Đối với làng giải trí Hoa ngữ hiện nay có thể thấy nhiều mỹ nhân Hoa ngữ sở hữu khí chất cổ trang tràn mành hình, thế nhưng mãi mà khán giả vẫn không thấy họ xuất hiện trở lại. Vậy nên ở thời điểm hiện tại, nhiều mỹ nhân Hoa ngữ đang được khán giả mong chờ sẽ đóng 1 bộ phim cổ trang nào đó trong thời gian tới.

Lưu Thi Thi

Chắc hẳn đã lâu lắm rồi khán giả không thấy sự xuất hiện của Lưu Thi Thi trên màn ảnh nhỏ. Cô sở hữu diện mạo xinh đẹp, ngoại hình thanh thoát, nhẹ nhàng rất hợp với các tạo hình cổ trang. Thế nên, trong sự nghiệp diễn xuất của bản thân, cô nổi lên qua hàng loạt vai diễn cổ trang như Nhược Hy trong Bộ Bộ Kinh Tâm, Long Quỳ trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3…

Kể từ năm 2017 sau khi Túy Linh Lung lên sóng thì Lưu Thi Thi vẫn chưa nhận thêm bất kỳ bộ cổ trang nào. Tuy nhiên những ngày gần đây có khá nhiều thông tin cho rằng bà xã của Ngô Kỳ Long đang đàm phán vai nữ chính trong phim cổ trang Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương. Hiện netizen vẫn mong “dưa” này chín vì đã khá lâu rồi Lưu Thi Thi chưa quay lại màn ảnh nhỏ với tác phẩm cổ trang nào.

Phạm Băng Băng

Phạm Băng Băng cũng là cái tên được khán giả mong đợi sớm trở lại với phim cổ trang. Sở hữu nhan sắc đẹp kinh diễm, nên nàng đại Hoa đán có thể cân được mọi tạo hình cổ trang. Tuy nhiên, việc Phạm Băng Băng trở lại đóng phim là rất khó bởi lẽ cô đang bị ph.o.ng s.á.t do vướng vào bê bối trốn thuế. Hiện giờ dân tình chỉ có thể ngồi ngắm lại loạt tạo hình cổ trang trước đây của Phạm Gia mà thôi.

Tham gia đóng phim từ sớm, Phạm Băng Băng cũng có một loạt vai diễn cổ trang ấn tượng. Từ nàng hầu Kim Tỏa trong Hoàn Châu Cách Cách đến nữ hoàng Võ Tắc Thiên trong Võ Tắc Thiên Truyền Kỳ, Phạm Gia chưa bao giờ khiến khán giả phải thất vọng. Nhiều khán giả cũng đang cực kỳ mong đợi sự trở lại màn ảnh của nữ hoàng họ Phạm.

Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh là cái tên không quá xa lạ đối với nhiều khán giả trong những năm qua. Nhắc đến tên cô, mọt phim đều sẽ nghĩ ngay đến các tác phẩm cổ trang đình đám mà “nữ hoàng rating” từng đảm nhận như Hoa Thiên Cốt, Sở Kiều Truyện, Lục Trinh Truyền Kỳ… Có thể nói đây đều là những vai diễn nổi bật, giúp nàng tiểu Hoa xây dựng tên tuổi trong giới giải trí. Gần đây nhất, Triệu Lệ Dĩnh xuất hiện trong tạo hình cổ trang là ở bộ phim Hữu Phỉ đóng cùng Vương Nhất Bác.

Tuy nhiên, để sự nghiệp diễn xuất ngày một phát triển hơn thì dường như “nữ hoàng rating” sẽ không nhận đóng cổ trang nữa. Cô đang cố gắng hết sức để chuyển mình một cách nhanh nhất và điều này được thể hiện rõ nhất qua tác phẩm Hạnh Phúc Đến Vạn Gia sắp được lên sóng.

Mới nhất, trên nhiều diễn đàn phim ảnh, có một số thông tin cho rằng Triệu Lệ Dĩnh sẽ tái hợp Lâm Canh Tân trong bộ phim cổ trang Dữ Phượng Hành. Tuy nhiên, đến nay tin tức này vẫn chưa được xác nhận nên nhiều khán giả vẫn mong ngóng Triệu Lệ Dĩnh phản hồi.

Nghê Ni

Kể từ thời điểm bước chân vào showbiz Trung thì Nghê Ni có 2 tác phẩm cổ trang ấn tượng đó chính là Thần Tịch Duyên và Thiên Thịnh Trường Ca. Tuy không tạo được tiếng vang lớn nhưng tạo hình của Nghê Ni trong 2 tác phẩm này đều nhận về “cơn mưa lời khen” từ cư dân mạng. Không phải vẻ đẹp mong manh như nhiều nữ thần cổ trang khác, Nghê Ni khiến người xem bị cuốn hút bởi khí chất của mình.

Kể từ năm 2019 đến nay, Nghê Ni chưa nhận thêm bộ phim cổ trang nào cả. Đa số những bộ phim cô nàng diễn đều là hiện đại hoặc dân quốc. Rất nhiều khán giả đang mong ngóng Nghê Ni sớm nhận một bộ cổ trang.

Lý Thấm

Tuy đóng phim hiện đại nhiều hơn nhưng một số khán giả vẫn luôn thấy Lý Thấm hợp với các vai diễn cổ trang nhất! Kể sương sương một số vai diễn cổ trang đầy ấn tượng của Lý Thấm đó là Nguyên Thuần, Hàn Hương Kiến, Lâm Uyển Nhi… Trong đó, vai diễn Nguyên Thuần trong Sở Kiều Truyện của cô nàng còn thoát vòng trở thành nữ phụ vạn người mê.

Dù đóng cổ trang hay là vậy, thế nhưng từ 2021 cô nàng lại chẳng nhận thêm dự án nào mới. Những bộ phim đã và đang quay của cô nàng chỉ là phim hiện đại và dân quốc mà thôi. Trong dự án phim Thỉnh Quân, Lý Thấm cũng có tạo hình cổ trang nhưng chỉ ở một phân cảnh ngắn. Vừa đẹp lại vừa có diễn xuất, Lý Thấm mà đóng cổ trang đúng là hết nước chấm.

Đường Yên

Yến Vân Đài là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Đường Yên trên màn ảnh nhỏ vào năm 2002. Tuy bộ phim này không nhận về thành tích quá tốt, thế nhưng nàng tiểu hoa vẫn rất nổi bật với các tạo hình cổ trang. Trước đó, Lý Vị Ương, Tử Huyên của Đường Yên cũng từng gây bão màn ảnh nhỏ vì quá xinh đẹp.

Sau khi Yến Vân Đài kết thúc, Đường Yên cũng lặn mất tăm khỏi màn ảnh. Suốt 2 năm nay bà xã La Tấn chưa nhận thêm kịch bản nào dù là cổ trang hay hiện đại. Dù bị đánh giá diễn xuất một màu nhưng khán giả vẫn mong Đường Yên sớm quay trở lại, bởi lẽ tạo hình cổ trang của cô nàng lúc nào cũng trong trạng thái “sang – xịn – mịn” mọi người ạ!