Không chỉ hoạt động nghệ thuật, dàn sao Hoa ngữ cũng tham gia kinh doanh, quản lý và trở thành sếp của người ta. Có rất nhiều nghệ sĩ “tiếng lành đồn xa” được cho là một vị sếp tốt của giới giải trí. Cùng xem qua đó là những nghệ sĩ nào nhé!

Huỳnh Hiểu Minh

“Tôi muốn trở thành nhân viên của Huỳnh Hiểu Minh”, đây gần như trở thành ước mơ và khiến các bạn trẻ ở Trung Quốc phấn đấu. Dễ hiểu thôi vì không chỉ nổi tiếng, Huỳnh Hiểu Minh còn là ông chủ tốt và rất hào phóng. Dịp cuối năm, Huỳnh Hiểu Minh chưa từng tiếc tiền thưởng cho nhân viên.

Gần nhất vào ngày mùng 5 Tết, Huỳnh Hiểu Minh đã tổ chức một mini game, phần thưởng là những phong bao lì xì có mức tiền khá cao. Cụ thể hơn, nam diễn viên chuẩn bị phong bì đỏ trị giá 30.000 NDT (hơn 108 triệu đồng). Sau đó ở minigame sẽ viết các mệnh giá từ 500 NDT (gần 2 triệu đồng) đến 3.000 NDT (gần 11 triệu đồng) cùng nhiều mệnh giá khác để các nhân viên rút thăm. Dù là nhân viên nào cũng đều có phần, và phần thưởng đẫm nhất là số tiền 50.000 NDT (hơn 180 triệu đồng).

Phạm Băng Băng

Đứng đầu trong hàng “sếp tốt” của giới giải trí phải kể đến Phạm Băng Băng. Cô rất hào phóng, thậm chí còn chi mạnh tay hơn cả Huỳnh Hiểu Minh. Đối với nhân viên thân thiết, mỗi lần đi mua sắm, họ thích món đồ nào, dù đắt đến đâu Phạm Băng Băng cũng mua cho.

Phần thưởng cuối năm mà Phạm Băng Băng dành cho nhân viên của mình là kim cương, điện thoại đời mới nhất hay phong bao lì vì với mức tiền cực khủng. Nghe nói, Phạm Băng Băng từng thưởng cho nhân viên của mình những chiếc phong bao lên tới 7 chữ số (tính ra tiền Việt là hàng tỷ đồng).

Trước đây, khi chuyên gia trang điểm của Phạm Băng Băng kết hôn, nữ diễn viên cũng mời 30 bàn tiệc cho nhân viên, kèm theo đó là tặng những món quà, trang sức trị giá rất lớn. Nhân viên cũ của Phạm Băng Băng gắn bó 10 năm thậm chí còn được chia tiền bán nhà. Đây là điều mà không phải vị sếp nào cũng có thể làm được.

Châu Kiệt Luân

Cũng nổi tiếng là một ông chủ tốt và chưa bao giờ keo kiệt với nhân viên của mình. Nam ca sĩ có thể dành cho nhân viên dưới quyền những phần thưởng siêu lớn, như một chuyến du lịch ở nước ngoài. Gần đây, Châu Kiệt Luân đang mở rộng kinh doanh, anh đã cùng nhân viên của mình làm thêm giờ. Đáng quý ở chỗ ông chủ Châu Kiệt Luân còn vào bếp tự tay nấu cà ri để mời nhân viên. Thật sự là một vị sếp ấm áp, đáng để đi theo.

Triệu Lệ Dĩnh

Ngoài là ngôi sao, Triệu Lệ Dĩnh cũng tham gia kinh doanh, và trở thành một trong những bà chủ tốt bụng của Cbiz. Đối với các nhân viên gắn bó lâu năm, Triệu Lệ Dĩnh không ngại chi tiền, gửi quà cáp trong dịp lễ Tết. Dịp Tết Trung thu vừa qua, cô còn tặng mỗi nhân viên một phong bao lì xì, kèm theo đó là chiếc iPhone đời mới nhất. Tính ra cũng phải ngót mấy chục triệu rồi.

Bình thường Triệu Lệ Dĩnh cũng đối đãi rất tốt với nhân viên của mình. Cô thường gọi đồ mời nhân viên hiện trường trong quá trình quay phim, hay cho nhân viên của cửa hàng gà rán do bản thân điều hành nghỉ đến 54 ngày có lương dịp Tết Nguyên đán.

Dương Mịch

Cũng được xếp vào hàng một trong những bà chủ hào phóng của Cbiz, Dương Mịch từng thưởng cuối năm cho nhân viên phong bao tới 200.000 NDT (gần 725 triệu đồng). Tuy rằng không phải ai cũng được ưu ái như vậy, nhưng chỉ cần là nhân viên làm việc chăm chỉ, có công lao và không đối xử tệ với Dương Mịch thì đều có thể nhận. Với các nhân viên khác, Dương Mịch cũng lì xì cho họ với mức tiền từ 8.000 (28 triệu đồng) đến 80.000 NDT (gần 290 triệu đồng).

Bạn nghĩ như thế nào về các vị sếp hào phóng trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!