trì của Lâm Thụy Dương dần khiến khán giả nhận ra tình cảm thật của anh, một số netizen đã dần có cái nhìn khác về cặp đôi này.

Gia đình hạnh phúc của Trương Đình

Và cho đến năm 2006, sau khi cầu hôn 10 lần đều bị Trương Đình từ chối, cuối cùng nam chính cũng đã thành công rước được nữ chính về chung một nhà. Sau khi kết hôn, cuộc sống của Trương Đình dường như đã bước sang một trang mới, không ít người xuýt xoa trước độ cưng chiều vợ của Lâm Thụy Dương. Tưởng chừng đã thật sự chạm đến hạnh phúc, thế nhưng họ lại gặp khó khăn trong việc sinh con. 9 lần thụ tinh ống nghiệm, thế nhưng chẳng thành công. Cô còn tiêm đến hơn 1000 mũi với mong muốn được làm mẹ. Và cuối cùng, ông trời không phụ lòng người, cô cũng đã hạ sinh được hai người con (1 trai – 1 gái).

Trương Đình hạnh phúc chụp ảnh cùng các con và chồng

Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây, ông xã của Trương Đình lại liên tục vướng phải hàng loạt tin đồn mới đó chính là không chung thủy với vợ. Cụ thể, nam tài tử có hành động thân mật quá mức với đồng nghiệp và một vài cô gái lạ. Trước những thông tin và hình ảnh như vậy, Trương Đình vẫn thản nhiên lên tiếng bênh vực chồng và cho rằng những hành động này hết sức bình thường.

Chồng của Trương Đình liên tục vướng phải hàng loạt lùm xùm liên quan đến chuyện tình cảm

Phản ứng bao dung đến khó tin của Trương Đình khiến dư luận cảm thấy khó hiểu. Có người phán đoán rằng vì phải chịu quá nhiều khổ đau để vun đắp được gia đình nên người đẹp đành cắn răng nhẫn nhịn để không mất chồng.