Để có thể làm nên thành công của một bộ phim thì ngoài tạo hình hay nội dung thì bên cạnh đó chemistry giữa các cặp diễn viên với nhau cũng là yếu tố quan trọng. Dưới đây sẽ là tổng hợp những mỹ nhân Hoa ngữ có khả năng tạo chemistry với bạn diễn một cách xuất sắc nhất.

Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh là cái tên chắc chắn không thể thiếu trong danh sách này. Ngay từ thời điểm mới nổi, nàng tiểu hoa đã nhanh chóng tạo ra hàng loạt couple gây bão màn ảnh nhỏ. Kể sương sương vài ba cái tên như Trần Hiểu, Trương Hàn, Hoắc Kiến Hoa, Trần Vỹ Đình… ai cô cũng đều cân được tất. Với lợi thế nhan sắc xinh đẹp, đáng yêu nên nàng tiểu Hoa dù đứng cạnh ai cũng cực kỳ hợp.

Tuy nhiên, sau khi sinh con xong, khả năng tạo chemistry của Triệu Lệ Dĩnh dường như đã suy giảm đi khá nhiều. Có thể thấy, trong Hữu phỉ, Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác bị nhận xét là không tạo nên được cảm giác couple. Mỗi lần xuất hiện cùng nhau trên phim, Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác nhìn cứ như chị em vậy.

Bạch Lộc

Tuy chỉ mới nổi vào năm ngoái qua tác phẩm cổ trang Trường An Như Cố, nhưng ở thời điểm hiện tại, Bạch Lộc đã nhanh chóng trở thành một trong những lưu lượng hàng đầu hiện nay ở Cbiz. Theo nhận xét của nhiều khán giả, Bạch Lộc có kỹ năng diễn xuất khá tốt, diện mạo xinh đẹp, thế nên rất dễ bùng nổ chemistry với bạn diễn. Gần đây nhất, Bạch Lộc và Nhậm Gia luân khiến dân tình phải chao đảo vì “chem” quá xịn trong Trường An Như Cố.

Trước đó, người đẹp này cũng từng là người yêu màn ảnh của loạt nam thần như Hứa Khải, La Vân Hi. Với Hứa Khải thì mạnh mẽ, bá đạo với La Vân Hi thì đáng yêu, hài hước, diễn xuất đa dạng thế này bảo sao cô nàng lại dễ dàng tạo “chem” với bạn diễn nam nhanh đến thế.

Triệu Lộ Tư

Là một trong những sao nữ hot nhất hiện nay, Triệu Lộ Tư liên tuc nhận về hàng trăm nghìn sự quan tâm từ cư dân mạng trong và ngoài nước. Để kể ra danh sách mỹ nam mà Triệu Lộ Tư từng hợp tác thì chắc chắn Bạch Lộc còn kém xa. Diễn xuất của cô nàng không quá xuất chúng, thế nhưng Triệu Lộ Tư lại có khả năng tạo chemistry cực kỳ tốt. Trước là Tiêu Chiến, sau đến Trịnh Nghiệp Thành rồi Đinh Vũ Hề nàng tiểu Hoa đều tạo ra những couple cực đáng yêu.

Dịp đầu năm 2021, Triệu Lộ Tư và Lưu Vũ ninh đã khuấy đảo màn ảnh nhỏ khi tạo thành couple cực đáng yêu trong bộ phim cổ trang Trường Ca Hành dù chỉ là đảm nhận vai phụ. Không chỉ vậy, những hình ảnh hậu trường trong phim Thả Thí Thiên Hạ của cô cùng với Dương Dương cũng khiến không ít khán giả bấn loạn.

Dương Tử

Ngoài việc có khả năng diễn xuất tốt, Dương Tử còn được nhận xét là có chemistry cực mạnh với bạn diễn. Dù là đứng cạnh bất kỳ mỹ nam nào thì nàng tiểu Hoa cũng được nhận xét là đẹp đôi. Những couple gây nghiện cực mạnh mà cô nàng từng tạo ra trên màn ảnh không hề ít đâu nhé!

Đầu tiên chắc chắn phải kể đến Hương Mật Tựa Khói Sương, trong phim cô nàng được khen là tạo chem tốt với cả nam chính Đặng Luân và nam phụ La Vân Hi. Hay trong Cá Mực Hầm Mật, Lý Hiện và Dương Tử cũng không ít lần khiến khán giả phải sâu răng vì quá ngọt ngào. Ngoài ra, cô nàng cũng mang đến cảm giác couple cực ổn khi đóng với Nhậm Gia Luân hay tình cũ Tần Tuấn Kiệt đó nhé!

Đàm Tùng Vận

Dù không nổi đình nổi đám như những lưu lượng cùng thời, thế nhưng Đàm Tùng Vận cũng có trong tay vô số bộ phim hay. Ngoài diễn xuất tốt, người đẹp này còn có khả năng tạo chemistry cực đỉnh với bạn diễn. Dù là đàn em kém tuổi như Lưu Hạo Nhiên, Tống Uy Long, Ngô Lỗi hay đàn anh hơn tuổi Nhậm Gia Luân, Khương Triều… nữ diễn viên cũng tạo phản ứng hóa học cực tốt.

Tuy nhiên, một số khán giả cho rằng trong Cẩm Tâm Tựa Ngọc, cảm giác couple của cô nàng với bạn diễn thật sự không ổn. Việc chọn nhân vật không phù hợp với ngoại hình lại thêm việc Chung Hán Lương lớn tuổi hơn rất nhiều khiến Đàm Tùng Vận khó khăn trong việc tạo chemistry.

Ngô Thiến

Sở hữu ngoại hình trẻ trung, diễn xuất tự nhiên, linh động Ngô Thiến cũng là một trong những nữ thần tạo chemistry cực tốt trên màn ảnh Hoa ngữ. Dù là thuở mới hot khi đóng Bên Nhau Trọn Đời với La Vân Hi, hay lúc đóng Trạch Thiên Ký cùng Lộc Hàm… người đẹp này cũng được nhận xét là cực đẹp đôi bên bạn diễn.

Còn nhớ khi cô nàng và chồng cũ Trương Vũ Kiếm đóng chung trong Anh Chỉ Thích Em, nhiều khán giả đã cực kỳ mê chem của đôi này. Nhìn cả 2 “diễn như không diễn”, quá ngọt ngào, đẹp đôi khiến khán giả tan chảy. Sau đó, Ngô Thiên cũng tạo ra phản ứng hóa học cực tốt với Trương Tân Thành trong Lê Hấp Đường Phèn.