Cứ mỗi một năm, làng giải trí Hoa ngữ liên tục xuất hiện nhiều nhân tài trẻ tuổi, đầy tài năng, thu hút sự quan tâm từ công chúng. Những cái tên nghệ sĩ cùng sinh năm 1997 hot nhất trong thời gian qua có thể kể đến như Vương Nhất Bác, Lưu Hạo Nhiên… Tuy nhiên, cùng tuổi mà lại không cùng mệnh, mỗi người có một câu chuyện khác nhau.

Vương Nhất Bác

Vương Nhất Bác được xem là một trong những nam idol chuyển mình sang làm diễn viên thành công nhất hiện nay. Năm 2014, anh chính thức debut với thân phận là thành viên của nhóm nhạc UNIQ, nhưng vì nhóm phát triển không như mong đợi nên Vương Nhất Bác bắt đầu quay phim, tham gia vào hàng loạt tác phẩm truyền hình.

Sự thành công của Vương Nhất Bác một phần đến từ sự nỗ lực và một phần đến từ sự may mắn khi webdrama đam mỹ Trần Tình Lệnh lên sóng và oanh tạc màn ảnh nhỏ, giúp anh trở thành một trong những nam thần được săn đón nhất hiện nay. Hiện tại, tài nguyên tốt đến tay Vương Nhất Bác không ngừng với ba bộ phim đang đợi lên sóng gồm Băng Vũ Hỏa, Phong Khởi Lạc Dương và Cảnh Sát Bảo Vệ Hòa Bình Trung Quốc.

Lưu Hạo Nhiên

“Em trai quốc dân” Lưu Hạo Nhiên là một trong những diễn viên trẻ được khán giả công nhận là phái thực lực với nhiều tác phẩm làm nên tên tuổi như Thám Tử Phố Tàu, Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta, Lang Nha Bảng Chi Phong Khởi Trường Lâm…

So với những tiểu thịt tươi cùng lứa khác, Lưu Hạo Nhiên lại chuyên tâm phát triển trên màn ảnh rộng và không ngừng nâng cao diễn xuất. Tinh thần của anh rất đáng để học hỏi.

Hầu Minh Hạo

Lúc mới đầu vào nghề, vì gương mặt có nét hao hao giống với Lộc Hàm mà Hầu Minh Hạo được gọi với tên Tiểu Lộc Hàm. Trước khi anh chuyển mình sang làm diễn viên cũng từng là thành viên của nhóm nhạc thần tượng nam.

Sau thành công của phim thanh xuân vườn trường Sống Không Dũng Cảm Uống Phí Thanh Xuân giúp Hầu Minh Hạo mang về không ít danh tiếng. Tiếc rằng anh lại không quá may mắn khi nhận được vai chính trong phim cổ trang tiên hiệp Thiện Nữ U Hồn, phim vốn đang rất được mong đợi nhưng lại bị nữ chính Trịnh Sảng làm liên lụy, quay xong chỉ có thể đắp chiếu nằm kho mãi mãi.

Hình Chiêu Lâm

Tuy cùng sinh năm 1997 nhưng sự nghiệp của Hình Chiêu Lâm lại không phát triển bằng Vương Nhất Bác. Hình Chiêu Lâm được xem là “nam diễn viên” chuyên trị những vai ngọt sủng, từ Song Thế Sủng Phi đến Lập Trình Viên Đáng Yêu Của Tôi… Tuy nhiên, các tác phẩm có sự góp mặt của anh lại không nhận được sự đánh giá cao của khán giả, khả năng diễn xuất cũng vấp phải những lời chê bai.

Hiện tại, Hình Chiêu Lâm vẫn còn ba phim đề tài ngọt sủng khác đang đợi lên sóng. Khi khán giả đã quá ngán ngẩm với những mô típ cũ hiện nay, Hóng Hớt Cbiz sợ rằng Hình Chiêu Lâm sẽ khó làm hài lòng được mọi người.

Tất Văn Quân

Nếu so về tài nguyên phim ảnh thì Tất Văn Quân không thua kém bất kỳ ai trên đây! Dù sao anh cũng là thành viên của nhóm nhạc Nhạc Hoa Thất Tử (NEXT) nổi tiếng, thêm vào đó là danh tiếng có được khi tham gia show tuyển chọn tài năng Thần Tượng Thực Tập Sinh, mang về vô số tài nguyên tốt.

Hiện tại, anh là nam idol có lượng phim cổ trang nhiều nhất cùng ba tác phẩm lên sóng gồm Thục Nữ Phiêu Phiêu Quyền, Thư Sinh Xinh Đẹp và Thiếu Nữ Nghê Thường. Dù tài nguyên của Tất Văn Quân rất tốt nhưng diễn xuất lại không hay nên anh bị đánh giá là một trong những diễn viên sau 95 sở hữu khả năng diễn xuất kém nhất.

Trong số những diễn viên cùng tuổi nhưng không cùng số mệnh trên đây, có thể thấy Vương Nhất Bác và Lưu Hạo Nhiên là những người phát triển tốt nhất. Hình Chiêu Lâm và Tất Văn Quân thì có tài nguyên nhưng lại không có diễn xuất nên rất khó để tiến xa được, hy vọng họ sẽ nhanh chóng nâng cao khả năng chuyên môn trong thời gian tới đây.